พาหนะใหม่สำหรับพันธกิจปลดปล่อย HIS new vehicle for IDM team

                                    พาหนะคันใหม่ของพันธกิจการปลดปล่อย ปี 2013-2016

หลังจากที่รถโซลูน่าของภรรยา  ที่แบ่งปันให้ใช้ในการออกไปประกาศพระคุณพระเจ้าในพันธกิจปลดปล่อยได้ระยะเวลากว่า ๖ ปี  อายุรถก็สิบปีแล้ว  ไปที่ไหนก็ต้องอัดทีมงาน ทั้งคน ทั้งสัมภาระ  ตะลอนไปทั่วไทย เพื่อไปแบ่งปันความรัก และสาธิตพลังอำนาจของคำอธิษฐานในพระนามพระคริสต์  เพื่อเสริมสร้างพระกายให้หันมาหาฤทธิ์อำนาจของพระเจ้า





 การเดินทางไกล ต้องมีพาหนะที่ดี มีประสิทธิภาพ และต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้เดินทางและทีมงาน  ระยะแรกเราใช้รถตามมีตามเกิด โดยยืมรถของภรรยามาใช้เป็นครั้งคราว  บางครั้งก็ไปยืมรถยนต์ของโบสถ์รวย แต่ระยะหลังสองปีมานี้เราไม่มีสัมพันธ์กับโบสถ์ใหญ่ใดๆ แล้ว เพราะนโยบายไม่ตรงกัน เราจึงต้องบินเดี่ยว  เราใช้รถใช้ทุนของตนเองเรื่อยมา  แต่เมื่อเวลาผ่านไปหลายปีก็ถึงเวลาต้องเปลี่ยนรถ ตอนนี้เรากำลังผ่อนดาวน์รถยนต์มิชชูบิชิ ปาเจโร่ คันนี้ครับ

ผมเชื่อว่าคนไทยทำได้ ถ้าเราจะช่วยกัน คนละเล็กน้อยตามกำลัง  เพื่อให้งานของพระเจ้าสำเร็จมากขึ้นบ้างด้วยมือคนไทย เพื่อให้กำลังใจคนของพระเจ้าที่เป็นคนไทยลูกทุ่ง  เพื่อร่วมแบ่งปันพระพร  เป็นส่วนหนึ่งของพระกายเพื่อผู้คนอีกมากมายที่ยังเจ็บป่วย ทุกข์ทรมานเพราะถูกโรคภัย และวิญญาณร้ายรบกวน

ผมไม่อยากให้เกิดการเรี่ยไรรายบุคคล  ผมไม่อยากจะเรี่ยไรส่วนตัวต่อใครๆ ให้เขาลำบากใจ  ผมไม่เขียนโครงการขอเงินมิชชันนารี ฝรั่ง เกาหลี หรือจีน หรือสิงคโปร์  หรือเขียนจดหมายไปขอโบสถ์ที่มั่งคั่งสมาชิกเป็นพัน  ผมไม่ใช่คนอยู่เพื่อตัวเอง  เราทำพันธกิจนี้เพื่อการกุศล และเพื่อสร้างสาวกของพระคริสต์ เพื่อปลดปล่อยคนออกจากการผูกมัด  จากพันธนาการของสิ่งชั่วร้ายที่ระบบศาสนาช่วยไม่ได้

ผมอยากจะบอกให้คนที่ไม่เชื่อพระเจ้า และพี่น้องรับรู้ว่า ที่ผมทำพันธกิจนี้ไม่ใช่เพราะว่ามีทุนจากฝรั่ง เกาหลีสนับสนุน  มีเงินนอกจ้างให้ทำ  แต่ผมทำด้วยความกตัญญูต่อพระเจ้า ด้วยหัวใจอยากเห็นคริสตชนไทยหันมาใช้ฤทธิ์เดชของพระเจ้า ตามพระสัญญาศักดฺิ์สิทธิของพระคริสต์

ในทีมงานปลดปล่อย เรามีกันหลายคน นอกจากการดูแลคนที่ขัดสน  นักศึกษาพระคัมภีร์สองคนแล้ว เรา ต้องไปงานพันธกิจเอื้ออาทร  เราจำเป็นต้องใช้จ่ายค่าเดินทางและอาหารการกินของทีมงาน  พันธกิจปลดปล่อยไม่มีการเรี่ยไร  ไม่มีการเก็บเงินของลูกทีม เมื่อไปที่ไหนเราไปด้วยใจ  ไม่มีการกำหนดค่าตัว  แม้แต่ตั๋วเครื่องบิน  ส่วนมากเราซื้อเอง จ่ายเอง ยังดีที่บางครั้งมีพี่น้องผู้มีเมตตาบริจาคให้บางส่วน

สำหรับคนที่มาขอมารับการปลดปล่อยเราไม่แจ้งค่าบริการ ไม่บอกราคาคิดเป็นเงิน เราไม่คิดค่ากินค่าอยู่  ค่าเสียเวลาป่วยการใดๆ ในการให้คำปรึกษา  ทั้งๆ ที่เราไม่มีสปอนเซอร์นอก  เราไม่ได้รับเงินจากต่างประเทศสนับสนุน แต่มาจากพี่น้องคนไทยที่เมตตา สับเปลี่ยนกันอวยพรมาเป็นระยะ ตามกำลัง

ผมเชื่อว่าคนของพระเจ้าไม่จำเป็นต้องทำตัวให้น่าสงสาร  ทำตัวให้หน้าเห็นใจ ต้องใช้ของเก่าๆ  หรือใช้ของเก่าที่ผู้เชื่อใช้จนเบื่อแล้วก็เอามาบริจาคให้อาจารย์ใช้  โดยอ้างว่า "ถวายพระเจ้า"  ผมไม่เชื่อว่าการถวายให้กับพระเจ้าต้องเป็นของถูกๆ หรือของเก่าที่เขาไม่ต้องการใช้แล้ว หรือว่าใกล้จะเสียแล้ว  หรือบริจาคให้เพราะตัวเองได้อันใหม่กว่า

ผมเชื่อว่า พี่น้องที่ได้เห็นการทำงานของทีมปลดปล่อยแล้ว คงอยากสนับสนุนให้คนไทยทำพันธกิจนี้เยอะๆ   ผมไม่อายที่จะบอก  จะขอแจ้งให้ทราบอย่างเป็นทางการ ว่าเราขอรับการสนับสนุนเพื่อการผ่อนรถยนต์เพื่อใช้ในพันธกิจปลดปล่อย  จึงแจ้งมาเพื่อพี่น้องจะได้ทราบและเมตตา



ชาโลม ชาโลม ชาโลม

HOME

 

HOME

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

You may post your comments here.
หากท่านมีข้อคิดเห็นเพิ่มเติมหรือเสนอแนะเชิญออกความเห็นได้
(กรุณาใช้ข้อความสุภาพ และสร้างสรรค์)