การประกาศข่าวประเสริฐแบบง่ายๆ An Easy Gospel proclaimation in the Name.

  วันเสาร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ วันแห่งความยินดีของเด็กหลายคน ณ บ้านแม่ลาก อ.แม่จัน จ. ชร

วันนี้ อ.ศุภจรีย์ และผมได้นำคุณคริสติน่า ไปเยี่ยมเด็กที่หมู่บ้าน แม่ลาก อ.แม่จัน

เราได้นัดเด็กที่มาเชื่อพระเจ้าตอน คริสตมาสว่า คุณคริสติน่าจะมาสอนภาษาอังกฤษ และเราได้มาตามนัด และเด็กๆ ก็พาเพื่อนมาเรียนอีกหลายคน คุณคริสติน่า สอนภาษาอังกฤษเก่งมาก พอสอนเสร็จ แกก็เรียก ผมให้ไปแปลเรื่อง ประวัติพระเยซูที่แกเล่าตามหนังสือการ์ตูน พอเล่าเสร็จ ก็โยนให้ อาจารย์ไรท์ ผมจึงเชิญชวนเด็กให้ต้อนรับพระเยซู อีกครั้ง ก็มาแบบเดิมครับ ก็ถามว่า ใครไม่สบายไหมวันนี้ แต่ที่ถามเป็นการเปิดช่องเท่านั้น เพราะทราบแล้วว่า มีเด็กคนหนึ่งที่นั่งอยู่ตรงกลางก ลุ่ม เป็นวัยรุ่นหญิง มีอาการไอเป็นระยะๆ ตลอดเวลาที่นั่งฟัง อาจารย์ก็เลยเชิญชวนว่า อยากหายก็มาเชื่อพระเยซูเถอะ เพราะว่าพระเจ้าองค์นี้ช่วยได้แน่ และช่วยได้จริง เพราะพระเจ้าองค์นี้ คือพระเจ้าที่แท้จริง มีอำนาจเหนือพระทุกองค์ที่เขาเอยนามมา และที่ยังไม่มีมาอีกทุกองค์ ทุกเจ้า



เด็กสาวคนนี้ (ชื่อน้องยุ) ก็เปิดใจต้อนรับพระเยซูเจ้าอย่างง่ายๆ (ผมเชื่อว่าความเชื่อแบบเด็กๆ นี่เองที่อาจเป็นเหตุผลว่า ทำไมเวลาผมอธิษฐานเผื่อเด็กไม่เคยพลาดแม้แต่คนเดียว และผมเชื่อตามพระคัมภีร์ที่บอกว่า พระเยซูรักเด็กมาก) น้องยุ แกคงเบื่อกับอาการไอที่เป็นมา
หล
ายวัน และผมเชื่อว่า ใครที่เป็นหวัดเรื้อรัง หรือไอนานๆ คงเบื่อเหมือนกัน ผมจึงชวนเด็กสาวมาอธิษฐานต้อนรับพระเยซูเจ้า อย่างสั้น


พออธิษฐานเสร็จ เธอก็บอกว่า รู้สึกตัวเบา โล่ง หายใจสะดวก และเธอก็หยุดไอ ตั้งแต่เวลานั้น พอถามเธอว่าเป็นอะไร เธอก็บอกว่า ขณะอธิษฐานเห็นแสงสว่างสีทองจ้า ส่องมาที่ตัวเธอขณะที่หลับตาอธิษฐานอยู่


ต่อจากนี้ก็มีเด็กอีกสามสี่คน เปิดใจต้อนรับพระเยซูเจ้า ผมก็อธิษฐานวางมือ พอ ตัดเวร ตัดกรรมให้ทุกคน อธิษฐานเสร็จ เด็กทุกคนก็ตอบเหมือนกันว่า รู้สึกตัวเบา โล่ง สบาย และหายใจดีขึ้น


ขอบคุณพระเจ้านี่คือ การอัศจรรย์ของข่าวดี เรื่องความรอดของพระเยซูเจ้า


ใครที่มารู้จักพระเยซูเจ้าแล้ว อย่าเอาของดีทิ้งไปนะครับ การหายโรคเป็นแค่ของแถบเท่านั้น ของจริง คือความรอดพ้นบาป พ้นจากอำนาจของผีมารซาตาน วิญญาณร้ายต่างๆ และเราจะมีชีวิตที่มีสันติสุขอย่างแท้จริง ที่เงินทอง และสิ่งของ เซ็ก หรืออะไรๆ ให้ไม่ได้


เมื่อเราตายไป เรายังจะได้พบกับพระบิดา พระเจ้าที่มารับเราไปอยู่ที่ดีๆ (ภาษาชาวบ้านของบอกว่า ไปสู่ที่ชอบๆ (ที่ชอบๆ ที่ใครๆ ก็ชอบ แต่ยังไม่อยากไป) ไม่ต้องไปตกนรก


ขอพระเจ้าอวยพระพรทุกคนนะครับ


ข้อพระธรรมหนุนใจ


คำพูดและคำเทศนาของข้าพเจ้าไม่ใช่คำที่เกลี้ยกล่อมด้วยสติปัญญา แต่เป็นคำซึ่งได้แสดงพระวิญญาณและพระเดชานุภาพ เพื่อความเชื่อของท่านจะไม่ได้อาศัยสติปัญญาของมนุษย์ แต่อาศัยฤทธิ์เดชของพระเจ้า


[พระธรรม 1 โครินธ์ 2.4-5 ]


A Message From
Rice Mu

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

You may post your comments here.
หากท่านมีข้อคิดเห็นเพิ่มเติมหรือเสนอแนะเชิญออกความเห็นได้
(กรุณาใช้ข้อความสุภาพ และสร้างสรรค์)