คำหนุนใจจากภูเก็ต A witness from Phuket (No 2)

(ตอนที่สอง)
                                     การอธิษฐานปลดปล่อยที่ อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต

หลังจากการแวะเยี่ยมคุณปรีชา  เราเดินทางต่อด้วยเครื่องบินไปที่ภูเก็ต เพื่อไปรับการอบรม Annual ILI Conference 2013 ที่คริสตจักร Freedom Church มี อ.ตู่ และภรรยา อ.ขวัญ เป็นผู้ดูแล คริสตจักรแห่งนี้เป็นคริสตจักรที่ดูสง่า และมีอุปกรณ์ครบครันมีห้อง ใหญ่จุคนได้ร้อยกว่าคน  ติดเครื่องปรับอากาศอย่างดี มีห้องครัว ห้องรับประทานอาหาร ห้องพักในตัว  แต่ทางผู้จัดดำเนินการเช่าสถานที่ และได้จัดที่พักที่โรงแรม สุวรรณภูผา ที่ อ.กระทู้ให้เราพักตั้งแต่วันที่ ๒๒-๒๖ เมษายน ๒๐๑๓




การอบรมครั้งนี้ เราได้รับความเข้าใจใหม่ๆ เกี่ยวกับการสร้างนิมิต การนำนิมิตไปปฏิบัติ แนวคิดเกี่ยวกับการเป็นผู้นำฝ่ายจิตวิญญาณ การขยายและปลูกสร้างคริสตจักร  ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้นในการนำไปใช้

ภรรยาและผมเราคาดว่าคงไม่ได้ปรนนิบัติพี่น้องในเรื่องการปลดปล่อย เพราะพวกเรามาที่นี้เพื่อรับการอบรม แต่ขอบคุณพระเจ้าที่ อ.จุ๋ม ผู้ประกาศและผู้นำที่คริสตจักรโคกลอยได้เปิดโอกาสให้เราได้อธิษฐานปลดปล่อยครอบครัวหนึ่ง ซึ่งคุณแม่ได้มารับเชื่อแล้วได้พาลูกๆ อีกหลายคนมาต้อนรับพระคริสต์

เนื่องจากเวลามีไม่มากนัก ในการสัมมนามีกำหนดตารางอบรมที่แน่นมากตั้งแต่เช้าแปดโมงไปจนถึงสามทุ่มกว่ากลางคืน เราจึงหาเวลาที่จะไปเที่ยวทะเลที่หาดป่าตองไม่ค่อยได้เลย  เราจึงคิดว่าคงไม่มีเวลาแน่ แต่ตอนเย็นของการอบรมในวันที่สาม  ทางผู้จัดได้ปรับเปลี่ยนเวลาการอบรมให้เร็วขึ้นหนึ่งวันเพื่อเปิดโอกาสให้พี่น้องได้เยี่ยมชมความงามของเกาะภูเก็ต  พวกเราจึงมีเวลาอธิษฐานปลดปล่อยให้กับครอบครัวนี้

ผมขอให้ต้นและนุช ช่วยสอนบทเรียนพื้นฐานก่อนการอธิษฐานปลดปล่อย โดยใช้สื่อพาวเวอร์พอยท์ที่เรามีใช้อยู่เป็นประจำให้พี่น้องดูก่อน  ต้นสอนได้ดีมาก  เสียงดังฟังชัดจนทำให้คนที่เดินไปเดินมาในห้องประชุมให้พากันมานั่งเรียนรู้ด้วย สรุปก็คือมีคนสิบกว่าคนที่มาฟังคำสอน และรับการอธิษฐาน

พอต้นสอนเสร็จผมก็เข้าไปอธิษฐานปลดปล่อย ขณะที่กำลังพูดคำอธิษฐานนำพี่น้องอธิษฐานตาม ได้ประมาณชั่วครู่ พี่น้องที่มารับการอธิษฐานเริ่มแสดงอาการหาว บ้างก็ไอ บ้างก็อ๊วก บ้างก็ร้องไห้  เราจึงอธิษฐานต่อไป ใช้เวลาประมาณ ๑ ชั่วโมงสำหรับการอธิษฐาน  พี่น้องที่มาอธิษฐานคงได้รับการปลดปล่อยจากวิญญาณแอบแฝงไปเยอะพอควร

ภายหลังจากการอธิษฐานใกล้จะเสร็จมีพี่น้องอีกคนหนึ่งซึ่งเป็นผู้เชื่อที่เข้มแข็ง  เขาเปิดบ้านเป็นสถานนมัสการด้วย  ขอให้ชื่อเธอว่า คุณ ลินดา  เธอเดินไปเดินมาเพื่อช่วยเหลือพี่น้องที่มีอาการต่างๆ ขณะที่รับการอธิษฐานปลดปล่อย  ผมเห็นเธอเดินอยู่ด้านหลังพี่น้องที่รับการอธิษฐานผมจึงถามเธอว่า เดินไปเดินมาไม่อยากรับการอวยพรหรือ ถ้าอยากได้พรก็มาให้อาจารย์อธิษฐานวางมือให้ดีไหม  เธอรู้สึกลังเลเล็กน้อยแต่ก็ยังกล้าเดินเข้ามาให้อธิษฐาน

ขณะที่ผมจับปลายนิ้วมือของลินดาเพื่อจะอธิษฐานให้เธอ  ผมเห็นลินดาแสดงสีหน้าท่าทางแปลกๆ คือที่ปากด้านล่างของเธอมีอาการแกว่งบิดไปบิดมา  ผมจึงคิดว่านี่อาจเป็นอาการของวิญญาณรบกวนได้ ผมจึงเอามือตบเบาๆ ที่หน้าผากเธอ และอธิษฐานลินดาเริ่มแสดงอาการเหมือนถูกผีเข้าชัดเจน  ผมจึงสั่งในพระนามให้ผีมันออกมา  คุณลินดาก้มตัวลงและอ๊วกหลายๆ ครั้งเหมือนกับอาการที่ผีจะออกจากร่างคนในหนังไทยที่คนแสดงนั่นเลย

ขอบคุณพระเจ้าในการอธิษฐานปลดปล่อยครั้งนี้พี่น้องได้รับการปลดปล่อยจากอาการแห่งความกลัว  ความขมขื่น  ความเจ็บป่วยทางอารมณ์ และร่างกายหลายอย่าง  พี่น้องผู้เชื่อที่คิดว่าตัวเองเข้มแข็งเชื่อพระเจ้ามาหลายปี คิดว่าไม่มีอะไรก็ยังมีสิ่งผิดปกติพุ่งออกมาจากท้องขณะที่รับการอธิษฐาน



มีพี่น้องท่านหนึ่งทำงานเป็นพยาบาล เชื่อพระเจ้ามาหลายปี เธอบอกกับผมว่า  “อาจารย์ค่ะ ไม่น่าเชื่อเลยว่า หนูเชื่อพระเจ้ามาหลายปี ยังคงมีวิญญาณแอบแฝงในร่างกาย”  "น่าดีใจที่ตอนนี้หนูเป็นไทย เมื่อได้รับการออธิษฐานปลดปล่อย"

ตอนนี้คนเหล่านี้คงทราบแล้วว่า  การที่มาเชื่อพระเจ้าแต่ยังไม่ได้รับการตัดกรรมตัดเวร ตัดสัมพันธ์กับสิ่งเก่าๆ มันเป็นอย่างไร

คริสตจักรจำนวนหนึ่งเชื่ออย่างแข็งขัน ว่าแค่เรียนพระคัมภีร์ทุกวันอาทิตย์จะทำให้ชีวิตหลุดพ้นจากสิ่งเก่าๆ ที่ติดมาได้ บ้างยังสอนกันว่า เรายังสามารถทำบาปได้เรื่อยๆ ไม่เป็นไรให้เรามาสารภาพบาปทุกอาทิตย์  ดังนั้นในการนมัสการจึงต้องมีวาระสารภาพบาป และให้อภัยบาปทุกๆ อาทิตย์ด้วย ซึ่งก็เป็นสิ่งดีที่จะได้กลับใจกันบ่อยๆ แต่ถ้าสารภาพแล้วยังกลับไปทำบาปเดิมซ้ำๆ จนเป็นสันดาน แบบนี้ผมว่าคงลำบากเยอะเหมือนกัน

ความเชื่อที่ว่ามาเชื่อพระเจ้าแล้วจะหลุดพ้นจากการตามล่าของวิญญาณชั่ว  พ้นจากคำสาปแช่งทุกอย่างโดยไม่ต้องทำอะไรมาก ให้เชื่ออย่างเดียวก็พอ ความประพฤติไม่ต้อง   ความเชื่อนี้อาจต้องมีการพิสูจน์ว่าจริงหรือ  น่าดีใจที่คนจำนวนไม่น้อยเริ่มสนใจพันธกิจปลดปล่อย เพราะสิ่งนี้ช่วยคนให้พ้นจากนิสัยบาป  อารมณ์ร้ายๆ  ความเจ็บป่วยที่แพทย์และยารักษไม่หายขาดได้อย่างน่าอัศจรรย์

ผมขอเป็นพยานหนุนใจพี่น้องที่จะดำเนินชีวิตกับพระคริสต์ด้วยความระมัดระวัง ให้หลีกหนีจากความชั่วทุกประการ  การเป็นผู้เชื่อแม้จะกลับใจแล้ว แต่ยังเพลอไปทำบาป ปากพล่อย ชอบด่า ชอบบ่น  กินไม่หยุด  มีพฤติกรรมอ่อนแอต่อบาป  คิดว่าเป็นบาปเล็กน้อยพระเจ้าให้อภัยแล้ว แต่ยังทำบาปอยู่  ยอมอ่อนข้อ อ่อนแอต่อความบาป  ต่อนิสัยบาป  การเคยไปรับเจ้า รับองค์ ทำเจิม  ทำสัญญากับวิญญาณ  ยังอาจมีผลต่อชีวิตและสุขภาพของคนได้

หากท่านช่วยตัวเองไม่ได้  อาจารย์ช่วยไม่ได้ เพราะอ่อนแอ  ผมเชื่อว่าการอธิษฐานปลดปล่อยอาจเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งในการช่วยผู้เชื่อให้เจริญเติบโตกับพระคริสต์ได้เร็วขึ้น แล้วชีวิตของผู้เชื่อจะเกิดผล เป็นแสงสว่าง  เป็นผู้มีสันติสุขในพระคริสต์ สามารถเป็นพยานถึงความยิ่งใหญ่ของพระเจ้าได้อย่างแท้จริง

ขอพระเจ้าอวยพระพร

Home

ตอนที่ 1
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

You may post your comments here.
หากท่านมีข้อคิดเห็นเพิ่มเติมหรือเสนอแนะเชิญออกความเห็นได้
(กรุณาใช้ข้อความสุภาพ และสร้างสรรค์)