ผู้เชื่อใหม่เล่าให้ฟัง A message from a new convert


ข่าวสารน่าคิด
จากน้องสาวคนหนึ่งที่เพิ่งมาเชื่อพระเจ้า

มีน้องสาวคนหนึ่ง ที่เพิ่งมาเชื่อพระเจ้าได้ไม่กี่เดือน  เมสเสทของเขาที่ส่งมาให้ผมอ่านทางไพรเวท ผ่มอ่านแล้วชื่นใจมาก ผม  จึงอยากนำมาแบ่งปันให้ใครบางคนที่อยากเติบโตลองอ่านดู    อยากให้ท่านลองอ่านดูเถอะว่าน้องคนนี้พระเจ้าประทานอะไรให้กับเขา เขาจึงเกิดการเปลี่ยนแปลงได้  

คนที่ตั้งใจแสวงหาพระเจ้าแล้วได้พบพระองค์จริงๆ กับคนที่ตั้งใจมาหาพระเจ้าแต่มาพบเจอปีศาจศาสนา  ชีวิตของคนสองประเภทถ้าดูจากภายนอกคงจะคล้ายๆกัน  แต่ผมเชื่อว่าข้างในไม่เหมือนกันเพราะคนที่พบพระเจ้าชีวิตจะเปลี่ยน แต่คนที่มาอยู่ในศาสนาจะดีแต่เปลือกนอก  ชีวิตข้างในยังเป็นของเก่า  ยังถูกผี วิญญาณอื่นครอบครองอยู่แต่ไม่รู้ตัว  ทั้งๆ ที่ผู้นำพยายามพูดกรอกหูทุกเช้าวันอาทิตย์ ว่าคริสเตียนไม่มีผี





ข่าวสารของน้องคนนี้ มีดังนี้ (ผมขออนุญาตเปลี่ยนชื่อคนในนี้หน่อยเพื่อไม่ให้กระทบเจ้าตัว)

(ความเดิมคือผมได้สนทนากับเธอ  ตอนหนึ่งผมบอกว่าเวลาเข้ามาอ่านบล๊อคของrice mu ให้แยกแยะนะว่าอะไรคือสอนอะไรคือความแค้นของrice mu ต่อโบสถ์อาคารที่ติดระบบศาสนา)

หนูยังไม่ได้คิดว่าอาจารย์เพี้ยนค่ะอาจารย์อย่าคิดมากค่ะและอีกอย่างหนูไม่มีสิทธิที่จะพิพากษาว่าใครผิดใครถูกพระเจ้าเท่านั้นที่จะพิพากษาหนูไม่กล้าว่าคนที่พระเจ้าเจิมตัวแทนของพระเจ้าค่ะนอกจากหนูอธิษฐานบอกพระเจ้าแล้วให้พระเจ้าพิพากษาเองดีกว่า

ตัวอย่างกษัตริย์ดาวิดเป็นแบบอย่างทั้งๆที่รู้กษัตริย์ซาอูลผิดเต็มประตูที่ลอบฆ่ากี่ครั้งๆแต่กษัติย์ดาวิดก็ไม่ได้ไปคอมเม้นส์หรือวิพากษ์วิจารย์ว่ายังงี้ไม่ถูกต้องน่ะแต่พระองค์อธิษฐานต่อพระเจ้าขอให้พระเจ้าพิพากษาเพราะอะไรเพราะกษัตริย์ซาอูลเป็นคนที่พระเจ้าเจิมตั้งมาเฉกเช่นเดียวกับผู้นำหรือศบหรือพี่น้องคนอื่นๆถ้าเค้าทำผิดทำไม่่ดีหนูก็จะไม่พิพากษาหรือวิพากษ์วิจารณ์แต่อธิษฐานบอกว่าพระเจ้าให้พระเจ้าเป็นคนจัดการดีกว่าค่ะปล่อยให้การแก้แค้นเป็นของพระเจ้าเราอย่าเข้าไปสู่การทดลอง

เราอย่ารับผลไม้จากเอวามาทานค่ะ  ....ในความคิดของหนูน่ะค่ะอาจารย์มันต้องแยกให้ออกว่าคริสเตียนศาสนาหรือว่าคริสเตียนที่เชื่อพระเจ้าบางทีคจไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลยแต่ด้วยความที่คนบางคนอาศัยความเก๋าฉันอยู่มานานหรือมีacting คล้ายมาเฟียสมมุติ  วิญญาณจ๋าเน้นหนักเรืืองการรับใช้หรือเรื่องอะไรมากไปจนไม่ได้แบ่งเวลาคล้ายการติดกระดุมเม็ดแรกผิดที่ได้เสื้อเบี้ยวมา1ตัวเริ่มต้นผิดพอสักระยะหนึ่งเริ่มถดถอยเพราะมันเริ่มต้นผิดคือบางคนกลัวคนอื่นไม่รู้อย่างเช่นพวกสะดูดีพอจะอดอาหารก็ต้องเที่ยวประกาศหรือทำอะไรสักอย่างให้คนอื่นรู้สรรเสริญเยินยอฉันเคร่งน่ะทุกอย่างเป๊ะๆแต่ชีวิตจริงไม่ตรงกันข้าม

*ที่หนูเห็นน่ะค่ะ1.ตอนนมัสการร้องห่มร้องไห้จะเป็นจะตายกลับมาถึงบ้านหรือออกมาไม่ทันคจยังเป็นตัวเก่ายังนินทายังไม่ให้อภัยยังเป็นตัวเก่ายังมองโลกแง่ร้ายface ใส่หน้ากากแบบชาวโลกที่ชอบทำกันยังทำตัวไม่ต่างจากชาวโลกไม่ได้เป็นเกลือของโลกอย่างที่พระเยซูสอนเราต้องทำให้คนที่ไม่รู้จักพระเจ้าเห็นไม่ใช่ทำตัวกลมกลืนกับชาวโลกตัวเก่าของเราเป็นยังไงตัวใหม่ที่ไม่ดีเปลี่ยนไปอย่างตัวหนูเองระดับผู้บริหารมาทักเองเลยว่ามารีย์รู้ตัวใหม่ว่ามารีย์เปลี่ยนไปน่ะดูมารีย์เป็นคนใจเย็นลงและหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใสคือมนต้องให้คนรอบข้างเค้าสัมผัสได้ถึงการเปลี่ยนแปลงของเราแต่ไม่ใช่face  ว่าเปลี่ยนบังเกิดใหม่แล้วจริงๆ

2.บางคนเวลานมัสการเต็มที่ยกมือยกขาชูเต็มที่โดยไม่ได้สังเกตคนรอบข้างเลยว่ามืิอที่ชูมันจะทิ้มตาคนรอบข้างมั้ยมันก็ควรสังเกตคนรอบข้างอยู่ในลิมิตที่พอดีๆไม่ใช่จะทำให้คนรอบข้างเดือดร้อน

3 การฟังเทศนาการร้องเพลงไม่จำเป็นต้องรอฟังแต่จากปากผู้นำหรือคนที่จะมาเทศนาในคจที่ตัวเองไปทุกวันอาทิตย์คจไม่ใช่ตัวอาคาร (ขนาดหนูไม่ได้เรียนพื้นฐานชีวิตคริสเตียนครบ 18บทยังแยกแยะได้  )

4 บางคนเวลาอาจารย์เทศนาจดทุกตัวอักษรสมุดโนตนี่หมดเป็นสิบๆเล่มแต่พอกลับไปไม่เคยเอามาเปิดอ่านเลยที่จดๆๆไว้หนูไม่เคยจดเลยน่ะค่ะทั้งเรียนในชั้นเรียนกับเทศนานักจดเค้าเลยมองว่าหนูไม่ตั้งใจสำหรับหนูถึงจดให้ตายแต่ไม่เคยนำไปคิดนำไปปฏิบัติเลยเปลืองน้ำหมึกปากกาเปล่าๆ

ในค่ายที่หนูไปเจ้าค่ายอาจารย์ยังเทศนาเลยบางคนเรียนศึกษารู้พระคัมภีร์เปะๆทุกข้อจดหมดตอนเทศนาแต่ไม่เคยปฏิบัติเลยแต่กับอีกคนหนึ่งเรียนก็เรียนบ้างไม่เรียนบ้างจดบ้างไม่จดบ้างแต่ทำตามที่พระคัมภีร์บอกเชื่อฟังนำคำเทศนาที่อาจารย์บอกว่าสู้อย่างหลังดีกว่าเหมือนพวกฟาริสีบอกต้องถวายสิบลดน่ะแต่ตัวเองชีวิตตรงกันข้าม

บางคนไปนมัสการเพราะเห็นดนตรีไพเราะเครื่องเสียงครบโดยไม่ได้ไปหาพระเจ้าจริงๆวันไหนนักดนตรีร้องเพลงไม่ไพเราะคนนำนมัสการไม่ถูกใจร้องเพลงในเพลงที่ตัวเองไม่ชอบก็ไม่พอใจอีกคือไม่ได้โฟกัสที่พระเจ้าหลายๆเรื่องหลายๆราวที่หนูโดนเค้าว่าหนูก้าวกระโดดการที่หนูฟังคำเทศนาโน่นนี่นั่นจาก youtubeบางทีคำเทศนาบางเรื่องหนูฟังแล้วหนูว่าอืมดีน่ะน่าจะแชร์ในกลุ่มกลายเป็นว่าหนูก้าวกระโดดและผิดหรือค่ะที่หนูเลือกอ่านพระคัมภีร์เดิมก่อนที่หนูเลือกอ่านก่อนก็เพราะความรู้หนูเกี่ยวกับไบเบิ้ลเทียบกับศูนย์

สมมุติการที่เราอยากรู้จักใครสักคนเราก็ต้องเริ่มตั้งแต่ถามชื่อรู้ว่าเค้าชอบอะไรเกิดวันไหนตัวอย่างก็เหมือนหนูค่ะอาจารย์การที่หนูอยากรู้จักพระเจ้าหนูก็ต้องไปดูhistory  ความเป็นมาก่อนบัญญัติ10ประการมีที่มาที่ไปอย่างไรไม่ใช่นี่เป็นยุคสุดท้ายแล้วไม่สนใจแล้วยุคเก่าสนใจอ่านแต่พระคัมภีร์ใหม่อย่างเดียวเวลามีคนมาบอกเราก็เชื่อเค้าไปหมดเพราะไม่อ่านพระคัมภีร์เลยเลยไม่รู้ว่านั่นผิดถูก

เหมือนตัวอย่างเรื่องบางเรื่องที่เค้าสอนเช่นที่หนูเห็นคือเรื่องรับบัพติศมาด้วยไฟหนูก็เอะใจใช่เหรอเราก็ต้องนำสืบเปิดพระคัมภีร์ตามไปด้วยไม่ใช่ใครว่าอะไรมาก็เชื่อเค้าไปหมด

เราก็เป็นลูกพระเจ้าขอการทรงนำจากพระเจ้าขอสติปัญญาแยกแยะให้อออกไม่ใช่มาตั้งกรอบรอฟังแต่วันอาทิตย์วันเดียวเค้าบอกว่ากินข้าวต้องใช้ช้อนกินตักข้าวปากแต่ยังไม่ได้ลองหาวิธีหรือทางเลือกอื่นบ้างคิดนอกกรอบบ้างถ้าไม่มีช้อนใช้อะไรกินไม่ใช่ไม่มีช้อนแล้วจะไม่กินข้าวต้องรอให้เค้าจ้ำจี้“เธอๆๆไปอ่านตรงนี้น่ะอ่านตรงนี้น่ะ”

หนูไม่ใช่ประเภทอย่างนั้นที่ต้องคอยให้บอกไปตาม step stepหน.แคร์วันที่มาเคลียร์กับหนูวันที่หนูบอกว่าหนูไม่ไปโบสถ์แล้วน่ะถ้าการเป็นคริสเตียนมาจำกัดกรอบความคิดหนูนั้นเหละเค้าว่าหนูไม่รู้ข้อพระคัมภีร์สักข้อหนูก้าวกระโดดหนูก็ยังงงหรือเป็นเพราะหนูไม่ได้ให้เค้ามาจ้ำจี้จ้ำไช“อ้าวเธออ่านตรงนี้น่ะ”เค้าให้หนูอ่านยอหน์ท่องยอหน์ 3:16  หนูก็ไม่ท่องมาว่าหนูไปสนใจแต่ประวัติศาสตร์มานาประจำวันหนูก็สมัครรับหนังสือเองหนูก็บอกเค้าคงงง   คือตัวหนูเองยอมรับหนูเป็นคนชอบใช้เทคโนโลยีแต่ใช่เยอะมันก็มีโทษขนาดแค่ระบายความหงุดหงิดก็ยังเป็นประเด็นคือที่ระบายหนูไม่ได้พาดพิงถึงใครและไม่ได้ใช้วาจาไม่สุภาพแค่หนูบอกหนูเบื่อ   "  เบื่อชาวโลกที่มาพูดตรอกหูทุกวันเรื่องงมงาย"

พี่เลี้ยง หน. ก็มาว่า “หนูไม่ให้เกียรติเราอยู่กับชาวโลกเราต้องแคร์ชาวโลกเดี๋ยวชาวโลกจะมองคริสเตียนติบลบ“

อาจารย์ต้องอ่านเมล์ที่หนูเพิ่งเมล์ไป  ok หนูก็ยอมรับaccept  ไปต่อไปจะระมัดระวังเค้าก็ว่าหนูว่าทำไมหนูไม่อธิษฐานพระเจ้าok  ต่อไปนี้หนูก็จะเขียนใส่เศษกระดาษพอหายหงุดหงิดหนูก็ขยำทิ้งถังขยะ

จริงๆหนูก็ตั้งใจไว้แล้วเดี่ยวพอหนูหายหงุดหงิดหนูก็จะลบโพสออกมันเลยกลายเป็นประเด็นหนูก็เลยมองว่าทีคนอื่่นเป็นคริสเตียนมา5ปีโน่นโพสด่าสวนสัตว์ทั้งเขาดินมาหมดด่าควายโง่

เวลาไปซื้อของโลตัสและพนักงานช้าไม่ได้ดั่งใจสแกนบาร์โคดไม่ได้ขนาดเพิ่งกลับมาจากค่ายอยู่กันในห้องพักตอนในค่ายยังเที่ยวเอาวิถีแบบพุทธมาพูดล้อเล่นแล้วนินทาประเภทแบบนี้เห็นดีเห็นงามส่งเสริมเข้าไป

การตั้งชื่อร้านเสริมสวยhair  Design  by God God  salon  อะไรสักอย่างแต่มีGod อยู่ด้วยNocomment

นิสัยแบบชาวโลกเก่าๆ ที่เคยทำคือหนูไม่ใช่คนยอมใครง่ายๆ ตัวเก่าหนูสวนสัตว์มาหมดเหมือนกันแต่ที่หนูไม่ทำเพราะตัวเก่านั้นตายไปจากหนูแล้วตอนนี้หนูเป็นลูกพระเจ้าแล้วเราต้องทำตัวให้เหมาะสม

หลังจากกลับมาจากค่ายหนูก็ขาดวันสะบาโตพี่เลี้ยงเล่าให้ฟังว่าเค้ามาทำหน้าแหม่งใส่พี่เลี้ยงพี่เค้าก็line มาหนูบอกช่างเค้าถ้าหนูไปคจอาทิตย์หน้าหนูก็จะยิ้มมองเค้าเป็นอากาศถ้าหนูไปทำหน้าตอบโต้กลายเป็นมีเรื่องมีราวเดี่ยวผู้นำเรียกพบเราจะพลอยติดร่างแหกับคนพวกนั้นเราอย่าไปเสี่ยงพระเจ้าย่อมรู้ดี

หนูก็บอกพี่เลี้ยงไปว่าถ้าหนูไปตอบโต้ก็แสดงว่าเราเป็นไพร่เราอย่าเอานิสัยไพร่ไปใช้สมัยก่อนเราเป็นคนบาปตอนนี้เราได้เป็นลูกพระเจ้าเราต้องทำตัวให้เหมาะสมอย่าเอานิสัยแย่ๆตัวเก่ามาใช้และหนูก็บอกว่ากาทำยังไงก็เป็นกาวันยังค่ำถึงจะย้อมสีขาวว่าเป็นหงส์ขนาดเค้าเอามาชุบเลี้ยงยกระดับฐานะให้เป็นหงส์ถ้ายังไม่ลืมกำพืดเดิมก็ nocomment

หนูถึงบอกอาจารย์ว่าบทความอินทรีย์หรืออีกานี่มันช่างตรงกับหนูทั้งๆที่เหตุการณ์มันเกิดตั้งแต่ 20 oct แต่คงเป็นเพราะพระเจ้าต้องการสอนหนูหนูเลยเจอบทความนี้มาสอนหนูอีกเพราะตั้งแต่เกิดเรื่องหนูอธิษฐานเพื่อก็จริงแต่หนูไม่ได้อธิษฐานให้พระเจ้าอภัยให้เค้า    ไม่ได้อธิษฐานให้เค้ากลับใจใหม่และให้เค้าสามารถรักคนทุกคนเข้าใจความรักแบบอากาเป้     ความรักแบบที่พระเยซูสามารถรักทุกคนแม้แต่คนที่ไม่น่ารักคนไม่น่าให้อภัยขอให้น้อง....และพี่....หนแคร์หนูเข้าใจความรักของพระองค์และขอให้พระองค์อภัยให้เค้าที่เค้าทำกับลูกแบบนี้หนูอธิษฐานแบบนี้เมื่อวันสะบาโตและที่หอเมื่อกลับมาและวันหลังจากนั้นได้อ่านบทความอีกากับอินทรีย์ตอนแรกเห็นเรื่องไม่ตั้งใจคลิกไม่อ่านดีกว่าไปอ่านเรื่องอื่นแล้วคิดอีกไม่อ่านแล้วก็คลิกอ่าน  !!

ขอบคุณ น้องสาวในพระคริสต์ที่ส่งสารมาให้อ่าน
เชื่อเธอจะมีเรื่องราวดีๆ มาแบ่งปันให้ใครๆ อีกมากมาย ขอบคุณมากครับ

ชาโลม

Home

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

You may post your comments here.
หากท่านมีข้อคิดเห็นเพิ่มเติมหรือเสนอแนะเชิญออกความเห็นได้
(กรุณาใช้ข้อความสุภาพ และสร้างสรรค์)