รายงานไปพันธกิจปลดปล่อย ต.ค.2013

๐ เรื่องเล่าหายป่วย พันธกิจปลดปล่อย ต.ค.2013 ๐

ตั้งแต่วันที่ 16-24 ตุลาคม 2013 ทีมงานปลดปล่อยออกเดินทางไปเยี่ยมพี่น้องหลายบ้านในภาคอิสาน มี จ.เลย จ.หนองบังลำภู  จ.อุดร (ส่องดาว) จ. บุรีรัมย์ และ จ.เพชรบูรณ์ที่ อ.หล่มสัก ในงานนี้ได้ช่วยเหลือพี่น้องด้วยการอธิษฐานวางมือคนป่วย และให้คำปรึกษาพี่น้องเยอะพอควร ผมจะพยายามทยอยเอามาเล่านะครับ

ในงานนี้ผมขอเล่าให้ฟังสองเรื่องครับ

 เรื่องที่ 1

๐ ปวดกลางกบาล หายดีแล้ว ๐

ขากลับบ้านเที่ยวนี้ทีมงานและผมมีโอกาสแวะอวยพรพี่น้อง ทั้งผู้เชื่อใหม่ ผู้เชื่อเก่า และผู้เชื่อบ้างไม่เชื่อบ้างที่ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์

ทีมงานเครื่อข่ายคริสตจักรบ้านได้จัดให้เราได้พบปะกันที่บ้านหลังหนึ่ง ผมได้พบกับป้าคนหนึ่งซึ่งเคยไปร่วมงานปลดปล่อยที่ทีมงานของเรา ไปแบ่งปันในการจัดค่ายของ เครือข่ายคริสตจักรบ้านที่จัดขึ้นที่ โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อปีที่แล้ว

ในคราวนั้นผู้จัดค่ายได้แบ่งเวลาสองสามชั่วโมงให้ชาวค่ายที่สนใจเรื่องต่างๆ ไปร่วมเวิร์คช๊อป เรียนรู้และแบ่งปันเรื่องต่างๆ

ทีมงาน idmt.org การปลดปล่อยได้มีโอกาสแบ่งปันให้กับพี่น้องชาวค่าย หลายสิบคน ในงานนั้นเราได้อธิษฐานอวยพร และวางมือคนป่วยไปหลายคน มีป้าคนนี้ร่วมงานอยู่ด้วย และเธอได้รับการหายโรคจากอาการปวดหัวที่เป็นมานานตั้งแต่เล็ก

ในวันที่ 23 ต.ค. 13 ตอนค่ำ ผมได้มีโอกาสแบ่งปันอีกครั้งเกี่ยวกับการหายโรคด้วยความเชื่อในพระคริสต์ คุณป้าท่านนี้มารายงานเรื่องนี้ว่า

ตั้งแต่เธอได้รับการอธิษฐานวางมือในคราวนั้นจนบัดนี้เธอก็หายดีไม่มีอาการปวดหัวอีกเลย ผมจึงขอให้เธอออกมากล่าวยืนยัน เป็นพยานว่าเธอหายแล้วในการประชุมกับพี่น้องคริสเตียนที่ อ.หล่มสัก (ชาวเฟซหลายท่านก็ได้อยู่ร่วมงานด้วยและได้ฟังร่วมกันแล้ว)

ผมขอยืนยันและเป็นพยานว่า ผู้เชื่อพระคริสต์มีสิทธิอำนาจในการอธิษฐานวางมือและขับผี ผู้เชื่อพระคริสต์สามารถวางมือให้คนป่วยที่เป็นโรคเรื้อรัง รักษายาก แพทย์และยาเอาไม่ค่อยอยู่ได้ และที่ดีกว่านี้คือ ผู้เชื่อพระคริสต์สามารถปัดเป่าวิญญาณชั่วที่ทางการแพทย์ยังมีความรู้ไปไม่ถึง และทำให้คนจำนวนมาก หายจากอาการป่วยทางจิตอารมณ์ได้ โดยไม่ต้องใช้ยากล่อมประสาท

ขอพระเจ้าหนุนใจให้ผู้เชื่อพระคริสต์กล้าออกไปเผยแพร่พระนามของพระเจ้าด้วยการอธิษฐานวางมือ และขับผี เพราะสิ่งนี้คือสิ่งที่มีอยู่ และมีเขียนไว้ในพระคัมภีร์ไบเบิ้ลด้วย

ขอพระเจ้าอวยพร

เรื่องที่สอง

๐หายปวดหลังด้วยคำอธิษฐาน๐

ในการไปพันธกิจเที่ยวนี้ มีน้องคนหนึ่งมาหาเราที่ จ.เลย น้องสาวคนนี้เขาอายุประมาณสิบเจ็ดปี เขามีอาการปวดไหล่ ปวดต้นคอเป็นประจำ อาจจะเรียกว่าทุกวันก็ว่าได้

เธอได้มาขอให้ทีมงานอธิษฐานหลังจากที่เราบรรยายเรื่องความเจ็บป่วย และการหายโรคด้วยฤทธิ์อำนาจของพระเจ้า

เมื่อเราอธิษฐานวางมือแล้วเธอมีอาการดีขึ้นมาก ผมจึงไปอธิษฐานให้คนอื่นๆ ต่อไป แต่ว่าน้องคนนี้ได้มีโอกาสอธิฐานส่วนตัวอีกครั้งกับทีมงานของเราคือ คุณนุช สักพักคุณนุชก็เรียกให้ผมไปช่วยอธิษฐานให้อีกเนื่องจากว่าเธอมีอาการอ๊วก หลังจากที่ได้รับการอธิษฐานวางมืออีกครั้งจากคุณนุช

หลังจากอธิษฐานเสร็จเราก็ถามเธอว่า มีอาการอย่างไร เป็นมาตั้งแต่เมื่อไหร่ น้องสาวคนนี้ตอบว่า เธอมีอาการปวดหลังแบบนี้มาตั้งแต่จำความได้ ผมก็ถามเธอว่าตอนนี้อายุเท่าไหร่ เธอบอกว่า อายุ 17 ปี ก็แสดงว่าเธอคงได้รับความทุกข์ทรมานมานานพอดู

เราเสร็จสิ้นการอธิษฐานประมาณสี่ทุ่มกว่าทีมงานก็แยกย้ายกันไป พอมาถึงตอนเช้าเราก็มาลาพี่น้อง ก็ได้คุยกับน้องสาวคนนี้อีกครั้งหนึ่ง เธอชื่อว่าน้องป๊อบ ตอนนี้เธอหายดีแล้ว ไม่ปวดไหล่ ปวดหลังอีกเลย หลังจากที่ต้องทนเจ็บมานานหลายปี

ขอบพระคุณพระเจ้าที่เมตตาให้เราได้มีโอกาสช่วยลูกของพระองค์ให้หายดี ขอบคุณคุณน้องมิ้น และครอบครัวที่ตั้งใจรับใช้พระเจ้า เผยแพร่ข่าวดีของพระคริสต์จนทำให้คนมากมายมาหาพระองค์ และพยายามเรียนรู้ที่จะอธิษฐานปลดปล่อยด้วย

หลังจากที่จากมา ระหว่างทางได้ยินคำพยานทางโทรศัพท์รายงานมาอีกว่า พี่น้องครอบครัวนี้ได้ออกไปอธิษฐานวางมือคนป่วยให้หายดีอีก ทำให้เราดีใจมากที่การไปเยี่ยมเยียนอีกครั้งทำให้พี่น้องครอบครัวนี้ตัดสินใจ ออกจากระบบการปกครองแบบระบอบศาสนาที่มุ่งสร้างสมาชิก และกล้าออกมาตั้งคริสตจักรเครือข่ายบ้าน สร้างสาวกและ พวกเขามีเป้าหมายว่าจะออกไปสร้างสาวกอีกหลายหมู่บ้านในเขตจังหวัดเลย

ขอพระเจ้าอวยพระพรพี่น้องให้มีใจกล้าในการออกไปประกาศพระบารมีของพระคริสต์

ขอพระเจ้าหนุนใจให้ผู้เชื่อพระคริสต์กล้าออกไปเผยแพร่พระนามของพระเจ้าด้วยการอธิษฐานวางมือ และขับผี เพราะสิ่งนี้คือสิ่งที่มีอยู่ และมีเขียนไว้ในพระคัมภีร์ไบเบิ้ลด้วย

ชาโลม

***** ขอขอบคุณพี่น้องที่ได้อธิษฐานเผื่อและอวยพร ช่วยสนับสนุนค่าเดินทางของทีมงานตลอดมา ขอพระเจ้าทรงอวยพรและให้ท่านเกิดผลดีเนื่องในการให้ทานลับของท่านนะครับ

ซาบซึ้งใจมากครับ ขอบคุณครับ

*** เรื่องเล่ามีเยอะมากๆ ครับ จะทยอยมาเล่าสู่กันฟังนะครับ

HOME

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

You may post your comments here.
หากท่านมีข้อคิดเห็นเพิ่มเติมหรือเสนอแนะเชิญออกความเห็นได้
(กรุณาใช้ข้อความสุภาพ และสร้างสรรค์)