ทรงจัดเตรียมให้เราทำการดี God provides what we need for His Kingdom



๐ พระเจ้าผู้ทรงจัดเตรียม ๐


เมื่อวานซืน ผมอยากจะอวยพรคนของพระเจ้าคนหนึ่ง ท่านเป็นผู้ที่มีคนนับถือ ติดตามท่านมากมาย ผลงานของท่านเป็นผลงานระดับประเทศ มีผู้คนติดตามเพจของท่านหลายพันคน แต่ท่านไม่ค่อยมีคนสนใจแบ่งปันให้หรอก แม้จะมีแฟนมาก ผมเข้าใจว่าตามปกติของโลกแล้วคนจำนวนมาก (เกือบทั้งหมด -ผมเดาเอานะ) คงเป็นคนชอบกินฟรีแต่ไม่ชอบการตอบแทนความดี หรืออยากตอบแทนแต่ตัวเองยังจนอยู่ หรือจนเกินไปที่จะแบ่งปันให้ใครๆ มากกว่าคนในครอบครัวตัวเอง ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ติดตามอ่านผลงานของท่านเสมอมา ครั้งหนึ่งผมได้ยินท่านพูดว่า "กางเกงตัวนี้ใส่มาสิบกว่าปีแล้ว"





การที่ท่านพูดแบบนี้ ท่านไม่ได้พูดเพื่อให้คนสงสาร หรือบอกเป็นนัยๆ เพื่อให้คนบริจาคทานบริจาคปัจจัยสิ่งของให้ท่าน แต่ท่านกำลังสอนว่า ตอนนี้ท่านรับใช้ใกล้ชิดพระคริสต์จนมาถึงจุดที่สามารถ เลิกละ จนสามารถเอาตัวเก่าทิ้งไปได้เยอะแล้ว ท่านยอมละตัวเก่า ยอมทิ้งศักดิ์ศรี เกียรติภายนอกได้บ้างแล้ว แม้แต่นาฬิกาท่านก็ไม่ใส่แล้ว   ท่านทำงานของพระเจ้าก็ไม่คาดหวัง หรือรอว่าจะมีคนสัญญารับเป็นสปอนเซอร์ หรือยอมอยู่ในสังกัดใดๆ เพื่อจะมีคนสนับสนุนปัจจัยอย่างไม่ต้องกังวลใจ

พระเจ้าแตะใจผมมากในตอนนั้น แต่ว่า... การจะให้ของ หรือแบ่งปันให้กับคนอื่น ตัวเราเองก็ต้องยอมสละ และถ้าเราไม่มีเหลือเราจะเอาที่ไหนมาแบ่งปันคนอื่น เพราะเราต่างก็เป็นคนที่ไม่มีใครสัญญาสนับสนุนเหมือนกัน

ผมจึงเอ่ยปาก ออกปากไปว่า ผมยินดีจะถวายเสื้อผ้าแบรนด์เนมให้กับท่านสักชุดหนึ่งเพื่อเป็นของขวัญ เป็นกำลังใจให้ท่านในการรับใช้ปวงชน สำหรับเทศกาลแห่งความสุข ก่อนสิ้นปี เพื่อเป็นกำลังใจให้ท่านทำงานรับใช้ต่อไปอย่างมุ่งมั่นเพื่อนำคนมาถึงพระคริสต์

แต่ว่า...ตอนนั้นผมเองก็ยังไม่มีเงินในกระเป๋าสักพันเลย มีเหลือแบ๊งสีเขียวไม่กี่ใบ บัตรเอทีเอ็มของผมก็ติดลบแล้วแสนกว่าบาท

ผมได้เอ่ยปากสัญญาด้วยความเชื่อว่า จะถวายให้กับท่านในเทศกาลนี้  แต่ตอนนี้ผมยังไม่มี ผมขอถวายให้ท่านในวันที่ 25 ธันวาคมก็แล้วกัน


เมื่อผมสัญญาแล้วแต่ผมไม่มีปัจจัยที่จะมอบให้ท่าน (การสัญญานี้ไม่มีใครกระตุ้น หรือเร่งรัดให้ทำ)   วิธีการแก้ไขปัญหาก็คือผมอาจจะต้องไปขอยืมคนอื่นมาก่อน หรือกดบัตรเครดิสคลิกแคช หรือเอาของไปจำนำ แต่นั่นคงไม่ใชวิธีที่ถูกต้องในการถวายให้คนของพระเจ้า

ผมจึงใช้วิธีการอธิษฐานขอ ผมลุขึ้นคุกเข่าอธิษฐานในตอนเช้าตรู่ ผมขอพระบิดาให้ช่วยประทานพรให้กับผมเพื่ผมจะได้อวยพร แบ่งปันคนของพระเจ้า ผมอธิษฐานไม่นานหรอกแค่สองวัน วันที่ 3 ได้เรื่องเลย

ตอนเช้ามีพี่น้องที่ผมได้โอนเงินไปช่วยเรื่องการไปอบรมอย่างหนึ่ง แต่เขาติดปัญหาส่วนตัวจึงไม่ได้ไป เขาจึงโอนเงินกลับมาให้จำนวนเท่าเดิมที่ผมโอนไปให้ซึ่งก็หลายพันอยู่ ผมก็ดีใจที่จะมีเงินแบ่งปันให้กับคนของพระเจ้าแล้ว แต่แค่นี้พระเจ้าคงยังไม่พอพระทัย

ตอนค่ำ (25 ธ.ค.) ผมไปร่วมงานเลี้ยงอาหารเย็นของพี่น้องในครอบครัวที่เชิญมา ผมก็พาครอบครัวไปร่วม พอใกล้จะกลับบ้าน มีคนหนึ่งเขาอยากแบ่งปันพร ทั้งๆที่เขาก็เลี้ยงดูอย่างดี ทำอาหารเลี้ยงเราจนอิ่มหมีพีมัน แค่นี้ยังไม่พอ เขายังมอบเครื่องดื่มบำรุงกำลังให้อีก 1 กระเช้า แถมตอนจะกลับก็เอาปัจจัยใส่ซองให้อีกด้วย

ผมมาถึงบ้านแกะซองดู นับดูแล้วมีจำนวนเท่ากับจำนวนที่ผมคิดหมายไว้ในใจ เป็นจำนวนที่ผมทูลขอพระบิดาเพื่อคนของพระเจ้าพอดีแป๊ะ

ท้ายที่สุดผมได้อวยพรคนของพระเจ้าเวลา 22.30 น. ตามคำสัญญาที่ผมได้ให้ไว้กับท่านพอดีว่า ผมจะโอนปัจจัยให้กับท่านวันที่ 25 ธันวาคม 2013

ขอบคุณพระเจ้าพระบิดาผู้ทรงจัดเตรียม เพื่อให้เราทุกคนมีพร้อมสำหรับตัวเอง และเพื่อทำการดีให้กับแผ่นดินของพระเจ้าด้วย สมดังพระวจนะของพระองค์ที่กล่าวว่า

"ฝ่ายพระองค์ผู้ประทานพืชแก่คนที่หว่าน และประทานอาหารแก่คนที่กิน จะทรงโปรดให้พืชของท่านที่หว่านแล้วนั้นทวีขึ้นเป็นอันมาก และจะทรงให้ผลแห่งความชอบธรรมของท่านเจริญยิ่งขึ้น" [2คร.9:10]

ขอพระเจ้าอวยพรคนที่รับพรแล้ว และอยากจะอวยพรคนอื่นๆ แต่ตนเองยังขาดอยู่

ชาโลม
HOME 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

You may post your comments here.
หากท่านมีข้อคิดเห็นเพิ่มเติมหรือเสนอแนะเชิญออกความเห็นได้
(กรุณาใช้ข้อความสุภาพ และสร้างสรรค์)