เป็นแบบทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต ข้อคิดที่ไม่ต้องคิด


ผมเขียนเว็บบล๊อคนี้มานานกว่าสองปี  เข้าใจว่า บทความส่วนมากก็จริงจัง ไม่ค่อยมีอารมณ์ขันเลย  บางบทความคนที่หย่อนยานในความเชื่อบางคนก็ได้รับการหนุนใจ กลับใจใหม่ บางคนก็เอาวิธีการไปใช้ก็เกิดผลมากขึ้น  แต่บางบทความก็อาจทำให้นักเทศน์ที่คิดว่าตัวเองแน่แล้ว โมโห หรือหนีไปไม่กลับมาอ่านเว็บนี้อีกเลยเพราะรับไม่ได้กับถ้อยคำอันเผ็ดร้อนที่ผมถ่ายทอดอารมณ์ออกไป  อาจทำให้รู้สึกเหมือนเป็นการเสียดแทง และถากถางคนที่ติดตามพระเจ้าแบบขอเอาแต่พระคุณ เอาความรอดอย่างเดียว   โดยไม่สนใจเรื่องการประกาศข่าวประเสริฐอย่างจริงจัง  ไม่สนใจว่าใครจะรอดพ้นนรก หรือพ้นเวรกรรมหรือไม่

วันนี้ผมได้รับบทความสั้นๆ จากอาจารย์ใหญ่ของผมท่านหนึ่ง ที่อยู่มหาลัยพระคริสต์ธรรมที่ดังที่สุดในเมืองไทย เนื่องจากใบปริญญาบัตรของสถาบันนี้เป็นที่ยอมรับทั่วภูมิภาคเอเชียและทั่วโลก ผมขออนุญาตไม่เอ่ยนามท่าน  แต่หลายคนอ่านแล้ว ต้องรู้แน่ๆ ว่าเป๋นใครเพราะเรื่องชวนคิดแบบนี้ไม่มีใครเกินอาจารย์ของผมคนนี้แน่ๆ

เป็นแบบทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต
นักเทศน์ท่านหนึ่งใช้เวลามากกว่40 ปี รับใช้เป็นศิษยาภิบาลอยู่   ในคริสตจักรเดียว จึงได้รับความเคารพนับถืออย่างสูงจากคนในชุมชน เมื่อวาระสุดท้ายในชีวิตของท่านมาถึง ในขณะที่นอนอยู่บนเตียงท่านได้ร้องขอให้นายธนาคารและทนายความในท้องถิ่นซึ่งท่านรู้จักเป็นอย่างดีมาเพื่อขอให้อยู่กับท่านในวาระสุดท้ายของชีวิต ทั้งนายธนาคารและทนายความต่างรู้สึกประทับใจมากที่ได้รับการร้องรอให้อยู่เพื่อจะได้พูดคุย จะได้ความรู้สติปัญญาและ
คำสั่งเสียสุดท้ายจากศิษยาภิบาลที่จะแบ่งปันกับเขา
 


 เมื่อทั้งสองเข้าไปในห้องก็ถูกเชิญให้นั่งด้านซ้ายมือของศิษยาภิบาลคนหนึ่ง และทางด้านขวามือของศิษยา
ภิบาลคนหนึ่ง เมื่อทั้งสองนั่งแล้วก็ให้บังเกิดสันติสุขขึ้นกับคนของพระเจ้า สามสิบนาทีผ่านไปไม่มีแม้แต่คำเดียวหลุดออกมาจากปากของผู้รับใช้

ในที่สุดนายธนาคารก็โน้มกายไปข้างหน้าและถามว่า

“ท่านอาจารย์ ท่านเรียกเราทั้งสองมามีอะไรที่จะแบ่งปันกับพวกเราหรือครับ”

นักเทศน์อาวุโสมองไปที่เขาทั้งสองก่อนที่จะตอบว่า

“เธอทั้งสองคงทราบมาแล้วว่า พระเจ้าของเราทรงเป็นแบบอย่างทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของฉัน และเพราะว่าพระองค์ทรงสิ้น พระชนม์อยู่ระหว่างโจรสองคน ฉันจึงตัดสินใจว่าจะจากโลกนี้ไปแบบเดียวกันกับพระองค์”

!!!???55555

หมายเหตุ (ใครที่เป็นทนาย หรือนายธนาคารอย่าเพิ่งท้อใจ เพราะอาชีพไม่ได้เป็นตัวกำหนดว่า ทุกคนในอาชีพนั้นเป็นคนไม่ดี)




Home

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

You may post your comments here.
หากท่านมีข้อคิดเห็นเพิ่มเติมหรือเสนอแนะเชิญออกความเห็นได้
(กรุณาใช้ข้อความสุภาพ และสร้างสรรค์)