ความซื่อสัตย์ต่อตนเองจะทำให้เราเป็นไท Be honest and be free


If you want to be free, you have to first be honest with yourself.

มีคนกล่าวว่า "ถ้าคุณต้องการเป็นอิสระ, คุณต้องทำสิ่งแรกสุดคือ จงซื่อสัตย์ต่อตนเอง"

ผมขอหนุนใจพี่น้องที่กำลังแสวงหาทางรอดดังนี้นะครับ

มีคนหลายคนที่มารับการปลดปล่อยแล้ว ได้รับการปลดปล่อยจริงๆ บางคนจำต้องยอมสารภาพสิ่งที่เขาเก็บซ่อนไว้เป็นเวลานานหลายปี โดยไม่มีใครรู้  เขาสารภาพเองต่อพระเจ้าครั้งแล้วครั้งเล่า แต่มันไม่ยอมหลุด ทำสารพัดวิธี  พี่น้องรุมอธิษฐานกันเป็นนานสองนาน บางคนหลายปีก็ไม่หลุด แต่ว่าเมื่อเขาต้องการรับการปลดปล่อย  บางคนต้องยอมเลิกกับคู่รักที่เป็นรักร่วมเพศเพื่อเขาจะได้รับการปลดปล่อย

แต่มีบางคนที่ต้องมาหลายครั้ง เพราะตอนแรกเขาไม่กล้าสารภาพ และยังรัก "บางอย่าง" อยู่ เขาจึงไม่หลุด บางคนบอก "อันนี้ (บาปนี้) หนูเลิกไม่ได้ อาชีพแบบหนูต้องโกหกค่ะ"  ไม่นานผมก็รับทราบว่า ผีมันก็กลับมาอีก บางคนกล่าวหาว่าอาจารย์ไม่เก่งจริงเอาผีออกไม่ได้  ทำไมมันกลับมาอีก  บางคนเราต้องออกแรงไล่ผีให้กับเขาไม่รู้กี่ครั้ง เขาก็ไม่เข็ดซะที

ผมต้องบอกในที่นี้เลยว่า การขับผีไม่ใช่ความเก่งของอาจารย์ครับ เป็นพระคุณของพระเจ้าที่ให้เราได้มีโอกาสรับใช้ตรงจุดนี้ เราอธิษฐานด้วยสิทธิอำนาจตามที่พระเจ้าประทานตามระดับการเจิม ตามระดับคามเชื่อของแต่ละบุคคล ไม่มีใครใช้อำนาจของตนเองในการขับผี  เราใช้อำนาจของพระเจ้าครับ

 มีใครเคยได้ยินไหมว่า  คำพูดแช่งสาปของคนจากต้นตระกูลจะตกลงมาถึงลูกหลานได้"
ท่านเคยสงสัยบางไหมว่า  มีสิ่งใดหรือที่เป็นตัวควบคุมให้ความแช่งสาปมันทำร้ายคนได้"

เมื่อคุณมีความจริงใจต่อต่อเอง คุณต้องมีความกล้าหาญที่จะหัก และตัดความสัมพันธ์ที่อ่อนแอ และป่วยไข้ นั้น (สิ่งที่ทำให้จิตวิญญาณและความสัมพันธ์ของคุณกับพระเจ้าแย่)

เราจำเป็นต้อง ยอมต่อพระเจ้า และหันกลับจากการกระทำที่ "พ่ายแพ้และอ่อนแอนั้น" แล้วคุณจะได้พบทางออก

 พระเยซูตรัสตอบเขาทั้งหลายว่า   “เราบอกความจริงแก่ท่านว่า   ทุกคนที่ทำบาปก็เป็นทาสของบาป

"และท่านทั้งหลายจะรู้จักสัจจะ และสัจจะจะทำให้ท่านทั้งหลายเป็นไท"

พระธรรมยอห์นบทที่ 8

4 ความคิดเห็น:

  1. หนูมีข้อสงสัยค่ะ ? หนูรับเชื่อเป็นคริสเตียนมาแล้ว 4 - 5 ปีแล้วค่ะ แต่ยังไม่ได้รับบัพติสมาเลยค่ะ แต่หนูกลับมีความสงสัยแม้ว่าหนูยังไม่ได้รับบัพติสมาพระเจ้าทรงปกป้องหนูใช่ใหมคะ? มีอยู่ครั้งนึงเพื่อนที่คณะหนูเขาเป็นคนมีองค์แล้วองค์เขาลง หนูก็อธิษฐานให้เขาหนูขอให้พระเยซูช่วยขับผีให้เขา แล้วเขากลับมาเป็นปรกติ แต่หนูเริ่มไม่แน่ใจว่าตอนนั้นเป็นเพราะหนูอธิษฐานขอพระเจ้าช่วยรึเปล่า คริสเตียนที่ยังไม่ได้รับบัพติสมาสามารถขับผีได้ใหมคะ ?

    ตอบลบ
  2. ดีใจด้วยที่หนูได้รู้จักพระเจ้าองค์เที่ยงแท้ที่ไม่สร้างจากตำนาน หรือความเชื่อและจินตนาการของมนุษย์ คนสามารถขับผีให้ออกได้ แม้ว่าเขาจะไม่ได้เป็นคริสเตียนจ๊ะ เพราะพระนามของพระเยซูนี้ ผีมันกลัวอยู่แล้ว

    ผีทีหนูอธิษฐานขับคงเป็นผีเล็กผีน้อย ผีชั้นปลายแถว ส่วนมากเป็นวิญญาณสัตว์ ซี่งเราก็ทราบกันดีอยู่แล้วว่า คนกับสัตว์อะไรสูงกว่ากัน แต่คนไม่รู้คิดว่าเอามาเป็นตัวช่วยจึงไปเชิญเอาวิญญาณโสโครก วิญญาณสัตว์ต่างๆ เช่นเสือ กระทิง งู หนุมาน(ลิง) ฤาษี หรืออะไรๆ ที่เป็นวิญญาณมาเข้าอยู่ในตัว

    คนที่อาศัยสิ่งเหล่านี้เพราะเขาไม่รู้ว่าแท้จริงมีพระเจ้าที่ยิ่งใหญ่กว่าสิ่งเหล่านี้ เขาไม่รู้จะพึ่งใครจึงต้องไปเชิญเอาวิญญาณต่างๆ มาอยู่ด้วยคอยช่วยทำมาหากิน และป้องกัน แต่ตรงกันข้ามคนที่มีสิงเหล่านี้ พวกมันกลับทำให้ตกต่ำ ซ้ำร้าย เจ็บป่วย และทุกข์ทรมาน

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณมากค่ะ หนูสบายใจขึ้นมากเลยค่ะ ( หนูเคยส่งเมลล์เกี่ยวกับข้อสงสัยนี้ด้วยค่ะ )ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

      ลบ
  3. สนใจที่จะศึกษาระดับลึกลองมาอ่าน หรือขอเป็นสมาชิกกลุ่มในเฟซบุ๊คได้นะครับ เรามีกลุ่ม คำพยาน การปลดปล่อย และกลุ่ม Thai Debate ครับ

    เราคุยกันเป็นเรื่องที่อาจารย์ที่โบสถ์ไม่กล้าสอน หรือไม่ได้สอนจ๊ะ

    ตอบลบ

You may post your comments here.
หากท่านมีข้อคิดเห็นเพิ่มเติมหรือเสนอแนะเชิญออกความเห็นได้
(กรุณาใช้ข้อความสุภาพ และสร้างสรรค์)