วิ ธี นำคนมาสัมผัสกับพระเยซูเจ้าอย่างง่ายๆ

ถึงพี่น้องผู้เชื่อในพระเยซูเจ้า
พี่น้องคริสเตียนหลายคนคงเคยได้รับคำหนุนใจ คำสอนให้ทำตัวเป็นผู้สื่อสารเรื่องความรอดของพระเจ้าเพื่อประกาศข่าวประเสริฐ หรือให้นำใครสักคนมารับความรอด รู้จักกับพระเยซูเจ้าในช่วงชีวิตแต่ละปีของตน แต่บางคนทำอย่างไรก็ไม่เกิดผลซักที เห็นคนอื่นๆ เขานำคนมารอด ได้ถวายเกียรติกับพระเจ้ามีความปิติยินดีได้เห็นคนมารับความรอดเรื่อยๆ   แต่ตัวเองเป็นเพียงคนที่กำลังพยายามเท่านั้น แต่ไม่เคยเกิดผล เวลาผ่านไปเป็นเดือนเป็นปี ไม่สามารถนำใครมาถึงพระเจ้าได้เลย ผมขอนำเสนอให้ท่านลองนำวิธีนี้ไปใช้อาจได้ผลดีเช่นเดียวกับที่ผมใช้ประจำนะครับ


"จงให้เวลาที่ผ่านไปแล้วนั้น เพียงพอสำหรับการทำสิ่งที่คนต่างชาติชอบกระทำ คือการปล่อยตัวตามราคะตัณหา ตามใจปรารถนาชั่ว การเมาเหล้าองุ่น การเลี้ยงกันอย่างถึงใจ การกินเหล้าวุ่นวายกัน และการไหว้รูปเคารพอันน่ารังเกียจ พวกเขาแปลกใจที่เดี๋ยวนี้พวกท่านไม่ได้ร่วมสำมะเลเทเมาอย่างเดียวกับพวกเขา และพวกเขาก็กล่าวร้ายพวกท่าน คนเหล่านั้นจะต้องให้การต่อพระองค์ ผู้พร้อมแล้วที่จะทรงพิพากษาทั้งคนเป็นและคนตาย"
[พระธรรม 1 เปโตร บทที่ 4 ข้อ 3-6 ]

เมื่อวาน ( เสาร์ 24 ก.ย. 2011) ผมขับรถยนต์ไปรับลูกสาวที่ไปทำงานพิเศษช่วงปิดภาคเรียน ที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ผมพบกับเจ้าของร้านกาแฟ ร้านนี้ชื่อว่า ชีวิตธรรมดา ไฮโซเชียงรายรู้ดีว่าร้านนี้อยู่ที่ไหน เพราะขายไม่แพงเกินไป แต่ขายบรรยากาศ และบริการที่ดี เจ้าของและเด็กเสริฝบริการดีมากๆ เป็นร้านที่ไม่ธรรมดาเลย วันๆ มีคนเข้ามานั่งกินกาแฟกันทั้งวัน แม้จะเป็นร้านการแฟ ขนาดกลาง ไม่ถึงกับใหญ่มาก แต่ที่จอดรถก็แทบจะเพียงพอกับจำนวนรถลูกค้าที่แวะเวียนเข้ามากินกาแฟ


พอไปถึงร้านกาแฟที่ลูกสาวทำงานอยู่  ผมมองหาที่จอดรถไม่เจอ เลยจอดหน้าลานเลย เด็กคุมรถมาบอกผมว่าให้เอาไปจอดอีกที่หนึ่ง ผมก็ทำตาม ดูเขาดุพอประมาณ ไม่ยอมให้ผมจอดเรื่อยเปื่อย


ผมเข้าไปในร้านพบกับเจ้าของร้าน เจ้าของรู้ว่าเป็นพ่อพนักงานชั่วคราว และลูกสาวก็เป็นพนักงานที่ทำงานดี รับผิดชอบ ตรงต่อเวลา และทำงานมีจิตอาสารับใช้ เขาก็ให้เกียรติไม่น้อย เอาน้ำมาให้ พูดคุยต้อนรับด้วยดี  ผมก็ขอขอบพระคุณ คุณนัฐมลเจ้าของร้านมา ณ ที่นี้ 

เขาถามว่าอยากรับอะไรเป็นพิเศษไหม ผมบอกว่า พอดีผมไม่ค่อยมีเวลาต้องรีบไปงานเลี้ยง เขาถามว่ามีงานเลี้ยงอะไรเหรอ ผมบอกว่า ผมทำงานพิเศษหลายอย่าง ทั้งทำงานสอนหนังสือ และงานพิเศษ เขาถามว่างานพิเศษอะไรหรือ ผมก็บอกว่า “เราอธิษฐานเผื่อคนเจ็บป่วย คนที่ถูกวิญญาณรบกวน และคนที่ไม่มีเงินไปหาหมอแล้ว เพราะค่ารักษาแพง หรือบางคนที่หมดหวังกับการรักษาด้วยการแพทย์แผนปัจจุบัน หรือคนที่ถูกของถูกไสยศาสตร์”

พอผมพูดไปแค่นี้ พนักงานในร้านที่ยืนอยู่ใกล้ๆ สองสามคนก็หูผึง เพราะหลายคนที่นี้เจ็บป่วย บางคนเป็นมาหลายปี ผมก็อธิบายสรรพคุณไปตามบทบาทของนักประกาศ เขาก็ถามว่า แค่อธิษฐานอย่างเดียวก็หายหรือ ผมตอบว่า “ก็มาลองดูซิครับ” เขาถามว่า “ใช้เวลานานไหม” ผม ตอบว่าแล้วแต่ครับ แต่ส่วนมากก็ไม่เกินห้าถึงสิบนาที

ตอนนี้มีคนที่ปวดหัวมาสี่วันอยากหายเป็นคนแรก ผมก็เลยขออนุญาตเจ้าของร้านพาคนที่ต้องการหายไปหามุมสงบในร้านกาแฟ เพื่อจะได้อธิษฐาน ปรากฏว่า มีพนักงานสนใจเดินเข้ามาดูหลายคน ผมก็เริ่มอธิษฐานเผื่อคนที่ 1 พอหาย คนที่สอง เป็นผู้หญิงอีกคน ปวดหลัง ปวดคอ มีรอยขูดจ้ำๆ บริเวณคอหลายแห่ง คนทีสองหาย คนที่สามเป็นโรคปวดหลังมา 7 ปี เป็นกุ๊กของร้านแห่งนี้ ผมก็อธิษฐาน ก็หายทันที แล้วผมก็ขออนุญาตถ่ายคลิปไว้ แล้วคนที่สี่ก็เข้ามา บอกว่า ผมปวดส้นเท้าทั้งสองข้างมาปีกว่า ผมก็อธิษฐานให้ ก็หายทันทีเหมือนกัน

เนื่องจากผมต้องรีบไปกินข้าวที่บ้านคนที่เขาได้รับการปลดปล่อย หายดีแล้ว เขาอยากขอบคุณพระเจ้าและผู้รับใช้พระเจ้า ผมจึงรีบออกไป ผมประมาณดูว่า เวลาแค่ ไม่ถึงสามสิบนาที ผมนำคนให้สัมผัสกับฤทธิ์อำนาจของพระเจ้า 4 คน นี่ถ้าเป็นการประกาศแบบอื่น ที่ผมไม่ถนัด ผมคงต้องใช้เวลามากกว่านี้ กว่าคนจะเปิดใจยอมรับฟังเรื่องราวข่าวประเสริฐของพระเยซูเจ้า คนเหล่านี้ผมจะหาโอกาส ติดตาม อธิษฐานเผื่อ  สอนเรื่องพระเจ้าให้แก่เขาต่อไป ผมเชื่อว่าหลายคนจะหายขาด และมาเชื่อพระเยซูเจ้าได้พบกับชีวิตที่มีสันติสุข  ไร้โรคาพยาธิ  และมีสันติสุขในชีวิตอย่างแท้จริงต่อไป

ผมขอจบอย่างย่อๆ ตรงนี้ก่อน ที่จริงการอธิษฐานมีรายละเอียดมากกว่านี้ แต่ผมไม่มีเวลาถ่ายทอดขอแบ่งปันหนุนใจแค่นี้ก่อนนะครับ 

ขอพระเจ้าอวยพระพร


Rice Mu. 24 September 2011

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ11/05/2554

    How did you do that? i'm christian I want to have that gift

    ตอบลบ
  2. Dear Reader:

    Thank you for your interest. Just read more articles in this webblog.
    I have proposed and told many stories about deliverance in the Name of Jesus. It is not too difficult. It is the will of the Lord to help you to do miracles in His Name.

    Rice Mu.

    ตอบลบ

You may post your comments here.
หากท่านมีข้อคิดเห็นเพิ่มเติมหรือเสนอแนะเชิญออกความเห็นได้
(กรุณาใช้ข้อความสุภาพ และสร้างสรรค์)