ปลดปล่อยจากความกลัว FEAR NOT



๐ FEAR NOT อย่ากลัวเลย ๐

๐ ความกลัวกับศรัทธาจะไปกันได้ไหม ๐

ลักษณะของคนที่มีความกลัวในใจเมื่อเห็นอะไรที่แปลก แหวกแนว พิลึกก็จะต้องกราบไหว้บูชากันไปตามธรรมเนียม บ้างก็ขอหวย ขอรวย เพราะความกลัวติดตัวมาตั้งแต่เกิด ด้วยความไม่รู้ และถูกปลูกฝังจิต และอุปนิสัยแห่งความกลัว คนจำนวนมากจึงไม่สามารถไปสู่ความไพบูลย์ของชีวิตที่พระผู้สร้างได้อวยพรไว้ในชีวิตของเขา  หลายคนจึงพลาดเป้าหมายไปเพราะความกลัวที่อยู่ฝังรากหยังลึกในจิตใจ

ตอนเป็นทารกเริ่มรู้ความ แม่สอนให้กลัวตุ๊กแก สอนว่าตุ๊กแกจะกินตับเด็กได้ ถ้าเป็นเด็กดื้อหรือร้องเสียงดังก็จะมีตุ๊กแก หรือจิ้งจกมากัด หรือกินตับ เมล็ดแห่งความกลัวเม็ดแรกถูกหว่านลงไว้ในจิตใจเรียบร้อยแล้ว





ตอนเป็นเด็ก แม่สอนว่า อย่าไปเล่นน้ำที่ลำคลองที่แม่น้ำนะ เดี๋ยวผีนางเงือกจะมาดึงขา เด็กๆ หลายคนไม่กล้าลงน้ำ ไม่กล้าหัดว่ายน้ำ เพราะกลัวผีนางเงือก -เม็ดที่สอง

พอโตมาหน่อยไปไหนมาไหนได้ เวลากลางคืนได้เอง ก็จะถูกหลอกว่า มีผีอยู่ในความมืด บางคนจึงกลัวความมืด แม้ว่าจะเปลี่ยนมาเข้าศาสนาคริสต์แล้วก็ยังกลัวผี กลัวตุ๊กแก กลัวสัตว์ต่างๆ กลัวแม้กระทั้งแมลงสาป หรือแมลงเล็ก กลัวความมืด บางคนต้องนอนเปิดไฟตลอดคืน บางคนที่ผมเคยเจอ กลัวแม้กระทั้งมด และเข็มฉีดยา

พอโตเป็นผู้ใหญ่เมื่อถูกหลอกมากๆ ความกลัวจึงมาอยู่ด้วย เขาจึงสะสมความกลัวไว้ในจิตใจ หวาดกลัวในสิ่งที่ไม่น่ากลัว มีจิตหลอน ฝันเห็นผีบ่อยๆ ถูกผีอำบ่อยๆ ทำให้เขาต้องกราบไหว้มันทุกอย่างที่

คนบางคนไม่เคยรู้ว่าการ อ่านนิยายสยองขวัญที่ทำให้ตื่นเต้นขนลุกขนพอง หรือการเช่าหนังผีมาดู หรือเปิดทีวีดูละครเรื่องเรือนผีสิง  สองภพสองชาติ  อาฆาตอาถรรภ์นั้นจะเป็นการเปิดโอกาสให้จิตแห่งความกลัวเข้ามาสิงสู่ในจิตใจของตนได้

ทุกปีมีหนังผีออกฉายไม่รู้กี่เรื่อง ทีวีแต่ละช่องทำละครออกมาแนวผี คนจะชอบดู ยิ่งดูรายการผี เด็กๆ ก็จะสะสมความกลัวผีไว้ในใจ แม้แต่การทำละคร ก็ต้องมีการบวงสรวงวิญญาณผีที่จะเอาเรื่องมาแสดงด้วย ไม่งั้น พวกเขาเชื่อว่า อตร. หรือไม่รุ่ง

คนไทยเชื่อว่ามีวิญญาณสิงสถิตอยู่ในที่ต่างๆ มีคำสอนเกี่ยวกับความเชื่อต่อๆ กันมาว่า "ไม่เชื่ออย่าลบหลู่" คนไทยจำนวนมากจึงต้อง "ยอม" กราบไหว้ทุกสิ่งทุกอย่างที่มีการโปรโมท หรือสร้างเรื่องตำนานความขลังผสมด้วยอภินิหารต่างๆ ของสิ่งศักดิ์สิทธิใหม่ๆ รูปปั้น รูปเคารพใหม่ๆ ที่มนุษย์หัวใสสร้างให้เป็นสินค้า เพื่อนำเสนอขายเอาเงินมาสู่ตนเอง โดยการแอบอ้างองค์กรณ์การกุศล โดยการอ้างการก่อสร้างสิ่งก่อสร้างทางศาสนา หรืออ้างเพื่อการบุญ ทำกุศลเพื่อคนยากไร้ หรือเพื่อทำประโยชน์ต่อสังคม

ยิ่งมีการสร้างกระแสผียิ่งมากเท่าไหร่ วัตถุมงคล กันผี กันเภทภัย กันปีศาจก็ยิ่งขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ทุกตลาดต้องมีของขลังพลังจักรวาลวางจำหน่ายราคา ตามกำลังซื้่อของคนทุกระดับ

ด้วยเหตุความกลัว คนไทยจำนวนหนึ่งจึงจำเป็นต้องมีของขลังพลังวิเศษ ต้องมีเลขมียัณห์ติดตัว ต้องมีเทพ มีองค์ มีกุมารประจำตัว ทุกวันนี้คนไทยส่วนหนึ่งจึงมีแต่ความหวาดกลัว กลัวไปซะทุกอย่าง ดังนั้นวงการของขลังพลังวิเศษ จึงเป็นมหากิจที่ทำเงิน ทำรายได้ให้กับพระนอกรีตที่ทำการปลุกเสก สักเลขสักยัณห์ ลงของ ลงเจ้า ลงองค์ให้กับผู้คนทั่วไปที่ต้องการที่พึ่งทางใจ เพราะผีมันมีอยู่จริง ถ้าใครไม่มีของขลังเพื่อคุ้มครองพองภัยทางวิญญาณอาจพลาดท่าได้  ดังนั้นคนทั่วไปจึงต้องมีไว้บ้าง

คนเหล่านั้นจะหายกลัวไปบ้างถ้าได้มีของไว้ประจำตัว เขาจะกลัวไปทุกอย่างยกเว้นอย่างเดียวที่หลายๆ คนไม่ยอมกลัว คือ การกลัวบาป กลัวตกนรก

เพราะพวกเขาเชื่อผิดๆ ว่า การเอาเงินไปให้ศาสนาหรือ เอาทำบุญเล็กๆ น้อย ด้วยเงินบาป แม้ว่าตัวเองยังจมปลักอยู่ในความบาปหนาแค่ไหนก็ไม่เป็นไร เพราะบุญจะละลายบาปให้เบาบางได้ ฟังเขาสอนสิ ตลกไหม เชื้อโรคนิดเดียวไม่ทำให้คนตาย ได้คงเป็นงั้น เขาเชื่อว่าทำบุญแล้วจะช่วยให้วิญญาณไปสู่ความสงบสุขหลังความตายได้ ให้เราทำดี ทำดี ทำดี แล้วจะได้อยู่ที่ดีๆ ที่ชอบ ที่ชอบ แต่มีใครบ้างที่มีแต่ดี ไม่เคยทำผิดพลั้งบาปเลย

สำหรับพวกคริสตชนทั้งหลายผู้อ่อนด้อยในเรื่องคำสอนเรื่องการปลดปล่อย จะไม่ได้รับการสอนให้รู้ลึกถึงเรื่องวิญญาณผีมากนัก บ้างถูกสอนว่า ถูกหลอกให้เชื่อว่าคนในศาสนาคริสต์ไม่มีผี แต่เมื่อเราได้ประสบกับคนที่มาปลดปล่อย ผู้คนจำนวนไม่น้อย เรายังพบเสมอว่า พวกเขายังมีความกลัวสิ่งไร้สาระหลงเหลืออยู่แม้เขาจะอ้างว่า พระเจ้าอยู่กับเขา

พวกเขาอ้างว่าเชื่อพระเจ้าสุดใจ ไว้วางใจพระเจ้าสุดขีด แต่พวกเขายังกลัวแม้กระทั้งแมลงสาป และตุ๊กแก ความกลัวนี่เองที่ทำให้พวกเขาตกอันดับ ไม่เจริญในความเชื่อ หรือมีความเชื่อเหมือนคลื่นที่ทะเล หรือมีระดับความเชื่อเหมือนแบตเตอรี่มือถือที่ต้องมีคนคอยชาร์ทให้ทุกๆ อาทิตย์ อาทิตย์ละ สามสิบนาที พอชาร์ทเต็มก็ยิ้มหน้าบาน ไม่นานก็เหี่ยวเหมือนเดิม

บางคนแม้ไม่กลัวสัตว์ ไม่กลัวเข็ม ไม่กลัวความมืด ไม่กลัวอะไรแบบนี้ แต่เขายังมีความกลัวอีกแบบหนึ่ง นั่นคือ ความกลัวในการดำเนินชีวิต

๐ ด้วยความกลัวจน พวกเขาจึงทำงานเจ็ดวันรวดไม่พักผ่อน ไม่หยุดงานเลย

๐ ด้วยความกลัวไม่มีเงินเพียงพอ ผู้เชื่อจึงไม่กล้าแสดงความกตัญญูต่อพระเจ้าและผู้ที่สอนพวกเขา พวกเขากลัวว่าถ้าเอาเงินส่วนของพระเจ้าคืนให้กับคนของพระเจ้าผู้ที่สอนตนเอง หรือผู้นำทางวิญญาณแล้วพวกเขาจะมีไม่เพียงพอต่อการดำรงชีวิต พวกเขาจึงบริจาคเพียงเศษเงินเล็กๆ น้อยให้อาจารย์ของเขา แล้วเขาก็ไม่มีเพียงพอตลอดไป มีแต่เรื่องเสีย เรื่องต้องจ่าย ของเสีย ของหายอยู่เนืองๆ เพราะกลัว

๐ ด้วยความกลัวว่าชีวิตจะมั่นคง กลัวว่าจะป่วยไข้เป็นโรค ตายก่อนกำหนด พวกเขาจึงนอนวิตกกังวลและไม่ยอมหลับ เพราะจิตแห่งความกลัวครอบงำ ทำให้เขานอนไม่หลับ กระสับกระส่ายไร้สันติสุข

๐ ด้วยความกลัวว่าพระเจ้าจะไม่เลี้่ยงดู พวกเขาจึงทำการค้าขายไม่โปร่งใส พวกเขาโกงเงินพระเจ้ายังไม่พอ ยังโกงพ่อ โกงแม่ โกงพี่น้อง โกงแม้กระทั้งสามีภรรยา คนที่นอนใกล้ๆ เขาเพราะจิตแห่งความกลัวหลอกหลอนจึงต้องทำสิ่งที่พึงรังเกียจ และความบาปทั้งๆ ที่รู้ว่าไม่ควรทำ

ผมเชื่อว่าใครที่มีความกลัวแบบต่างๆ เหล่านี้จนตัวสั่น หรือเสียจริตเวลาเห็นสัตว์เล็กๆ  หรือกลัวในเรื่องการดำเนินชีวิต  การอุทิศตัวเพื่อผู้อื่น ผมคิดว่า พวกเขาคงถูกหลอกให้มาเข้าศาสนามากกว่าจะได้พบพระเจ้าจริงๆ เพราะผมเชือว่าคนที่มีพระเจ้าอยู่ด้วย ความกลัวจะไม่อยุู่ในเขาอีกต่อไป

หากใครที่มีจิตแห่งความกลัว มักตกใจตื่นผวากลางคืน ฝันเห็นคนตาย  ครอบครัวมีคนจิตตก มีความกลัว แบบนี้หากเขาถ่อมใจมารับการอธิษฐานปลดปล่อยแล้วเขาจะหายดีไม่กลัวผี ไม่กลัวความมืด ไม่กลัวตุ๊กแก หรือสิ่งเล็กๆ น้อยอีกต่อไป

2 ทธ 1.7   กล่าวว่า พระเจ้าไม่ได้ประทานจิตแห่งความกลัวให้กับเรา แต่ประทานจิตวิญญาณที่ประกอบด้วยฤทธิ์ ความรัก และการรู้จักบังคับตนให้กับเรา

ชาโลม ขอพระเจ้าอวยพระพร

Message Written by Rice Mu. Feb,  2014


HOME



ประชาสัมพันธ์


หากท่านพบว่าพันธกิจของเราเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนมนุษย์ และส่งเสริมสุขภาพจิตและวิญญาณของคนทุกประเภท หากท่านเป็นผู้หนึ่งที่มีภาระใจเรื่องการประกาศข่าวประเสริฐเรื่องความรอดบาปในพระนามพระเยซูคริสต์  แต่ท่านไม่มีโอกาสออกไป

ท่านสามารถร่วมอุดมการณ์ ด้วยการบริจาคสมทบ เพื่อช่วยค่าใช้จ่ายในการทำพันธกิจได้  จะเป็นจำนวนเล็กน้อย หรือเท่าใด เป็นรายเดือนหรือพิเศษ ขอให้เป็นไปด้วยความยินดีเท่านั้น ก่อนที่ท่านจะเข้าร่วมอุดมการณ์กับเรา ขอให้ท่านลองอธิษฐานดูก่อน เราไม่อยากให้ผู้ใดรู้สึกว่าเราคือภาระ และเราไม่ใช่องค์กรณ์เรี่ยไร หรือไร้ที่พึ่ง  แต่ถ้าใครอยากรับพระพรร่วมกับพันธกิจนี้ เราอยากแนะนำให้ท่านลองอธิษฐานขอการยืนยันก่อนนะครับ

สำหรับพี่น้องที่ได้รับการปลดปล่อย หายโรค ปลอดภัย สุขภาพดี ได้รับการบรรเทาทุกข์ พ้นทุกข์  มีสุขภาพดี  เมื่อท่านมีความสุขแล้ว อยากแบ่งปันความสุขนั้นให้กับคนอีกมากมายที่กำลังรอให้ทีมของเราออกไปอวยพร กรุณาร่วมเป็นทีมอธิษฐานเผื่อทีมของเรา หรือด้วยการบริจาคทรัพย์โดยการโอนเงินเข้าบัญชีนี้ เพื่อเราจะสามารถออกไปไกลถึงต่างประเทศ และสร้างผู้เชื่อที่มีสิทธิอำนาจเหนือโรคร้าย  วิญญาณและ ความป่วยไข้ทุกชนิด เพื่อถวายเกียรติแด่พระนามพระเยซูเจ้ามากขึ้น

ขอพระเจ้าอวยพระพร

Please stand with us and help us to preach the Gospel of Jesus Christ to all peoples.
Donate to these bank accounts:

Bangkok Bank Reewat Mu. Saving account No. 6290-2-1694-1
♦ โอนเงินผ่านธนาคาร หรือ ตู้ ATM ชื่อบัญชี นายรีวัฒน์ เมืองสุริยา

ธนาคารสาขาบัญชีเลขที่
    
กรุงเทพบิ๊กซีเชียงรายออมทรัพย์6290-2-1694-1
กรุงไทยบิ๊กซีเชียงรายออมทรัพย์5950-1-8480-7
   


Tag: วิธีเอาชนะความกลัว, คาถาป้องกันผี, คาถาป้องกันงู, นอนผวาทำอย่างไร, แก้ฝันร้าย,  ปลดปล่อยจากวิญญาณ, วิญญาณหลอน, แก้ความฝัน, แก้ฝันร้อย, นอนละเมอ,

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

You may post your comments here.
หากท่านมีข้อคิดเห็นเพิ่มเติมหรือเสนอแนะเชิญออกความเห็นได้
(กรุณาใช้ข้อความสุภาพ และสร้างสรรค์)