ทุกสิ่งดีสำหรับเรา All thing are for our welfare


ทุกสิ่งประกอบกันขึ้นเพื่อเป็นพระพรต่อคนที่รักพระองค์

ในการนมัสการพระเจ้าที่ คริสตจักรบ้านของผมเมื่อวาน( ๒ ก.ย. ๑๒)
มีเด็กหนุ่ม ม.๖ คนหนึ่งเป็นพยานว่า

หนุ่มคนนี้มีพี่สาวที่แหกม่านประเพณีมาเชื่อพระคริสต์  เธออธิษฐานขอกับพระเจ้าว่าหากหนูอ่านพระคัมภีร์จบ ๑ รอบในเวลา ๑ ปี ขอพระเจ้านำคนในครอบครัวมาเชื่อพระเจ้า ๑ คน  หนุ่มคนนี้เป็นพยานว่า...



หนุ่มคนนี้เป็นพยานว่า เขาเป็นประธานนักเรียนในโรงเรียนมัธยมขนาดใหญ่ นักเรียนสองพันกว่าคนต้องเชื่อฟังเขา แม้ว่าเขาจะเป็นคนเล็กๆ  เขาบอกว่าเขามาจากครอบครัวที่พ่อแม่ชอบเล่นของไสยศาสตร์ เมื่อโรงเรียนมีงานตอนร้บนักเรียนใหม่เขาจะเป็นคนพานักเรียนเป็นร้อยๆ สาบานตัวต่อเจ้าพ่อฤาษีต้นไม้ประจำโรงเรียน 

ก่อนนั้นเขาเคยได้ยินครูสอนภาษาอังกฤษ เวลาสอนในคาบชอบเล่าเรื่องพระเจ้าให้ฟัง รู้สึกรำคาญและต่อต้านในใจ  แต่มาวันหนึ่งเป็นวันหยุดเสาร์อาทิตย์เขาไปเที่ยวน้ำตก เกิดปวดฉี่กระทันหัน  ไม่ได้ดูให้ดีเพลอไปฉี่ใส่บริเวณที่เป็นศาลเจ้าที่  เขากลับมาบ้านแล้วในคืนนั้นเกิดอาการไข้อย่างรุนแรง และนอนละเมอทั้งคืน แม่ของเขาต้องมานอนเฝ้าทั้งคืน

ตื่นเช้ามา กินยาแก้ไข้แล้วก็มาโรงเรียนตามปกติ แต่รู้สึกปวดหัวมาก  ในคาบเรียนภาษาอังกฤษ อาจารย์คนเดิมก็เชิญชวนนักเรียนว่า วันนี้ใครไม่สบาย ปวดหัว เป็นไมเกรน หลังคาบเรียนให้มาให้อาจารย์อธิษฐานให้นะ 

ชายหนุ่มปวดหัวมาก จึงถ่อมใจรอจนเพื่่อนออกห้องไปหมด เขาก็ยอมให้ครูคริสเตียนอธิษฐานให้  เมื่อครูอธิษฐานวางมือเสร็จเขาก็หายจากอาการปวดหัวเป็นไข้ ทันที  เขาจึงเปิดใจต้อนรับพระคริสต์ในวันนั้นเป็นต้นมา  ขอบคุณพระเจ้า

เขาบอกว่าวันที่เขาได้ต้อนรับพระคริสต์ เขาดีใจมากจึงโทรไปบอกพี่สาวที่เป็นคริสเตียนว่า พี่ครับผมได้มาเป็นคริสเตียนแล้วนะครับในวันนี้ 

พี่สาวเขาดีใจมาก เพราะวันที่เขาโทรไปเป็นเวลาที่เธอได้อ่านพระคัมภีร์จบเล่มถึงพระธรรมวิวรณ์พอดี  เธอรู้สึกซาบซึ้งในการตอบคำอธิษฐานของพระเจ้าอย่างมาก เพราะน้องชายที่เคยปฏิเสธมาตลอดเมื่อเธอชวนมาเชื่อพระเจ้าได้กลับใจมาเชื่อพระเจ้า

ขอหนุนใจแถบท้ายด้วยพระธรรมข้อนี้นะครับ

เพราะว่าสิ่งสารพัดนั้นเป็นไปเพื่อประโยชน์ของท่านทั้งหลาย เพื่อว่าเมื่อพระคุณมาถึงคนเป็นจำนวนมากขึ้น ก็จะมีการขอบพระคุณมากยิ่งขึ้น เป็นการถวายพระเกียรติแด่พระเจ้า

พระธรรม ๒ โครินธ์ ๔ ข้อ ๑๕

ไม่ต้องแปลกใจครับ ครูภาษาอังกฤษคนนั้นคือ Rice Mu นั่่นเอง


Tag: อธิษฐานอย่างไรให้พระเจ้าตอบ, คำตอบชีวิต, ความเชื่อตกต่ำทำอย่างไร, เชื่อพระเจ้าดีอย่างไร,  เพิ่มความเชื่อ, การวางใจในพระเจ้า, การอ่านพระคัมภีร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

You may post your comments here.
หากท่านมีข้อคิดเห็นเพิ่มเติมหรือเสนอแนะเชิญออกความเห็นได้
(กรุณาใช้ข้อความสุภาพ และสร้างสรรค์)