อยากจะอ๊วกก็เชิญ Don't close your mind to try new things


๐ อยากจะอ๊วกก็เชิญตามสบาย๐

ลูกชายคนเล็ก ส่งลิงค์คำเทศนาทางยูทูปส์ ของนักเทศน์ระดับโลกคนหนึ่งที่สอนเป็นภาษาอังกฤษมาแบ่งปันให้ผมลองฟังดู แต่ผมไม่มีเวลาดู ก็เลยปล่อยไว้ก่อน

ผ่านไปหลายวันแล้ว วันนี้ผมเลิกงานบ่ายโมงกว่า เพราะจะสิ้นปีที่ทำงานจัดงานส่งท้ายและปล่อยกลับบ้านเร็วกว่าปกติ ผมก็มาเปิดดูเมสเสทของลูกชายคนเล็ก

พอเปิดลิงค์ดูยูทูปส์ พอเห็นหน้าคนเทศนาปุ่ม ผมก็ต้องร้องอ๋อ นายนี่หรือ





ผมรู้จักนักเทศน์คนนี้พอประมาณ คนฟังเขาเป็นล้านคนต่อสัปดาห์เพราะออกอากาศทางดาวเทียม และยูทูปส์ แต่บางครั้งผมรู้สึกไม่ชอบใจที่นักเทศน์คนนี้มักจะพูดเรื่องการอวยพรมากเกินไป ละเลยการกำจัดอุปนิสัยที่ไม่ดี ผมก็เลยตัดสินเขาไปว่า แบบนี้มันนักเทศน์ปากหวาน ซึ่งมันตรงข้ามกับผมที่มีสไตล์แบบสั่งสอนหนัก บางครั้งก็แจกบาป มุ่งผ่าตัดเอาเนื้อร้ายออก เพื่อการเยียวยาที่รวดเร็วเพื่อช่วยคนให้หลุดไวๆ

พอผมดูได้สามสี่นาที ก็เมสเสทไปบอกลูกว่า อ๋อนักเทศน์คนนี้อีกแล้วหรือ

ผมตอบโต้ให้ลูกชายไปทางเมสเสทว่า "เคยฟังแล้ว นาย xxx xxx เขาคือนักเทศน์ปากหวาน เขาเทศนาแต่เรื่อง More good things, more more and more... บลาๆ ชอบสอนแต่เรื่องร่ำรวยฟังแล้วรื่นหูเกิน ฟังแล้วอยากจะอ๊วก

ลูกชายตอบมาทางเมสเสทอย่างรวดเร็วบอกว่า

#อยากอ้วกก็เชิญไปคนเดียวเถอะ"

ผมโดนยิงเผาขนแบบนี้ ผมจึงต้องกลับลำใหม่

ผมส่งเสทเสทตอบไปว่า

"แต่ในเมื่อลูกอุตส่าแนะนำมา พ่อจะทนฟังจนจบ โอเคไหม"

"ให้รู้ว่า พ่อไม่ได้ปิดใจ ไม่เหมือนคนบางคนที่พอไม่ชอบใจอะไรก็ปิดใจ ปิดปากไม่ยอมชิมสิ่งใหม่ๆ ที่คนหวังดีหยิบยื่นให้" (ผมเสียดนิดๆ เพื่อกระตุ้นต่อมสำนึก)

#ผมก็ลองเปิดใจฟังดูอีกครั้ง

โอ้..ได้เรื่องแฮะ คราวนี้นักเทศน์ฝรั่งคนนี้เขาสอนดี เขาเตรียมคำสอนมาอย่างดี สอนมีเรื่องเปรียบเทียบฟังแล้ว เออ.. ได้ความคิด นักเทศน์ปากหวานที่เขามีคนติดตามเป็นล้าน เพราะเขามีวิธีการนำเสนอที่เยี่ยมยอดนี่เอง คนจึงหลงไหลได้ปลื้ม คนได้รับพรเพราะเขาพูดดี เขาพูดมีเหตุผล ทำให้คนอ่านคนฟังได้รับการเปลี่ยนแปลง โบสถ์ของเขาก็เจริญมีคนไหลเข้ามาเป็นหมื่นๆ

เมื่อผมลองทบทวนเปรียบเทียบกับที่ตัวเองทำ มันคนละสไตล์ ของเราไม่เอาเครื่องปรุงใส่ สอนแบบหนักๆ จะเล่นเป็นเพียวๆ ตลอดคนจำนวนหนึ่งที่ไม่ชอบของหนักจึงรับไม่ได้ หลายคนมาอ่านคำสอนแล้วรับไม่ได้ ดีไม่ดียังไปบอกต่อว่าเราเพี้ยน บ้าผี แจกของ

งั้นผมคงต้องถึงเวลาปรับเปลี่ยนวิธีสอนแล้วมั้งเรา...

อึม การยอมฟังคำแนะนำของผู้เล็กน้อยนี้ดีจริงๆ เลย

#ข้อคิดวันนี้#

บางครั้งการปิดใจไม่ยอมรับฟังคำแนะนำ แม้จากคนเล็กน้อย บางครั้งอาจะทำให้เราพลาดโอกาสได้รับสิ่งดีๆ ไปอย่างน่าเสียดาย บางครั้งอย่างไม่รู้สึกเสียดายเพราะไม่ได้รับรู้ถึงความดี หรือคุณค่า หรือผลดีของคำแนะนำนั้น

ผมขอแนะนำว่า เราจะพลาดอะไรก็พลาดได้นะ แต่ถ้าใครพลาดโอกาสฟังข่าวเรื่องความรอดพ้นบาปด้วยความเชื่อในพระคริสต์ ชีวิตคนไม่รู้จักพระเจ้าคงต้องเผชิญทุกข์ วกวน วกวน สาระวนอยู่วนเวียนอยู่กับทุกข์ไปอีกนานแสนนาน

สังเกตไหมว่า คนบางคนแต่ละปีมีแต่เรื่องวุ่นๆ เจ็บป่วย อุบัติภัย ยากจน ปวดโนน้ปวดนี้ ความดันขึ้น เบาหวานขึ้น กินยาก็แค่ทุเลา เป็นๆ หายๆ แก่เกินไว ใบหน้าเหี่ยวย่น เวลาถึงวันตายก็ไม่รู้จะไปไหน ถูกศาสนาหลอกให้ทำบุญสร้างโน้นสร้างนี้เรื่อยไป ชีวิตมีแต่ทุกข์ มีแต่เครียด ไร้สาระ หาความสุขใจถาวรไม่ได้ ตายแล้วก็ไปตกนรกอีก

ใกล้สิ้นปีแล้ว ผมอยากขอเสนอคำแนะนำว่า หากท่านลองใตร่ตรองดูว่า เราเป็นคนที่ยังมีใครสอนได้อยู่ไหม หรือท่านคิดว่าตัวข้ารู้หมดแล้ว เก่งแล้วใครอย่ามาสอนข้า ข้าเรียนมาเยอะ ข้าอ่านมาเยอะ ข้าเป็นอาจารย์ใหญ่ จบปริญญามาหลายใบแล้ว ข้ามีประสบการณ์เยอะแล้ว ข้าไม่จำเป็นต้องฟังใครแล้ว

ถ้าใครเป็นแบบนี้ ผมว่าท่านควรรีบกลับใจใหม่นะ ถ้าท่านยังไม่ถึงวิบัติก็อย่าเพิ่งชล่าใจนะ รีบกลับใจก่อนที่ความชั่วร้ายจะแพร่พันธ์ในร่างกาย ในความคิด จนเป็นเหมือนต้นไม้ใหญ่ที่เน่าใน มีรากเน่าแล้วแต่ไม่รู้ตัว แค่ลมพายุฝนต้นฤดูพัดผ่านมาต้นไม้ใหญ่รากเน่าก็จะล้มไม่เป็นท่า

ไม่แน่นะต้นไม้ต้นนั้นอาจเป็นใครก็ได้ หรืออาจเป็นคุณคนดื้อคนนั้นที่ไม่ยอมฟังใคร โดยเฉพาะไม่ยอมฟังพระวจนะของพระเจ้า ไม่ฟังคำเตือน ไม่ฟังคำสอน ปล่อยให้ชีวิตตกไปสู่ความเสี่ยงความวิบัติที่รออยู่

อย่าลืมนะครับ ผู้เชื่อพระคริสต์มีที่ปรึกษามหัศจรรย์คอยช่วยเหลืออยู่

#มีข้อพระธรรมกล่าวไว้ดังนี้

"เราจะแนะนำและสอนเจ้าถึงทางที่เจ้าควรจะเดินไป เราจะให้คำปรึกษาแก่เจ้าด้วยจับตาเจ้าอยู่" [สดด.32:8]

"คำปรึกษาของพระเจ้าตั้งมั่นคงเป็นนิตย์ พระดำริในพระทัยของพระองค์อยู่ทุกชั่วชาตพันธุ์" [สดด.33:11]

ชาโลม ขอพระเจ้าอวยพระพร

Rice Mu
December 27. 2013

โปรดสนับสนุนพันธกิจการปลดปล่อย

หากท่านพบว่าพันธกิจของเราเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนมนุษย์ และส่งเสริมสุขภาพจิตและวิญญาณของคนทุกประเภท หากท่านเป็นผู้หนึ่งที่มีภาระใจเรื่องการประกาศข่าวประเสริฐเรื่องความรอดบาปในพระนามพระเยซูคริสต์ แต่ท่านมีโอกาสน้อยมากในการออกไป หรือมีอุปสรรคในการปฏิบัติ

ท่านสามารถร่วมอุดมการณ์ ด้วยการบริจาคสมทบ เพื่อช่วยค่าใช้จ่ายในการทำพันธกิจได้ จะเป็นปัจจัยจำนวนเล็กน้อย หรือเท่าใด เป็นรายเดือนหรือพิเศษ เนื่องจากเราไม่มีใครสัญญาบริจาคประจำ  การทำงานย่อมต้องมีค่าใช้จ่าย และต้องลงทุนทั้งเวลา และความคิด จึงขอบอกข่าวแห่งพรนี้ สำหรับพี่น้องที่ต้องการรับพรแห่งการหว่านในดินดี ในแผ่นดินของพระเจ้า  เราเชื่อว่าเราคือดินดีในแผ่นดินนั้น

แต่กระผมขอให้เป็นไปด้วยความยินดีเท่านั้น อย่าได้ให้เพราะเกรงใจ หรือสมเพช สงสารเลย  ก่อนที่ท่านจะเข้าร่วมอุดมการณ์กับเรา ขอให้ท่านลองอธิษฐานดูก่อน เราไม่อยากให้ผู้ใดรู้สึกว่าเราคือภาระ และเราไม่ใช่องค์กรณ์เรี่ยไร หรือไร้ที่พึ่ง แต่ถ้าใครอยากรับพระพรร่วมกับพันธกิจนี้ เราอยากแนะนำให้ท่านลองอธิษฐานขอการยืนยันก่อนนะครับ

สำหรับพี่น้องที่ได้รับการปลดปล่อย หายโรค ปลอดภัย สุขภาพดี ได้รับการบรรเทาทุกข์ พ้นทุกข์ มีสุขภาพดี เมื่อท่านมีความสุขแล้ว อยากแบ่งปันความสุขนั้นให้กับคนอีกมากมายที่กำลังรอให้ทีมของเราออกไปอวยพร กรุณาร่วมเป็นทีมอธิษฐานเผื่อทีมของเรา หรือด้วยการบริจาคทรัพย์โดยการโอนเงินเข้าบัญชีนี้ เพื่อเราจะสามารถออกไปไกลถึงต่างประเทศ และสร้างผู้เชื่อที่มีสิทธิอำนาจเหนือโรคร้าย วิญญาณและ ความป่วยไข้ทุกชนิด เพื่อถวายเกียรติแด่พระนามพระเยซูเจ้ามากขึ้น




ขอพระเจ้าอวยพระพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

You may post your comments here.
หากท่านมีข้อคิดเห็นเพิ่มเติมหรือเสนอแนะเชิญออกความเห็นได้
(กรุณาใช้ข้อความสุภาพ และสร้างสรรค์)