คาถาแห่งความเจริญรุ่งเรือง Words of prosperity




๐ คำพูดแห่งความเจริญรุ่งเรือง๐

ลองสำรวจตัวเอง ใครเคยพูดแบบนี้บ่อยแค่ไหน

"ฉันไม่เคย"

"ฉันไม่เก่ง"

"ฉันไม่เป็น"

"ฉันทำไม่ได้"

"ฉันไม่เอา"

"ฉันไม่สามารถ"
" ฉันไม่มีวันทำได้"

เจ็ดคำนี้แหละครับ ที่ทำให้ใครๆ เสียโอกาสดีๆ มาเยอะแล้ว
ลองเปลี่ยนความคิดสักนิด เมื่อเราได้เจออะไรที่ใหม่ งานท้าทายอะไรที่ยากๆ งานต้องใช้ความพยายามเยอะ งานที่ใครๆ อาจไม่อยากทำ ลองใช้คำพูดว่า

"ฉันจะหัดทำดู"
"ฉันน่าจะทำได้นะ"
"ฉันจะลองทำดู"
"ฉันต้องทำให้สำเร็จ"
"ถ้าใครไม่เอาฉันจะเอางานนี้"
"ฉันจะลองศึกษาและถามผู้รู้"
"ฉันเชื่อว่าถ้าฉันพยายามมากกว่านี้ ฉันน่าจะทำได้"

ใครที่หัดพูดถ้อยคำแห่งการสร้างสรรค์ พลังภายในของคุณจะเพิ่ม และคุณจะทำได้
ลองทำดู โอกาสดีๆ มาหาคนที่มีความพยายาม และพร้อมรับมือเรื่องยากๆ เสมอ
คนที่หนีการท้าทายใหม่ๆ มักจะเป็นคนที่บ่นว่าเบื่อ เสมอเพราะเขาติดนิสัยทำอะไรง่ายๆ ทำอะไรที่จำเจ ทำอะไรที่มีทางให้เดินแล้ว

ทราบไหมว่า คนสำคัญของโลก นักประดิษฐ์สิ่งยิ่งใหญ่ของโลก เขาสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ เขามีคุณลักษณะสำคัญอย่างหนึ่งที่เหมือนกัน คือ เขาเชื่อมั่นในจิตนาการของตนเอง ลองทำดูสิครับ แล้วชีวิตคุณจะไม่จำเจ และน่าเบื่ออีกต่อไป

"ข้าพเจ้าทำทุกสิ่งได้ โดยพระคริสตืผู้ทรงเสริมกำลังข้าพเจ้า"
(พระธรรมฟิลิปปี 4.13)

ชาโลมHOME
Original message from Rice Mu. March 18, 2014

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

You may post your comments here.
หากท่านมีข้อคิดเห็นเพิ่มเติมหรือเสนอแนะเชิญออกความเห็นได้
(กรุณาใช้ข้อความสุภาพ และสร้างสรรค์)