เหตุผลมากมายที่เราสามารถขอบพระคุณพระเจ้า Ways to give thanks


                หลายครั้งที่ชีวิตประสบกับเหตุการณ์และสถานการณ์ไม่คาดหวังอยู่เสมอ บางคนมีระดับความเชื่อศรัทธาในพระเจ้าที่ขึ้นๆ ลงๆ บางครั้งใครมาหนุนใจหน่อยก็มีความเชื่อเพิ่มสูงขึ้น แต่พอเวลาผ่านไปไม่กี่วัน ไม่กี่สัปดาห์ความเชื่อก็ลดลงไป  คงเหลือความเชื่อไม่มากนัก บางคนความเชื่อเกิดติดลบ เมื่อประสบกับโจทย์ปัญหาที่พระเจ้าอนุญาตให้มีเข้ามาในชีวิต ไม่สามารถเผชิญปัญหาด้วยความเชื่อ และนำเอาสิ่งที่ได้เรียนรู้มาใช้  บางคนเกิดความท้อถอย บางคนบ่นด่าพระเจ้า ไม่สำนึกพระคุณ บางคนโง่มากถึงขั้นบอกลาพระเยซู แล้วเอาพระคัมภีร์ที่มีคนใจดีมอบให้ด้วยความหวังดี เอามาคืนให้กับคริสตจักร หรือผู้มอบอย่างไม่ใยดี ซึ่งการกระทำอย่างนี้เป็นการกระทำของคนที่เหมือนกับไก่ไม่รู้จักพลอย และน่าสงสาร น่าสมเพชมากที่สุด เหมือนกับคนที่ได้ของดี ของไฮเทค แต่ไม่รู้วิธีใช้ พอนานไปก็เอาไปทิ้ง น่าเห็นใจจริงๆ

          ทำไมหนอชีวิตจึงไม่สามารถเกิดผลในชีวิต...




 ทำไมหนอชีวิตจึงไม่สามารถเกิดผลในชีวิต.ทั้งผลดีต่อตนเอง ครอบครัว และสังคม ทั้งไม่สามารถเกิดผลดีต่อ ชีวิตด้านจิตวิญญาณ ของตนเอง มีชีวิตที่เหมือนกับเป็นคนไร้ความหวัง ไม่เคยสัมผัสกับพระเจ้า บางคนยังไม่แน่ใจว่าตัวเองได้รับความรอดแล้วหรือยัง อีกต่างหาก ผู้เชื่อพระเยซูหลายคนแม้จะเป็นผู้เชื่อมานาน บางคนเป็นอาจารย์มีหน้ามีตา เทศนาเก่งมากแต่ก็ยังไม่สามารถเกิดผลนำใครมารับความรอดบาป หรือบางครั้งก็ได้มาแค่สองสามคน เขาไม่สามารถทำให้ชีวิตของใครสักคนได้พบกับสันติสุขได้เลย

          หลายๆ ครั้งชีวิตห่อเหี่ยว ไร้ความชื่นชมยินดีในชีวิต บทความชิ้นนี้ อาจช่วยสร้างความตระหนักและสำนึกถึงความเมตตาของพระเป็นเจ้า คือพระเยซูคริสต์ที่ได้ทำอะไรตั้งมากมายให้กับเรา

บางครั้งความคิดและความสนใจของเราถูกดึงดูด เหมือนถูกหลอกให้ไปจับจ้องอยู่กับ “กิจกรรม” “วัตถุ” “ค่านิยม” “ความอยาก” “ความเพลิดเพลิน” และ “ทาสของอารมณ์บางอย่าง” ที่ทำให้เราเกิดความอยาก ความหมกมุ้น  คนหลายคนพยายามไขว้เขว่เอาสิ่งต่างๆ มาไว้กับตัว เพื่อ "การครอบครอง" และ "ความพอใจ" พอเวลานานไป ชีวิตของบางคนเริ่มเสียศูนย์ ไม่สามารถดำเนินชีวิตในความเชื่ออย่างมีประสิทธิภาพ ชีวิตไม่มีสันติสุขชีวิต เกิดความเบื่อหน่ายในพระเจ้าได้ ชีวิตเกิดการพลิกผัน แทนที่จะก้าวเจริญขึ้นไปข้างบนด้วยความเชื่อระดับที่สูงขึ้น  กลับพลิกดิ่งลงสู่ด้านล่างตามแรงดึงดูดของโลก

เพราะอะไรหรือหลายชีวิตจึงไร้สันติสุข ไร้ความหวัง แน่นอนอาจมีสาเหตุหลายอย่าง อย่างไรก็ตาม หากเรารู้จักคิดทบทวนดูถึงพระพร และสิ่งดีที่พระเจ้าได้มอบให้กับเรา เราอาจได้ฉุกคิดและได้ตระหนักว่า แท้จริงพระเจ้ามีพระคุณแก่เรามากมาย พระเ้จ้าได้โปรดประทานสิ่งดีๆ มากมายในชีวิตแก่เราแล้ว  แต่เราตาฟาง ดื้อดึง “โง่เขลา” ไม่ได้ทันระวังสังเกตว่า แท้จริงพระเจ้าได้มอบสิ่งดีๆ มากมายให้เรา

คนที่เขารู้จักคุณค่า รู้จักคิด รู้จักสังเกตเขาเห็นแล้วว่า แท้จริงชีวิตของแต่ละคนมีสิ่งดีๆ มากมายที่เราสามารถนำมาขอบพระคุณพระเจ้าได้ในคำอธิฐาน เพื่อแสดงออกถึงความกตัญญู ความสำนึก ความรู้คุณในสิ่งที่ที่พระเจ้าให้แก่เรา

สำหรับผมแล้วผมขอขอบพระคุณพระเจ้าสำหรับ....

1. ขอบพระคุณพระเจ้าสำหรับความรอดบาปที่ไม่ได้มาด้วยการทำดี หรือการทำบุญ หรือการแสดงตนเป็นคนดีแต่ได้รับโดยความเชื่อในอำนาจแห่งการไถ่บาปของพระโลหิตของลูกพระเจ้าบนไม้กางเขน

2. สำหรับครอบครัวที่อบอุ่น พร้อมหน้าพร้อมตา พ่อแม่ลูก และปู่ย่า ตายาย

3. สำหรับการงานอาชีพที่มั่นคง มีรายได้ที่พอเพียงสำหรับค่าใช้จ่ายตลอดมาในการทำงานยี่สิบกว่าปี

4. สุขภาพที่ดีเลิศ ผมไม่พิการ ไม่ป่วยหนัก ไม่ต้องนอนโรงพยาบาลมาตลอดระยะเวลาหลายสิบปี  สองสามปีมานี้ผมยิี่งมีสุขภาพแข็งแรงกว่าเดิม  ผมไม่ต้องรับประทานยาแก้ปวด หรือยาแก้โรคอะไรเลยแม้แต้เม็ดเดียว ผมไม่มีโรคประจำตัวใดๆ อยู่เลย ผมไม่ต้องปวดหัว ปวดท้อง หรือหงุดหงิดกับเรื่องอะไรเลย ผมหลับสบายทุกคืน

5. อารมณ์ขัน ผมเป็นคนที่ไม่ซีเรียสอะไรเลย ผมไม่วิตกกังวล ผมสบายดี นอนแค่ห้านาทีผมก็หลับไปแล้ว การนอนหลับอย่างผาสุกนี่คือพระพรมหาศาล

6. จมูกที่มีรูปทรงสมบูรณ์แบบลาวๆ ชาวเหนือ ถึงจะไม่โด่งมาก แต่ก็ใช้หายใจได้ ไม่ต้องไปผ่าตัดเสริมดั้งให้มันโด่งเหมือนดาราเกาหลี หรือดาราฝรั่ง จมูกของผมหายใจโล่งดีตลอด ไม่ต้องเอายาอะไรมาหยอด ผมไม่เป็นไซนัส ผมไม่เป็นหวัดเลย ไม่ต้องเช็คขี้มูกบ่อยๆ ผมหายใจได้สบายๆ แต่ก่อนในสมัยที่ผมเป็นคิสตาม คือเชื่อตามหลักข้อเชื่อของศาสนา ยังไม่กลับใจแตละปีผมเป็นหวัดหลายครั้ง กินยาก็ยังไม่หาย ต้องนอนเป็นอาทิตย์ สองสามปีมานี้ไม่เป็นอะไรเลย หายใจโล่งตลอด ผมไม่เจ็บคอนานๆ หรือเสียงไม่มี  หลอดคอ หรือต่อมทอนซิลของผมก็ไม่เจ็บ ผมไม่มีปัญหาด้านการหายใจเลย ผมสบายดีมากๆ

7. ขอบคุณพระเจ้าที่ลูกตาทั้งสองข้างของผมไม่มีปัญหา ไม่ต้องใช้น้ำตาเทียมมาหยอด สายตาอาจจะเริ่มยาวขึ้นเพราะอายุมากขึ้นแต่ก็เป็นไปตามวัย ผมสามารถมองเห็นได้ชัดเจนทุกระยะทางไม่ว่าใกล้หรือไกล

8. แขนขาที่มีครบ ผมเดินไปไหนไม่ต้องใช้เครื่องช่วยเดิน มือของผมยังมีแรงดี กินข้าวคนเดียวได้ ไม่ต้องมีใครคอยป้อน แล้วผมจะวอรี่ไปทำไม ผมสบายดี เพราะพระเยซูคริสต์อวยพรให้ผมเกิดมามีอวัยวะครบ

9. หูทั้งสองข้างของผมเป็นหูที่อัศจรรย์มาก เวลาผมทำงานอะไรใครเรียกชื่อผมก็ไม่ได้ยิน เวลาผมจะนอนแม้ว่าจะมีเสียงดังรบกวนขนาดไหน ผมก็สามารถนอนหลับอย่างสบาย หูของผมก็ไม่ได้ยินอะไร ผมสบายดี

10. อากาศที่ดี ในจังหวัดที่ผมอยู่มีอากาศเย็นสบายเกือบตลอดปี ผมขอบคุณพระเจ้า อากาศดีทำให้คนไม่ต้องซื้อถังอ๊อกซิเจน ไม่ต้องใช้หน้ากากกันแก๊ซพิษ ไม่ต้องเป็นโรคทางเดินหายใจ ลูกๆ ของผมก็สบายดี ทุกคนสบายดี แล้วจะไม่ให้ผมขอบพระคุณพระเจ้าได้อย่างไร  หลายคนไม่เคยคิดเลยว่า การที่เราได้อยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีสายลม แสงแดดที่อบอุ่น ทิวทิ็ศน์ หมู่แมกไม้ สายธาร คือพระพรของพระเจ้า  หลายคนพยายามแสวงหาสิ่งที่จอมปลอมไม่รู้จักชื่นชมก้ับสิ่งแวดล้อมแห่งพระพรเหล่านี้

11. อวัยวะภายในของผมไม่มีปัญหาครับ ตับ ไต ใส้ พุงอะไรผม มันทำงานดีมากๆ เลย ผมไม่ต้องใช้ยาอะไร ไม่ต้องกินวิตามิน หรือยาเสริม ยาบำรุงอะไรเลย ผมไม่ป่วยไม่ไข้เลย ผมไม่ปวดท้องเลยตลอดหลายปีมานี่ ผมสบายดีมากเลย ผมจึงขอบพระคุณพระเจ้า

12. ผมถ่ายอุจจาระสะดวกครับ ผมไม่ต้องมีปัญหาขี้ไม่ออก ผมสบายดี  บางคนอาจคิดว่าเรื่องขี้เป็นเรื่องต่ำๆ ไม่ใช่ครับ ลองคุณถ่ายไม่ออกสิ คุณมีความสุขไหม  เวลาผมนั่งถ่าย  ผมไม่ต้องใช้ยาสวนทวาร แล้วจะไม่ให้ผมขอบพระคุณพระเจ้าได้อย่างไร เวลาถ่ายผมยังมีความสุขเลย ผมไม่ต้องกินแก้ท้องผูก  หรือกินยาตราปลามังกร เพราะผมไม่เป็นโรคริดสีดวงทวาร ผมสบายดีมากเลยครับ

13. สมองที่ค่อนข้างจะคิดในสิ่งที่แปลก การพูดของผมก็มีสไตล์เป็นของตนเอง ผมคิดในสิ่งทีคนอื่นหลายๆ คนไม่กล้าคิด ผมกล้าพูดในสิ่งที่หลายคนไม่กล้าพูด  ผมทำให้สิ่งที่พระเจ้าสั่งให้ทำและผมได้เห็นว่าพระเยซูคริสต์ได้รับรองในสิ่งที่ผมทำ เมื่อผมไปอธิษฐานให้คนป่วย พวกเขาก็ได้รับการรักษาอย่างอัศจรรย์ไม่ใช่แค่คนสองคน นี่มันเป็นร้อยๆ แล้ว นี่ไม่ให้ขอบพระคุณพระเจ้าได้อย่างไร

14. ผมมีภรรยาที่ดูแลผมอย่างดี ถึงแม้เธอจะขี้หงุดหงิดและเจ้าอารมณ์ไปบ้าง ตอนที่เธอเริ่มจะเป็นเมน ผมก็รับได้ครับเพราะผมรู้มาว่าผู้หญิงหลายคนก็เป็นแบบนี้ครับ คือพวกเขาจะหงุดหงิดและขี้โมโหเวลาปวดท้องเมน แต่ผมก็ขอบคุณพระเจ้าครับ เพราะภรรยาผมดีมากเลยครับ เธอแข็งแรง ไม่ต้องเข้าโรงพยาบาลเลยตลอดหลายปีมานี้ ผมไม่ต้องไปนอนเฝ้าเธอ สามปีก่อนเธอป่วยเป็นโรคก้อนเนื้อในมดลูกโต ไปหาหมอสองปีไม่หาย พวกเราก็ช่วยกันอธิษฐานวางมือ ตอนนี้เธอสบายดีแล้ว ผมขอบคุณพระเจ้าที่มีภรรยาแข็งแรงไม่ขี้โรค ไม่ป่วยบ่อย

15. ลูกของผมทั้งสามคนเป็นคนดี ไม่หลงสิ่งชั่วร้าย ไม่ติดเกม ไม่เป็นพวกสำส่อนทางเพศ เป็นลูกที่รักพระเจ้า พวกเขากลับใจเชื่อพระเจ้าหมดแล้ว ผมมีลูกชายสองคน ลูกสาวหนึ่งคน พวกเขาสุขภาพสมบูรณ์ ไม่พิการใดๆ เลย พวกเขาไม่ต้องเข้าโรงพยาบาลเลย ผมขอบพระคุณพระเจ้ามากเลยครับ เพราะผมได้ลูกดี ผมไม่ต้องเสียเงินส่งลูกไปรักษาตัวด้วยโรคประจำตัวทุกๆ เดือน นี่ก็คือพระพร

16. พ่อแม่ของผมอายุ เจ็ดสิบกว่าใกล้ๆ แปดสิบแล้ว แต่ท่านเชื่อไหมครับ ทั้งสองสบายดีครับ ผมไม่ต้องไปเสียเวลาขับรถตลอนๆ ไปส่งท่านไปโรงพยาบาล ตลอดหลายปีที่ผ่านไป พ่อแม่ของผมไม่ต้องไปนอนป่วยอยู่โรงพยาบาลครับ  สองสามปีที่ผ่านไป แม่ของผมไม่เคยเข้าไปนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลเลย  สองปีก่อนท่านมีอาการเอ็นร้อยหวายอักเสบ เราอธิษฐานท่านก็หายดีตั้งแต่นั้น  เพราะพระเยซูอวยพรท่านให้มีสุขภาพแข็งแรง ผมดีใจมากครับ

17. เมื่อปีที่แล้วพ่อของผมถูกรถยนต์ชนที่ถนนหน้าตลาดสด คนเห็นเขาบอกว่า คนแก่คนนี้ไม่รอดแล้วเพราะอายุมากแล้ว รถชนแล้วยกตัวแกขึ้นไปพาดบนกระจกหน้ารถแล้วก็กลิ้งตกลงมาที่พื้นถนน หมดสติ คนนำส่งโรงพยาบาล ให้แพทย์เอกซเรย์สมองพบว่ามีเลือดตกในสมอง หมอบอกรอดูอาการหนึ่งคืน ถ้าไม่ดีขึ้นต้องผ่าตัดสมอง ผมไปถึงโรงพยาบาลอธิษฐานวางมือท่าน ขอพระเยซูรักษา รุ่งขึ้นอีกวันหนึ่งน้ำเลือดในสมองหายไปหมดเลย พ่อของผมไม่ต้องผ่าตัดสมองและการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้นอกจากเลือดตกในสมองแล้วแกไม่เป็นอะไรมากเลย กระดูกแข้งขาก็ไม่แตกหัก มีแค่ถลอกเท่านั้น พ่อนอนโรงพยาบาลอยู่อาทิตย์กว่าก็กลับบ้าน ตอนนี้หายดี ร้องเพลงให้ลูกหลานๆ ฟัง พูดแต่เรื่องเก่าๆ ของแก ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ผมไปเยี่ยมเห็นแก่ยิ้มตลอด สิ่งนี้มันเป็นพระพรทั้งนั้นจะไม่ให้ผมขอบพระคุณพระเยซูเจ้าได้อย่างไร

18. สิ่งที่จำเป็นในชีวิตไม่ว่าจะเป็นหม้อหุงข้าว กะทะ หรือแม้แต่มือถืออะไร พระเจ้าให้ผมมีแต่ของที่ดี มีคุณภาพทั้งนั้น ของอะไรก็ไม่เสียง่าย  นอกจากมือถือจากจีนที่ผมซื้อมาจากฝั่งพม่าเสียไป 1 เครื่องเมื่อปีที่แล้ว แต่มันก็ราคาไม่แพง  ของใช้อะไรก็ไม่มีอันตรายใดๆ เลย เวลาผมทำอาหาร แก๊ซหุงต้มก็ไม่เคยระเบิดใส่ผม หรือใครๆ ในครอบครัว  เตารีดก็ไม่เคยตกใส่เท้าเพราะผมไม่ได้รีดผ้าเอง นี่ก็ต้องขอบคุณพระเจ้า

19. ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน บ้านของเราถึงแม้ไม่ใหญ่โต เราก็ไม่ต้องทำรั้ว ไม่ต้องเสียเงินสร้างกำแพง บ้านที่เราอยู่มีลมเย็นๆ โชยมาตลอดวัน พวกเราอยู่ที่บ้านของก็ไม่หาย ขโมยก็ไม่มี เราต้องขอบคุณพระเจ้าสำหรับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

20. ความสามารถที่หลากหลาย ผมขอบพระคุณพระเจ้าสำหรับความสามารถทางด้านการเล่นดนตรี กีตาร์ เบส และคีย์บอร์ด แม้จะไม่เก่งมากแต่ผมก็สามารถเล่นนำนมัสการพระเจ้าได้ ผมร้องเพลงแห่งจิตวิญญาณก็เป็น จะไม่ให้ผมขอบพระคุณพระเยซูได้อย่างไรสิ่งดีๆ เหล่านี้คือพระพรทั้งนั้น

21. ปริญญาทางการศึกษาถึงสามใบ นี่ก็ต้องขอบคุณพระเจ้ามากๆ การศึกษาทำให้คนหัวแหลม และคิดได้ลึกซึ้งและเป็นระบบ แม้ผมจะหัวไม่เแหลมมากนัก หรือฉลาดล้ำ แต่ผมก็ฉลาดเพียงพอที่จะรู้จักว่ามีพระเจ้าเที่ยงแท้  ผู้เป็นพระเจ้าที่ยิ่งใหญ่ สามารถช่วยได้จริง  ผมขอบคุณพระเจ้าที่ผมมีความสามารถและทักษะทางภาษา ทั้งการพูดและการเขียนภาษาอังกฤษ ผมอาจจะทำได้ดีกว่าด๊อกเตอร์เมืองไทยหลายๆ คนที่เดียว (นี่ไม่ใช่อวดตัวนะ ผมขอบพระคุณพระเจ้าที่ให้โอกาสผมได้เรียนรู้และ มีโอกาสเข้าถึงแหล่งทรัพยากรต่างๆ)

22. บ้านของเราอยู่ใกล้ตลาดสดครับ เดินไปแค่ สามสิบกว่าเมตร เราอยากกินอาหาร หรือซื้ออาหารสดมาทำอาหารเราก็ไม่ต้องเสียค่าเดินทาง หรือเสียเวลาเดินทางไปไกลๆ นี่ก็ขอบคุณพระเจ้า

23. บ้านของเรามีการทรงสถิตของพระเจ้าอย่างมาก บ้านของเราไม่เคยมีปรากฎการณ์ผีหลอก หรือวิญญาณรบกวน ทุกคนอยู่ในบ้านมีสุขภาพจิตที่ดี ไม่ต้องหวาดระแวงเสียงผี เสียงอะไรรบกวนตอนกลางคืน เมื่อใดที่เรามีการอธิษฐานวิงวอนหรือ ชุมนุมอธิษฐานปลดปล่อย พวกเราได้เห็นพระคุณของพระเจ้ามากมาย ผู้คนได้รับการปลดปล่อยจากโรคภัย หลายๆ คนได้รับการปลดปล่อยออกจากการสิงสู่ครอบงำของวิญญาณอื่นมากมาย นี่คือพระคุณของพระเยซูเจ้าที่ให้เรามีสิทธิอำนาจเหนือวิญญาณเจ้าผู้ครอง ศักดิเทพ วิญญาณสัมปเวสี วิญญาณเร่ร่อน และวิญญาณอาฆาตทั้งหลาย แม้กระทั้งบางคนที่ถูกคนทำไสยศาสตร์ใส่ เมื่อมาหาเราที่บ้านพวกเขาก็ได้รับการปลดปล่อยทุกคน ผมจึงขอบพระคุณพระเจ้า

24. ฐานะที่ปานกลางของผม ทำให้ผมไม่ยากจนเกินไปจนผมต้องไปโกงกินเงินคนอื่น ผมไม่ต้องไปกู้หนี้ยืมสินคนจนเกินความสามารถของตนเองที่จะต้องดิ้นรนหาเงินมาใช้หนี้ ผมไม่รวยน่ะดีแล้ว ถ้าผมรวยกว่านี้ ใจของมนุษย์ผู้ชายอาจเห็นแก่ตัว คิดว่าเป็นความสามารถส่วนตัวของตนเองที่หาทรัพย์มาได้ ผมอาจลืมพระเจ้าหลงไปทำบาป ทำกรรม หรือมีเมียน้อยเหมือนอาเสี่ยหลายๆ คนที่มีเงินเหลือใช้แล้วไปมีอีหนู จนทำให้เกิดความสับสน  เกิดโรคความดัน โรคเครียดกับการมีภรรยาหลายคน

25. สิ่งที่ต้องขอบพระคุณพระเจ้ามากๆ คือตอนนี้มีเฟซบุ๊คและอินเตอร์เนทให้เล่นถึงบ้าน ผมชอบเล่นอินเตอร์เนทมาตั้งแต่ปี คศ. 1994 ตอนนั้นคอมพิวเตอร์ยังไม่มีฮาร์ดิสที่ใหญ่ขนาดเทราไบท์แบบนี้ ตอนนั้น ผมจำได้ว่า ผมพบเห็นฮาร์ดิสตัวหนึ่งมีความจุแค่ 40 เม็กกะไบท์เท่านั้น ผมเล่นคอมพิวเตอร์รุ่นความเร็วแค่ 75 กิโลเฮิร์ท ตอนนี้ปาเข้าไปตั้ง สามพันกว่าแล้ว ตอนหัดเล่นคอมพิวเตอร์ใหม่ๆ ผมคิดว่าผมคงเล่นคอมพิวเตอร์เอาแค่ทำงานพิมพ์เอกสารได้ก็พอแล้ว  ที่ไหนได้พอเล่นๆ ไป มันเพลิน สนุก และท้าทาย ผมจึงศึกษามาเรื่อยๆ จนผมทำคอมพิวเตอร์จนประกอบเครื่องเป็น เครื่องที่ผมใช้อยู่นี้ผมก็ประกอบเอง

           ผมขอบคุณพระเจ้าที่มีอินเตอร์เนทเร็วๆ เล่น หากเราแบ่งเวลาให้พอดีเราก็สามารถที่แบ่งปันประสบการณ์ความรู้สึก ความเชื่อเรื่องพระเจ้าให้แก่ทุกคนที่แสวงหาทางหลุดพ้น ในเว็บบล๊อคแห่งนี้ได้ช่วยให้คนหลายคนเข้มแข็งในพระเจ้า เพราะคำพยานจากบทความ จากบันทึกเหตุการณ์จริง คลิปวีดีโอ การแบ่งปันประสบการณ์ของผมที่ได้รับจากการเชื่อพระเยซู บางคนโทรศัพท์ หรือส่งอีเมล์เข้ามาขอรับการปลดปล่อยจากโรคภัย หรือจากการถูกวิญญาณอื่นรบกวน บางคนเดินทางมาพบกับผมถึงบ้านเลย และทุกคนก็ได้รับการบรรเทา ผมขอบพระคุณพระเจ้า

          ผมขอบพระคุณพระเยซู ที่เป็นพระเจ้าดี พระองค์เป็นพระเจ้าแห่งพันธสัญญา พระเยซูไม่เพียงเปลี่ยนนิสัยผมจากคนฉุ่ยๆ คนไม่เอาไหน  ขี้สารพัดขี้   ให้เป็นคนใหม่ได้ยังไม่พอ พระองค์ให้ผมมีความรอดพ้นจากนิสัยบาป  ให้ผมมีชีวิตใหม่ มีสันติสุข  แถบยังให้ผมมีสิทธิอำนาจเหนือ ความเจ็บใข้และวิญญาณอื่นทุกชนิดที่รบกวนและสิงสู่ผู้คน    ผมดีใจที่พระเจ้าให้ผมมีอาจารย์ดีๆ จากประเทศออสเตรเลียมาสอนให้ผมรู้จักสิทธิอำนาจของผู้เชื่อจนผมมีวันนี้  ก่อนนั้นผมเป็นคริสเตียนอยู่ในศาสนาคริสต์ รับใช้โบสถ์ที่ไร้ฤทธิอำนาจของพระเจ้าถึงสี่สิบปี  ผมถวายสิบลดให้กับโบสถ์รวมเป็นเงินแล้วคงเป็นเลยหกหลัก  แต่ก็ไม่เห็นว่าคริสตจักรจะเติบโต หรือเคลือนไปทางไหน  ปัญหาไม่ได้อยู่ที่โบสถ์ ปัญหามันอยู่ที่ผม  ผมไม่เจอพระเจ้า ผมไม่กลับใจ จนผมมาถึงบางอ้อกับฤทธิ์เดชของพระวิญญาณบริสุทธิ์นี่ไง ผมจึงได้รับเปลี่ยนแปลงจริงๆ   ตอนนี้ผมไม่เอาแบบเดิมแล้วครับ  พอแล้ว  ตอนนี้ผมขอบพระคุณพระเยซูเจ้า พระเจ้าที่ทรงพระชนม์อยู่ พระเจ้าแห่งการเปลี่ยนแปลง พระเจ้าแห่งความรัก พระองค์คือพระเยซูคริสต์เจ้า

          ท่านละครับ ยังท้อใจหรือหมดหวังอยากฆ่าตัวตายหรือ ชีวิตน่าเบื่อหรือ พระเยซูอวยพรเรามากมาย หลายๆ คนอาจจะมีพระพร  มีประสบการณ์มากกว่าผม อาจเขียนได้เป็นร้อยข้อ ใครมีเรื่องดีๆ อยากแบ่งปันก็เขียนต่อในช่องเสนอความคิดเห็นได้นะครับ เพื่อเป็นการแบ่งปันให้คนที่รู้สึก "เบื่อ" และกำลังท้อใจในชีวิตได้รับรู้ว่า แท้จริงเขามีสิ่งดีๆ มากมายในชีวิต

ขอให้ทุกคนได้รับการหนุนใจนะครับ

ข้อพระธรรมหนุนใจ

ข้าพระองค์จะขอบพระคุณพระเจ้าด้วยสิ้นสุดใจของข้าพระองค์  
 ข้าพระองค์จะบอกถึงการอัศจรรย์ทั้งสิ้นของพระองค์
พระธรรมสดุดี บทที่ 9.1  

จงขอบพระคุณพระเจ้า   เพราะของประทานซึ่งพระองค์ทรงประทานนั้นที่เหลือจะพรรณนาได้
2 โครินธ์ 9:15

จงขอบพระคุณพระเจ้าคือพระบิดาสำหรับสิ่งสารพัดเสมอ   ในพระนามของพระเยซูคริสตเจ้าของเรา 
 เอเฟซัส 5:20


จงขอบพระคุณในทุกกรณีเพราะนี่แหละเป็นน้ำพระทัยของพระเจ้า ซึ่งปรากฏอยู่ในพระเยซูคริสต์เพื่อท่านทั้งหลาย
 1 เธสะโลนิกา 5:18

ขอพระเยซูเจ้าอวยพระพรผู้อ่านทุกท่าน

Evangelist Rice

4 ความคิดเห็น:

  1. เรื่องขอบคุณพระเจ้า-1

    เรื่อง ขอบคุณพระเจ้า
    1. พระเจ้าเปลี่ยนความคิดจาก เงินเป็นความสุขและมีค่าที่สุดของชีวิต กลายเป็นชีวิตคนอื่นมีค่ามากกว่าเงินของตัวเอง
    2.ไม่มีผีหรือวิญญาณมาหลอกหลอนให้กลัวอีก รวมถึงหายกลัวผี
    3 หายกลัวฟ้าร้องฟ้าผ่า หายกลัวประทัดช่วงลอยกระทง เป็นมากจนอยากตาย รักษากับจิตแพทย์มาเจ็ดแปดปี ทานแต่ยาก็ไม่หาย ตอนนี้หายแล้ว
    4. ไม่เคยคิดอยากฆ่าตัวตายอีกเลย
    5. ได้พักสงบในจิตใจ จิตวิญญาณ เลิกคิดมาก
    6. ได้รับการปกป้องจากพระเจ้า ตอนจะใส่เสื้อ พระองค์บอก "ระวัง" ก็สะบัดเสื้อ ปรากฏว่าจิ้งเหลนร่วงลงมา ไม่ทราบมาได้ยังไงทั้งที่เสื้ออยู่ในบ้าน แขวนไว้
    7. ได้รับการเตือนล่วงหน้า เช่น พระเจ้าบอก "เอาเงินไปอีก" กำลังจะไปหาหมอ เอาเงินไป 800 บาท ใส่เพิ่มไปอีกหนึ่งพัน เป็น 1,800 ปรากฏว่าค่ายา 1,662 บาท
    8. พระเจ้าบอก "ซื้อหนังกลองด้วย" ปรากฏว่ากลองแตก ขอบคุณพระเจ้าแตกตอนวงสุดท้ายเลิกพอดี รุ่งขึ้นของมาส่งก็ได้เปลี่ยนใหม่
    อาจารย์ ขอบคุณแนวๆนี้รึเปล่าคะ ถ้าใช่จะได้เขียนต่อ

    เพื่อส่งมาทางเฟซบุ๊ค ขอบุคณป้า คอมมิวสิคนะครับ

    ตอบลบ
  2. เรื่องขอบคุณพระเจ้า -2

    คอม คอม มิวสิค March 16 at 3:06pm Report
    9. อธิษฐานขอพระเจ้าปกป้องลูกชายจากอบายมุขทั้งหลายทั้งปวง ขอทุกวัน เขาเป็นนักดนตรี วันหนึ่ง เขามาเล่าว่า แม่อยู่ๆบุ๊คก็ไม่อยากสูบบุหรี่ก็เลยเลิกไปเลย มีแปลกอีกนะแม่ พอบุ๊คดื่มเหล้า ดื่มได้สักแก้วสองแก้ว บุ๊คจะไม่รู้ตัวอะไรอีกเลย เหมือนถูกพากลับบ้าน ขับรถมาถึงบ้านปลอดภัยดี ปิดบ้านเรียบร้อยแต่จำอะไรไม่ได้เลยไม่รู้มาได้ไง เป็นอย่างนี้หลายสิบครั้งแล้วนะแม่
    10. พระเจ้ามีวิธีเตือนในกรณีที่เราลืมบางสิ่งที่สำคัญ เช่นลืมวันเกิดแม่แบบสนิทเลย พอกลับไปบ้านก็ให้ไปมองถุงขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ มองป้ายวันหมดอายุ ก็ว่าเอ 28 ต.ค. วันอะไรนะคุ้นๆ อ้าววันเกิดแม่เรา รุ่งเช้าก็อวยพรท่าน ลูกสาวสั่งให้ไปรับบ่ายสาม มัวยุ่งงานลืมไปเลย ก็ให้ไปมองหม้อข้าว ก็นึก เอ เย็นนี้ลูกจะทานอะไร อ้าว ลูกสั่งให้ไปรับนี่นา ตอนนั้นบ่ายสามพอดี
    11. จอดรถยนต์ อ้าวกุญแจหาย หาเท่าไรก็ไม่พบล็อครถไม่ได้ ดึกแล้วที่เปลี่ยวด้วย อธิษฐานพึ่งพา พระองค์บอก มันไหลลื่นลงไป พามือเราลงไป เจอพอดี ง่ายจริงๆ มัวหาเองตั้งนาน
    12. ทำธุรกิจ มีค่าใช้จ่ายก้อนใหญ่ๆ มาเป็นช่วงๆ ก็เห็นการจัดเตรียมที่มาจากพระเจ้า ทำให้ไม่ต้องวิตกกังวลใดๆ ถึงวันก็มีมาเอง
    13. อาการขี้โกรธ ขี้หึง ด่าเก่ง หงุดหงิดโมโหง่ายหายหมด ทุกวันนี้ร่าเริงแฮปปี้มีความสุข สามีจะไปไหน ทำอะไร มองใคร พาใครนั่งรถ กลับบ้านเย็น เชิญตามสบาย
    14. อาการสามวันดีสี่วันเครียด อะไรก็ไม่รู้รบกวนในหัวสมอง คิดอยู่นั่นแหละ ทำยังไงก็ไม่หยุด หายหมด สมองโล่งปลอดโปร่ง ลั้นลาได้ตลอดวัน เอเมน ฮาเลลูยา
    15. เจ้าของตึกเอาตึกคืน ไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นในตอนนั้นร้องไห้อยู่สามวัน มาได้ที่ใหม่อยู่ท้ายทุ่ง กลายเป็นธุรกิจดีกว่าเดิม มาทราบตอนหลังว่าที่เดิมปิดทาง ใครเข้าออกต้องเสียเงิน
    16. ตอนย้ายตึก เขาให้ย้ายออกภายใน 1 เดือน ต้องไปลงทุนบุห้องทำห้องซ้อมดนตรี ไปขอกู้เงิน หกแสน ถามว่าเมื่อไหร่อนุมัติ เขาบอกหนึ่งเดือนถึงสี่สิบห้าวัน ให้พี่น้องคริสเตียนช่วยกันอธิษฐานเผื่อ ขอบคุณพระเจ้า 3 วันได้แล้ว แปลกมั้ยล่ะ
    17. ขึ้นรถเมล์ ก่อนไปพระเจ้าให้นำถุงย่ามไปด้วย ก็เชื่อฟัง พอขึ้นรถ รองเท้าฟองน้ำขาดตุ่มหูคีบข้างใต้หลุด หมดปัญญาในเวลานั้น พระเจ้าให้ปัญญามีภาพเข็มกลัดเกิดขึ้นในสมอง ก็นึกได้ว่าในย่ามที่เอามามีเข็มกลัดอยู่ ได้นำมากลัดล็อคข้างใต้ ก็ใส่รองเท้าคู่นั้นไปต่อได้
    ...ขอบคุณที่แบ่งปันมานะครับ...

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ12/20/2555

    ขอบคุณพระเจ้า ที่วันนี้ลูกไม่โกรธเมื่อเราดุเขา
    ขอบคุณพระเจ้า ที่สามีไม่โกรธเมื่อเราหงุดหงิดง่าย
    ขอบคุณพระเจ้า ที่มีอาหารรับประทานไม่ขาด
    ขอบคุณพระเจ้า ที่มีงานทำ มีรายได้ มีรายจ่าย
    ขอบคุณพระเจ้า ที่ช่วยให้มีเงินชำระหนี้ทันเวลา

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ12/20/2555

      ขอบคุณพระเจ้าที่ยังมีลมหายใจ ....

      ลบ

You may post your comments here.
หากท่านมีข้อคิดเห็นเพิ่มเติมหรือเสนอแนะเชิญออกความเห็นได้
(กรุณาใช้ข้อความสุภาพ และสร้างสรรค์)