คริสตจักรต้นทุนต่ำ ยังมีอยู่ และกำลังมาแรง Low cost church planting is now in Thailand






พี่น้องชาวเขมร  มาทำงานหาเงินในเมืองไทยแล้วได้ต้อนพระกิตติคุณของพระคริสต์ ร้องเพลงสรรเสริญพระเจ้าในคริสตจักรที่ตั้งในโรงงาน

คุณเคยได้ยินไหม คริสตจักรในโรงงานแล่เนื้อปลา"(อีกรูปแบบหนึ่งของคริสตจักรบ้าน)

คริสตจักรต้นทุนต่ำได้อีกแห่งหนึ่งได้เกิดขึ้นแล้วที่ มหาชัย เป็นคริสตจักร ต้นทุนต่ำ ไม่ต้องลงทุนซื้อที่ดิน ไม่ต้องขอบริจาคสร้างอาคาร แต่ผู้นำเป็นคริสเตียนที่มี "หัวใจสาวก" ได้รับเอาพระมหาบัญชามาปฏิบัติ จนเกิดผลดี อย่างนี้

นี่คือภาพวีดีโอ ของคริสตจักรบ้านแห่งหนึ่งที่เกิดขึ้นแล้วในเมืองไทย เป็นคริสตจักรในโรงงานแล่เนื้อปลาที่เถ้าแก่ของร้าน  ได้รับแนวคิดการตั้งคริสตจักรง่ายๆ จากเครือข่ายคริสตจักรบ้านแห่งประเทศไทย 


เมื่อได้ดูวิดีโอคลิปนี้  ทำให้เกิดความคิดว่า  คงเป็นพรของพวกเขา(ชาวเขมร) มากแล้วที่พวกเขาได้จากบ้านมาไกลถึงเมืองไทย แล้วได้เจอเถ้าแก่เป็นคริสเตียนทีรักพระเจ้า เถ้าแก่ได้เป็นพยานและเล่าเรื่องพระคริสต์ให้พวกคนงานฟัง พวกเขาเปิดใจรับเชื่อ จนได้มาพบชีวิตใหม่ในพระเจ้า เพราะคริสตจักรดันทุรังมาเปิดในโรงงานแล่เนื้อปลาทะเลของเถ้าแก่ซะเอง 


ถ้าไม่
มีคริสตจักรบ้านแบบนี้ พวกคนงานเหล่านี้คงยังจมอยู่ในกองทุกข์ คงมีชีวิตที่มืดมิดไปอีกทั้งชีวิต ตายแล้วก็ไม่รู้จะไปที่ไหน  เพราะไม่มีใครไปประกาศเรื่องความรอด การไถ่บาปของพระคริสต์ให้กับพวกเขา  ถ้าจะรอให้พวกเขาไปโบสถ์ทั่วไป คงเป็นไม่ได้ เพราะโบสถ์ทั่วไป  ไม่ใช่ว่าจะหาได้ง่ายๆ  และคนบาปที่ไหนล่ะ อยู่ๆ ก็อยากจะไปนั่งในโบสถ์ที่พวกเขาไม่รู้จัก ไม่คุ้นเคยเลย โอกาสรอดคงน้อยมาก

ขอบคุณพระเจ้าที่เรามี พี่น้องคนหนึ่ง(จากผู้เชื่อหลายๆ คน) ที่ใจกล้า และรักงานของพระเจ้า กล้าฝืนกระแสวัฒนธรรม กล้าลาออกมาจากที่สบาย ลุกออกจากม้านั่งยาวๆ ห้องแอร์เย็นๆ ห้องสงบจิตสุดหรู พร้อมเครื่องเสียงราคาเป็นล้าน ห้องนมัสการที่มีนักดนตรีฝีมือระดับอาชีพ ทีมนมัสการที่นมัสการเก่งเรียกอารมณ์จนสุดกู่

ผู้เชื่อท่านนี้เป็นผู้กล้าฝืนกระแส จากคนที่ต้องมีคนคอยป้อนอาหาร มาเป็นคนหาอาหารและปรุงอาหารแจกคนอื่นๆ ต้องฝืนคำทัดทานห้ามปราม ค่านิยมของนักการศาสนา ที่มุ่งสร้างสมาชิก ผู้ที่ชอบการผูกคนเสรีเป็นคนมีห่วงคล้อง   ผู้่นำความเชื่อที่ทำให้ผู้เชื่อต้องถูกผูกมัดติดกับเสาอาคารห้องสี่เหลี่ยม ตลอดชีวิตความเชื่อด้วยคำว่า สมาชิก และสิทธิในที่ดินสุสาน ขนาดกว้าง ๑ ศอก ยาว ๑ วา


เขากล้าหาญ หักด่านออกมาทำคริสตจักรต้นทุนต่ำ กล้าทำในสิ่งที่คนอื่นอาจจะได้คิดออก รู้ทฤษฏี แต่ไม่ได้เอามาทำ จนนำคนมารอดมากมายอย่างนี้

ท่านละครับมีอายุความเชื่อกีปีแล้ว  ท่านทราบไหมว่า  ปลายทางของผู้เชื่อที่เติบโตนั้น ต้องรับใช้อะไร  รับใช้งานเล็กๆ น้อยในอาคารโบสถ์ หรือว่า อยากจะลองออกมาทำสิ่งที่พระมหาบัญชาสั่งให้ทำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

You may post your comments here.
หากท่านมีข้อคิดเห็นเพิ่มเติมหรือเสนอแนะเชิญออกความเห็นได้
(กรุณาใช้ข้อความสุภาพ และสร้างสรรค์)