Is this a joyful news? น่ายินดีไหม

(มีทั้งภาษาไทย และ ภาษาอังกฤษ)
Dear Brothers and Sisters in Christ.

Two weeks ago, I met a woman who sells beverages beside the road at the bus stop at the cross road where I get off the bus every evening from my school in Mae Chan.

I always feel thirsty for a drink. I often stop to buy a glass of iced coffee here from her service. I sometimes ask her if she has some sickness or any emotional disorder. She told me that she often has headache and a migraine disturbs her a lot. She always takes pill killers every day.

One day she told me she had a very painful migraine and I offered to pray for her. She did not know what prayer means buy she accept my offer with no other better choices because her illness is incurable since she had been to doctors many times. I prayed for her and I left her and I did not see her for over 2 weeks.

Today, in the afternoon I got off the bus and went to sit at her mobile shop at the crossroad. I asked her how she felt lately. She told me that since she received a prayer from me that day, her migraine had not bothered anymore and she showed me a bible a woman gave it to her.

She told me that she did not know how to read it and I needed to give her some advice. Thank God this is a miracle in the mighty Name of Jesus. Blessed is your Name Jesus.
...........................................
สองอาทิตย์ ก่อน ผมได้อธิษฐานเผื่อแม่ค้าขายกาแฟเย็นที่ห้าแยกเชียงราย ผมมักจะลงรถเมล์ที่นี้ และมักจะแวะซื้อโอเลี้ยงจากแม่ค้าคนนี้ ผมมักจะถามเธอว่า สบายดีหรือเปล่า เธอมักจะตอบว่าไม่ค่อยสบายปวดหัว กินยาก็ไม่หาย ต้องไปหาหมอเป็นประจำก็ยังไม่หาย ผมมักจะพูดว่าพระเยซูรักษาได้นะ ให้ผมอธิษฐานเผื่อไหม แต่เธอก็ไม่เคยจะจริงจังกับข้อเสนออันแสนประหลาดของผม เพราะใครจะเชื่อว่า คนธรรมดาไม่มีคาถาอาคมจะสามารถอธิษฐานจิตทำให้ใครหายป่วยได้

เมื่อสองอาทิตย์ก่อนผมถามเธออีกครั้งเกี่ยวกับอาการไมเกรนของเธอ เธอบอกว่าอาจารย์ไม่ไหว วันนี้ปวดมากที่สุด และทรมานมาก แต่ต้องมาขายกาแฟเพราะเป็นการเลี้ยงชีพถ้าไม่มาก็ไม่มีกิน ผมจึงเสนอขออธิษฐานเผื่อเธอ วันนั้นเธอยอมรับให้ผมอธิษฐานเผื่อเธออย่างคนตกน้ำที่คว้่าทุกอย่างที่ลอยน้ำได้ ผมบอกให้เธอยืนมือทั้งสองข้างออกมาข้างหน้าและหลับตา ในใจให้พูดว่า “ขอพระเยซูช่วยลูกด้วย” และผมได้อธิษฐานสั่งให้อาการปวดไมเกรนออกไปจากเธอ และผมก็ไม่ได้พบเธออีกเลย ในอีก 2 อาทิตย์ที่ผ่านไป

วันนี้ผมพบเธออีกครั้งหลังจาก 2 อาทิตย์ผ่านไป ผมถามเธอว่า “เป็นไง สบายดีไหม” เธอบอกว่า “อาจารย์ตั้งแต่วันที่อาจารย์อธิษฐานเผื่อ เจ้า(หนู) หายแล้ว”
“นี่ไงอาจารย์ พระคัมภีร์ไบเบิ้ล” เพื่อนคนหนึ่งเขาเอาให้ หนูยังอ่านไม่เป็นเลย

ผมได้ยินแล้วดีใจมากและขอบพระคุณพระเจ้าที่เธอได้รับการรักษาให้หายจากโรคไมเกรนที่ทรมานเธอมานานอย่างอัศจรรย์ ขอบพระคุณพระเจ้า

ถ้าท่านอยากทราบความจริงไปถามผู้หญิงที่ขายกาแฟโบราณที่จอดรถปิกอัพ ที่หน้าร้านสีฮิมกี่ห้าแยกเชียงรายว่า จริงหรือไม่ ตอนนี้เธอกำลังจะรับความรอดแล้ว
เพราะการเจ็บป่วยนี้จะบอกว่า พระเยซูเป็นพระเจ้าและพระองค์สามารถช่วยทุกคนที่ต้องการให้พระองค์ช่วยไม่ว่าท่านจะเป็นโรคอะไร มีปัญหาชีวิตขนาดไหน ขอเพียงท่านรู้จักคำว่า ถ่อมใจ และเข้ามาหาพระองค์ ให้ผู้รับใช้ของพระองค์อวยพรท่านในนามของพระองค์เท่านั้น

ขอบพระคุณพระเยซูคริสต์
กุมภาพันธ์ 2010

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

You may post your comments here.
หากท่านมีข้อคิดเห็นเพิ่มเติมหรือเสนอแนะเชิญออกความเห็นได้
(กรุณาใช้ข้อความสุภาพ และสร้างสรรค์)