จงเติบโตด้วยการเผยพระวจนะ- Potipan

จงเติบโตขึ้นด้วยวิญญาณแห่งการเผยพระวจนะแท้(อย่าเป็นผู้เผยเท็จ)

อย่าออกนอกแนวการเผยพระวจนะที่ได้เรียนรู้แล้วข้างต้น แม้ว่าเราทุกคนยังขาดตกบกพร่องในด้านต่างๆ ในขณะที่เรากำลังเรียนรู้และเติบโตขึ้นในการใช้ของประทานนี้ แต่ก็มีความบกพร่องพื้นฐานอย่างน้อย 3 ประการซึ่งทุกคนจะต้องถูกช่วยให้ผ่านพ้นไปได้(โดยผู้นำหรือศิษยาภิบาลคริสตจักร) เพื่อจะสวมชีวิตแห่งพันธกิจที่แท้นี้ได้

ความบกพร่อง 3 ประการนี้ต่างก็เกี่ยวเนื่องกับความเห็นแก่ตัวซึ่งเราจะพบได้จากหนังสือ ยูดา 11
ก. “วิบัติจงมีแก่เขา เพราะเขาได้ประพฤติตามอย่างคาอิน......” (ความเอาแต่ใจตัวเองหรือสงสารตนเอง)
ข. “และได้ปล่อยตัวไปตามอย่างความผิดพลาดของบาลาอัมเพราะเห็นแก่สินจ้าง.....” (การแสวงหาประโยชน์ส่วนตัวในชีวิตตนเองก่อน เรื่องอารมณ์ และเรื่องเพศ)

ค. “ฉะนั้นจึงได้พินาศไปในการกบฏอย่างโคราห์.....” (สิทธิอำนาจฝ่ายวิญญาณที่แท้ไม่ได้มาจากคริสตจักร แต่มาจากการเจิมจากพระเจ้า เป็นไปได้ที่โคราห์จะได้รับการทรงเรียกจากพระเจ้าให้ขึ้นสู่ตำแหน่งผู้นำของประเทศอิสราเอลที่สูงกว่า แต่โคราห์สอบไม่ผ่านบททดสอบในเรื่องความอดทน)
ยูดา 13 ยังกล่าวอีกว่า “ดาวที่พลัดออกนอกวงโคจร” เป็นอีกลักษณะของผู้ซึ่งกำลังพัฒนาไปสู่ผู้เผยพระวจนะเท็จ คือพวกเขาโคจรจากที่หนึ่งไปที่หนึ่งอย่างไร้หลักแหล่ง การถูกปฏิเสธด้วยท่าทีจากผู้อื่นซึ่งเกิดขึ้นจากความเอาแต่ใจตนได้ทำให้พวกเขาเฉไฉออกจากหนทางที่พระเจ้าได้ทรงกำหนดไว้ด้วยความรักสำหรับชีวิตเขา ถ้าเราฉลาดเราก็น่าจะชะงักจากบาปนี้ทันทีที่รู้สึกตัว และหากเราทำเช่นนั้น เราก็จะพบที่ๆหนึ่งซึ่งเราได้รับการยอมรับในชีวิตและเกิดผลในพันธกิจ แต่หากไม่เราก็จะก้าวจากทางของคาอินเข้าสู่ความผิดพลาดของบาลาอัม
ยูดา 21 ถึง 23 ยังให้ข้อแนะนำอีกว่า “จงรักษาตัวไว้ให้ดำรงในความรักของพระเจ้า (อย่ามีรากขมขื่นกับพระเจ้าหรือกับผู้ใด) คอยพระกรุณาของพระเยซูคริสตเจ้าของเราจนกว่าจะได้ชีวิตนิรันดร์ และจงชักชวนคนที่ยังสงสัยอยู่ให้เขาเชื่อ จงช่วยคนให้รอดด้วยการฉุดเขาออกจากไฟ และจงมีเมตตาผู้อื่นด้วยความยำเกรงพระเจ้า และจงรังเกียจแม้แต่เสื้อที่เปรอะเปื้อนด้วยโลกีย์”
ขอพระเจ้าทรงตรวจสอบคุณและดูว่ามีความเจ็บปวดใดๆ ในตัวคุณหรือไม่ นอกจากนี้คุณยังต้องยอมอยู่ใต้อำนาจการดูแลของผู้นำคริสตจักร(และสามีของคุณ)ที่จะให้คำแนะนำแก่คุณ ซึ่งคุณจำเป็นต้องมีความสัมพันธ์ที่ดีเช่นกัน จงขอจากพระเจ้าที่คุณจะได้พบสิ่งนี้ในเวลาอันรวดเร็ว พระเจ้าไม่ประสงค์ให้คุณหยุดในพันธกิจการเผยพระวจนะ แต่พระองค์ต้องการให้คุณรับใช้ด้วยฤทธิ์อำนาจและพระลักษณะของพระองค์ จงดำเนินในทางขององค์พระผู้เป็นเจ้าต่อไป พร้อมกับแสวงหาและรับคำตักเตือนแก้ไขที่มาถึงตัวคุณด้วย

ผู้เผยพระวจนะที่ไม่เป็นผู้ใหญ่จำนวนมากดูคล้ายกับผู้เผยพระวจนะเท็จ ฉะนั้นหากผู้นำเข้มงวดเกินไปก็จะทำลายวัยเยาว์ของคนเหล่านั้นที่เพิ่งได้รับการทรงเรียกเข้าสู่พันธกิจเผยพระวจนะ ผู้นำครับคุณจำเป็นจะต้องมองในส่วนดีของเขาให้ครบถ้วน แทนที่คุณจะทำผิด ขอคุณเรียนรู้จะรู้จักผู้เผยพระวจนะแรกรุ่นซึ่งอยู่ท่ามกลางคุณ และช่วยชี้นำพวกเขาด้วยความสุภาพ(ห้ามเขียนจดหมายต่อว่าเขา) เพื่อพวกเขาจะเข้าสู่น้ำพระทัยอันสมบูรณ์ของพระเจ้าที่มีต่อชีวิตของพวกเขา

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ11/15/2553

    สวัสดิ์ดีครับ
    ผมขออนุญาติเรียกอาจารย์นะครับ ผมมีเรื่องที่จะขอคำแนะนำจากอาจารย์ คือผมรักพระเยซูมาก พระองค์ทรงช่วยผมมาโดยตลอดผมไม่เคยลืมพระคุณของพระองค์ ผมทำอย่างเต็มความสามารถของผม ผมไป
    โบสถ์5วันต่ออาทิตย์ ผมไปโบสถ์2รอบในวันอาทิตย์ 11.00am รอบที่2
    7:30pm ผมอธิฐานอย่าน้อยวันละ 2-3ชม.หลังเลิกงาน บางครั้งพระเจ้ามาปลุกผม 3ครั้งในคืนเดียว เพื่อให้ผมอธิฐาน ผมไม่เคยดื้อดึง
    อาจารย์ครับผมมีปัญหาคือว่าผมอ่านพระคัมภีร์ได้ไม่มาก ผมไม่ทราบว่าเพราะเหตุใด ถ้าผมอ่าน ผมจะอ่าอย่างน้อย4-5บท แต่น้อยครั้งมาก
    อาจารย์ครับผมทราบว่าอาจารย์มีงานรับใช้พระเจ้ามาก ผมจึงขอความเมตตาจากอาจารย์ ผมปราถนาจะคุยกับอาจารย์ทางโทรศัพท์
    ผมอยู่ที่USA.ครับ ดังนั้นเวลาจะต่างกัน12ชม. นี่คือemailผมครับ 1jesus1bible@gmail.com มีหลายๆเรื่องที่ผมจะขออนุญาติเรียนถามอาจารย์ ถ้าอาจารย์จะโปรดเมตตาผม ผมปราถนาที่จะเป็นผู้รับใช้ที่ดี ผมขอความกรุณาอาจารย์โปรดตอบให้ผมทราบแบบชัดเจน ว่าอาจารย์จะเมตตาผมให้ผมได้มีโอกาสคุยกับอาจารย์ได้หรือไม่ ผมไม่อยากรอโดยปราศจากจุดหมายที่แน่ชัดนะครับ ผมขอโทษที่ผมกล่าวเช่นนี้
    ไม่ว่าอาจารย์จะมีคำตอบมาอย่างไรผมเปิดใจรับได้หมดครับ ผมขออนูญาติย้ำว่า ผมปราถนาที่จะคุยกับอาจารย์ทางโทรศัพท์นะครับ อาจารย์โทรมาหาผม ผมจะให้อาจารย์วางสายแล้วผมจะเป้นผู้โทรกลับไปครับ
    ผมขอบคุณอาจารย์มาก
    พระเจ้าอวยพร

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณที่เข้ามาอ่านนะครับ

    เชิญมาเป็นเครือข่าย พันธกิจแห่งการปลดปล่อยด้วยฤทธิ์อำนาจของพระเจ้าด้วยกันนะครับ

    ผมมีข้อคิดอย่างนี้ครับ คนทุกคนสามารถว่ายน้ำได้ถ้าเราได้ฝึกหัด และถ้ามีครูสอนเก่งๆ เราอาจจะก้าวไปเป็นนักว่ายน้ำมีระดับได้ แต่น่าเสียดายหลายคนกลัวน้ำ ไม่กล้าลงน้ำแล้วจะหัดว่ายน้ำได้อย่างไร การอธิษฐานปลดปล่อยก็เหมือนกัน สิ่งนี้คือความมือบอดของศาสนาคริสต์ครับ เราีมีแต่นักการศาสนาสายธรรมจารย์และฟาริสีที่เชื่อเรื่องการอัศจรรย์ของพระเจ้า แต่เสียดายอย่างเดียว เขาไม่เชื่อว่าเขาคือคนนั้นที่ทำได้ครับ

    ขอพระเจ้าอวยพระพรนะครับ
    เบอร์โทร์ของผม ุุ66, 87 355 3611 (โทรจากเมืองไทยไม่ต้องใส่ 66)
    เบอร์โทรในประเทศ 0873553611

    ตอบลบ

You may post your comments here.
หากท่านมีข้อคิดเห็นเพิ่มเติมหรือเสนอแนะเชิญออกความเห็นได้
(กรุณาใช้ข้อความสุภาพ และสร้างสรรค์)