เจ้ากี่องค์ถึงจะพอ How many gods do you want?

ตัวอย่างเครื่องบูชารูปเคารพ ที่ลัทธิใหม่ๆ ที่อ้างว่าอยู่ในศาสนาต่างๆ นำเข้ามา

เมื่อวานได้ขับผีออกจากน้องคนหนึ่งซึ่งมีอาการวูบบ่อยๆ  ไปหาแพทย์ แพทย์วินิจฉัยว่ามีอาการผิดปกติของสมองและเส้นประสาท  ให้กินยา รักษาต่อเนื่อง เธอรักษาตัวมาได้ระยะหนึ่ง ก็ถือว่า "ระยะหนึ่งนี้กินเวลาหลายสิบปีทีเดียว แต่ไม่หาย ตอนหลังๆ อาการเริ่มรุนแรงมากขึ้น  มีอาการวูบ แม้ในขณะที่ขับรถมอร์ไซด์ก็วูบลงไป รถล้มหลายครั้ง ดีที่ยังไม่ถึงที่ตาย   มี ศบ. ของกลุ่มคริสตจักรภาคแห่งหนึ่ง โทรมาขอให้ผมไปขับผีให้เมื่อสามอาทิตย์ก่อน  ผีออกมาแค่หนึ่งตัว ผมบอกให้เธอรีบมาหาผมอีกครั้งเพราะต้องอธิษฐานปลดปล่อยเอาวิญญาณรากออกมาให้หมด   แต่เธอไม่ยอมมานึกว่าหายดีแล้ว 





เวลาผ่านไปสามอาทิตย์ เธอก็เอารถไปล้มเพราะมีอาการวูบอีกครั้ง  เธอจึงตัดสินใจโทรศัพท์นัดหมายกับผมเพื่อมาขอรับการบำบัดด้วยคำอธิษฐานในพระนามพระเยซูเมื่อวันเสาร์ที่ ๒๖ พ.ค. ๒๐๑๒ ขณะที่ทำการปลดปล่อย  ปรากฎว่ามีอาการแสดงของวิญญาณหลายตัวได้แก่  เจ้าอินต๋า  เจ้าแกะ  และตัวที่ใหญ่สุด คือเจ้ารวงทองแห่งเมืองชะเวดากอง แห่งประเทศพม่า  วิญญาณบอกว่าติดตามน้องคนนี้มานานแล้ว เป็นเวลากว่า ๗๐๐ ปี เรื่องนี้ผมไม่ได้เชื่อ หรือกำลังสอนคำสอนใหม่  เพราะไม่ได้รับคำสอนเรื่องการติดตามของวิญญาณจากทวิภพ  และพระคัมภีร์ไม่ได้กล่าวไว้มากนักเกี่ยวกับการพูดกับวิญญาณ 

เรื่องการพูดกับวิญญาณมีปรากฎอยู่บ้านในพระคัมภีร์ ตอนที่ คนทรงเรียกวิญญาณซามูเอล มาพบกับ กษัตริย์ซาอูล  และตอนที่พระเยซูขับผีให้ออกจากชายคนหนึ่งและ อนุญาตให้มันไปสิงในหมูแทน

วิญญาณบอกกับผมว่า มันต้องการจะพาสาวคนนี้ไปอยู่กับมัน เพราะว่าเคยเป็นคนรักกันมาก่อน และสัญญากันว่าจะรักตลอดไปไม่ว่าเป็นหรือตาย  จะอยู่ในโลกมนุษย์หรือ โลกวิญญาณก็จะรักกัน  เขาเคยมาเอาน้องคนนี้หลายครั้งแต่ไม่สำเร็จ  เพราะว่า "ของข้างล้างนี้แรงมาก ไม่สามารถพาน้องเขาไปได้"

น้องสาวคนนี้สมมุติว่า เครือฟ้า ก็แล้วกัน เธอบอกกับผมว่า ตอนที่เธออายุประมาณสิบกว่าปี  ถุ้าวันไหนเจ้ามาลง ก็จะต้องมีคนมากราบไหว้ และเอาขันน้ำ ใส่ดอกไม้และเครื่องหอมมากราบไหว้บูชา และมีการรักษาโรคด้วย  ซึ่งก็เป็นเรื่องที่คนที่ศึกษาเรื่องนี้ทราบกันดีอยู่แล้ว ยกเว้น พวกคริสเตียนสายธรรมาจารย์ที่ศึกษาแต่คัมภีร์ของตนเอง แต่ไม่เปิดหูเปิดตาอ่านของคนอื่น เลยไม่ทราบว่า พวกศาสนาอื่น ความเชื่ออื่นเขาหลอกคนยังไง  และไม่รู้เท่าทันอุบายของผี  แต่กลับไปสอนสมาชิกว่า ให้ผีกับเราต่างคนต่างอยู่

ถึงแม้ว่าใครจะพูดกับวิญญาณใดๆ ว่าต่างคนต่างอยู่  พูดละพูดได้แต่ว่าวิญญาณไม่่มีวันทำตัวต่างคนต่างอยู่กับผู้เชื่อพระเจ้าหรอก เพราะผีมันต้องการกำจัดใครๆ ก็ตามที่รู้เรื่องวิญญาณ มีฤทธิ์มีอำนาจในการขับผี  ส่วนพวกนักบวชหรืออาจารย์สอนศาสนามันคงไม่กลัวเพราะพวกนี้ทำอะไรมันไม่ได้อยู่แล้ว เพราะไม่รู้จักสิทธิอำนาจ และใช้ของประทานแห่งพระเจ้าไม่เป็น

ตอนหลังน้องเครือฟ้า มีอาการถูกรุกราน ถูกรบกวนจากวิญญาณเจ้า และองค์่ต่างๆ ที่มาแอบสิงสู่มากขึ้น  มีหลายตัว แม่ของน้องเครือฟ้าบอกกับเราว่า เบื่อพวกผีมากจริงๆ  เพราะต้องหาสารพัดมากราบมาไหว้ และต้องเสียค่าใข้จ่ายมากมาย   พาน้องเครือฟ้าไปแก้กรรม แก้เวร  ทำบุญสะเดาะเคราะห์  ทำพิธีไสยศาสตร์มามากมาย  เงินทองทรัพย์สินได้มาต้องเอามาเป็นค่ายกครู  เสียค่าพ่อหมอ แม่หมอ ทั้งแพทย์ไทย แพทย์ปัจจุบัน  ต้องเสียค่าสแกนสมองและกินยาแก้โรคประสาทราคาแพงๆ เพราะคำว่าโรคผีสิงวิทยาการแพทย์ยังศึกษาไปไม่ถึง เพราะเขาเรียนมาทางด้านแพทย์แผนปัจจุบันเท่านั้น 

ในการมกปลดปล่อยน้องเขาวันนี้  ปรากฎว่าคุณแม่ที่มาส่ง ตอนแรกแกบอกว่าไม่ตั้งใจมาเปิดใจอะไร แต่เมื่อได้เรียนรู้เรื่องพระเจ้าแล้วก็เปิดใจยอมต้อนรับพระเยซูเจ้าเป็นพระผู้ช่วยให้รอด และแกก็เบื่อกับการนับถือศาสนาที่มีรูปเคารพสารพัด  ที่บ้านมีพระสารพันอย่าง  ทั้งรูปปั้น ทั้งยัณห์ ทั้งกระกรุด ทั้งรูปพระผู้เจ้า รูปผี  ศาลเจ้า ผีบ้านผีเรือน  ผีบรรพบุรุธ   ต้องเอาอาหาร น้ำขาว น้ำแดง ข้าว ผลไม้ฝักแฝงแตงกวาอะไรกราบไหว้บูชาทุกๆ วัน ทำให้เหนื่อยหน่ายกับรูปเคารพแล้ว  จึงให้เราไปปัดรังครวญให้น้องเครือฟ้าที่บ้าน  ที่เขาต้องการเอาออกเป็นอันดับแรก คือ ที่เห็นในภาพนั่นแหละ เป็นของลัทธิญีปุ่น ที่อ้างว่าใครเอาไว้บูชาแล้วจะ รวย จะดี จะมั่งคั่ง  และต้องสวดมนต์ตามใบคัมภีร์วันละ หนึ่งชั่วโมงทุกวัน

พี่น้องครับ ท่านเคยฉุกใจคิดบ้างไหมว่า  รูปเคารพต่างๆ เหล่านี้มันช่วยได้จริงหรือ หรือว่ามันเพิ่มทุกข์ให้กับท่าน  ท่านต้องเอาใจมัน ต้องกราบไหว้ สวดมนต์ ต้องให้อาหารและน้ำแก่รูปปั้นที่ไม่มีชีวิต  แต่มีวิญญาณอะไรก็ไม่รู้ที่คนมีเวทมนต์  พวกไสยศาสตร์เสกใส่ไว้ แล้วก็เอามาขายให้คนที่แสวงหาทางรอดกราบไหว้บูชา  องค์สององค์ยังไม่พอ เดี๋ยวนี้ มาเรื่อยๆ ทั้งผีจีน ผีฮินดู ผีสิงคโปร์ ผีบ้านผีเรือน ตอนนี้มีลัทธิเจ้าแม่ครองโลก ลัทธิกวนอิมอีก 

การเลี้ยงและบูชารูปเคารพ ทุกผีทุกเจ้าต้องมีค่าใช้จ่าย  ทำไมต้องเอามาไว้มากมาย บางคนมีเต็มบ้าน  องค์เดียวมีฤทธิ์ไม่พอที่จะดูแลคนได้หรือ  จึงต้องรับมาเต็มบ้านเต็มเรือน จนไม่มีที่ติดแล้ว บางคนต้องทำห้องให้อยู่พิเศษ ทั้งลูกกรอก ฤาษี  พระอะไรต่างๆที่มีชื่อแปลก  หลวงพ่ออะไรต่างๆ  แต่ละสิ่งแต่ละอันต้องมีค่าใช้จ่าย ต้องมีการถวายตามฤดูกาล หากไม่ทำตามข้อกำหนด ก็จะมีโทษภัยเข้ามาหาตัวเอง

ทั้งสังเกตไหมว่า ทำไมรูปปั้นต่างๆ ต้องกินน้ำ ต้องกินน้ำแดง  ต้องกินผลไม้ โดยเฉพาะพระที่มีรูปเป็นช้างชอบกินอ้อย กินกล้วย แท้จริงรูปปั้นเหล่านี้ คืออะไรกันแน่ ทำไมต้องชอบกินเลือด กินผลไม้  ทั้งๆที่ไม่มีชีวิต

ผมไม่ได้ลบหลู่ความเชื่อของใคร แต่ผมกำลังนำเสนอประสบการณ์ของน้องคนหนึ่งที่ถูกวิญญาณรบกวน ในบ้านของเขามีเจ้า มีองค์ มีสิ่งเคารพมากมาย ทำไมสิ่งเหล่านี้ช่วยน้องเขาไม่ได้  น้องเขาตัองออกไปทำพิธีสารพัน เป็นเวลาหลายปี  ทุกข์ทรมานแสนสาหัส  แต่ละอย่างต้องมีค่าใช้จ่าย ต้องเสียเวลาทำมาหากิน  บางพิธีกรรมก็สุดพิลึกพิลั่น เมื่อแก้ปัญหาไม่ได้ พวกนักไสยศาสตร์ก็อ้างกรรม อ้างเวร อ้างเจ้ากรรมนายเวรมาทวงคืน หรือเพื่อตามกลับไปอยู่ด้วยกัน ฯลฯ

วันนี้เธอ (น้องเครือฟ้า) หลุดหมดแล้วทุกตัว  ผมได้ถ่ายทำวีดีโอไว้ด้วย เพื่อเอาไว้สอนลูกศิษย์ที่ต้องการขับผี และเอาเจ้า เอาผี วิญญาณเจ้ากรรมนายเวรที่ชอบมาหลอกลวงคนไทย ให้หลงกราบไหว้บูชามัน แต่แท้จริงไม่ใช่พระเจ้าที่แท้จริง เป็นเพียงวิญญาณล่อลวงที่โคจร สัญจรไปทั่วเพื่อ ลัก ฆ่า ทำลายความสุข ความยินดีของชีวิตมนุษย์

เมื่อน้องเขาออกของ (เครือบูชา และรูปเคารพ) ที่เขาซื้อด้วยเงินตนเองออกไป เจ้าลัทธิ หรืออาจารย์ที่นำรูปเคารพญี่ปุ่นเข้ามาขายให้เขายังขู่เขาอีกว่า  น้องเขาจะเกิดอาเพท  หรือวิบัติต่างๆ กับชีวิตของเขา ผมจึงปลอบน้องเขาไปว่า ไม่มีพระเจ้า หรือผี หรือเทพองค์ใดใหญ่กว่าพระเยซูอีกแล้ว หากใครมีวิญญาณรบกวน เจ้า องค์ ผี หรือสิ่งใดๆ รบกวน หากต้องการหลุดพ้นให้รีบมาหาคนของพระเจ้า ขอให้เขาปลดปล่อยให้ แล้วทุกคนที่มีความถ่อมใจ มีความเชื่อจะหายดี

ขอพระเจ้าอวยพระพร


HOME










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

You may post your comments here.
หากท่านมีข้อคิดเห็นเพิ่มเติมหรือเสนอแนะเชิญออกความเห็นได้
(กรุณาใช้ข้อความสุภาพ และสร้างสรรค์)