คำแก้ตัวเมื่อมีการทรงเรียก The excuses for the divine calling


๐เหตุผลที่น่าฟังเมื่อมีการทรงเรียก๐

‪#‎มีคำกล่าวว่า‬

"จงออกไปประกาศเรื่องความรอดบาปให้กับมนุษย์ทุกคน จงให้บัพติสมา และสอนให้ถือปฏิบัติตามคำสอนและสร้างสาวก จนถึงที่สุดปลายแผ่นดินโลก"

แต่คนบางคนมีเหตุผลดังนี้
ก. ตอนเขาเป็นวัยรุ่น

"ตอนนี้หนูเพิ่งอายุสิบกว่าเองนะพระเจ้า หนูต้องเรียนหนังสือ หนูยังอ่อนเยาว์ หนูไม่ได้รู้อะไรมากเกี่ยวกับพระธรรมของพระองค์ แล้วหนูจะทำได้อย่างไร"

ข. พอคนบางคนจบการศึกษาแล้ว

"ตอนนี้หนูเพิ่งเรียนจบ หนูต้องการหาเงินสักพักหนึ่งก่อนนะ หนูจะเก็บเงินไว้ทำงานเพื่อพันธกิจด้วย การทำงานก็เพื่อสร้างฐานะ หนูอยากจะหาประสบการณ์ชีวิตทางโลกให้มากขึ้นอีกสักหน่อยดีกว่า  อีกอย่างหนูต้องใช้ต้องจ่าย ขอเวลาหน่อยได้ไหมค่ะพระเจ้า"

ค. ต่อมาเขาก็พบคู่รักและกำลังมีความสุขกับครอบครัวที่อบอุ่น

เขาแก้ตัวว่า

"โอ้พระเจ้า.. ตอนนี้หนูเพิ่งมีครอบครัวใหม่นะ หนูกำลังมีลูกตัวน้อยๆ สามีกะหนูต้องทำงานอย่างหนักเพื่อสร้างฐานะให้มั่นคง เพื่อการศึกษาของลูก และค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นในยุคปัจจุบัน หนูต้องรับผิดชอบครอบครัวของหนูให้ดี ให้ได้ก่อนจะไปรับใช้พระเจ้าใช่ไหมคะ"

ง. พอคนบางคนมีฐานะมั่นคง มีลูกๆที่เติบโต แล้วลูกๆ ของเขาก็มีลูกเล็กๆ ขึ้นมา

ต่อมา...ลูกของเธอก็มีลูก และลูกของเธอก็ไม่มีใครเลี้ยงดูลูก เธอจึงจำเป็นต้องทำหน้าที่เลี้ยงหลาน เขาพูดกับพระเจ้าว่า

"พระเจ้า ..ขออภัยหนูด้วย ตอนนี้หนูต้องช่วยเลี้ยงหลานอีกแล้ว เพราะลูกของลูกไม่เข้มแข็งเพียงพอ หลานก็ป่วยบ่อย ซุกซน ไม่มีใครสามารถดูแลได้ ขอให้หนูได้ดูแลหลานเถอะนะ การรับใช้ขอพักไว้ก่อน"

จ. พอคนบางคนเริ่มมีอายุมากขึ้น เขาก็พูดกับพระเจ้าว่า...

"ตอนนี้หนูเริ่มแก่แล้วนะพระเจ้า เรี่ยวแรงก็ไม่ค่อยมีเลย เนี๊ยะ หนูปวดหัวบ่อยๆ แถบยังตกเลือด ป่วยบ่อยๆ หัวเข่าหนูก็ไม่ค่อยมีแรงเหมือนแต่ก่อน แถบสามีของหนูเขาก็ไม่เอาไหนเลยพระเจ้า วันๆ ก้มเอามือเขี่ยๆ อะไรก็ไม่รู้ ไม่ช่วยหนูทำงานบ้านอะไรเลย"

ฉ. พอถึงเวลาตอนสูงอายุ... คนๆ นั้นก็พูดกับพระเจ้าอย่างน่าสมเพชว่า...

"โอ้พระเจ้า...ตอนนี้หนูแก่เกินแกงแล้วนะ หนูคงไปรับใช้พระเจ้าไม่ได้แล้ว หนูขอเป็นผู้บริจาคเงินเล็กๆ น้อยๆ ให้ใครสักคนที่รับใช้พระองค์เถอะนะ แต่ว่า หนูมีเงินแค่เล็กน้อยเองนะพระเจ้า เพราะหนูมีภาระเยอะเหลือเกิน แถบหนูก็ป่วยบ่อยต้องเจียดเงินไปเป็นค่ารักษาพยาบาลอีกด้วยนะพระเจ้า"

ช. คนบางคนอยากรับใช้ใจจะขาด จึงตัดสินใจออกไปรับใช้งานเล็กๆ น้อยในคริสตจักร

เมื่อทนเสียงเรียกร้องจากภายในไม่ไหว เธอก็ออกไปทำการรับใช้  พอเธอทำไปได้สักพักก็เธอก็พออุปสรรค์ เธอก็ถูกสบประมาท เธอได้เจอเสียงมารที่ใช้ปากคนบางคนพูดทำให้ท้อแท้ ทำให้ท้อใจ ทำอะไรไม่ได้เพราะระบบศาสนามันมีอะไรที่ยุ่งยากมาก แถบคนก็แย่งกันเป็นใหญ่อีกด้วย ในที่สุดผู้ตอบสนองการทรงเรียก เขาก็พูดว่า

" โอ้พระเจ้า งานของพระองค์ไม่ยากเกินไปหรอก แต่ว่ามีคนไม่เห็นด้วยกับหนูมากเหลือเกิน พวกเขาบอกว่า หนูไม่มีความรู้ หนูไม่มีประสบการณ์ หนูไม่สามารถสอนคนให้ทำตามแบบอย่างที่ดีได้ หนูขอลาก่อนนะพระเจ้า.. ยกโทษให้หนูด้วย"

...... เมื่อไหร่ผู้เชื่อจะพร้อมรับใช้....... รอให้ถึงเวลาไหนถึงจะรับใช้อย่างจริงจัง และต่อเนื่อง

คนจะพยายามหลบเลี่ยงเสียงทรงเรียกของพระเจ้าเพื่อไปทำการปรนนิบัติปวงชน เพื่อตอบแทนพระมหากรุณาธิคุณของพระเจ้าอีกนานเท่าใด  ทราบไหมว่า การนี้คือการบาปอย่างหนึ่งนะครับ

ชาโลม

จากใจ Rice Mu

HOME

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

You may post your comments here.
หากท่านมีข้อคิดเห็นเพิ่มเติมหรือเสนอแนะเชิญออกความเห็นได้
(กรุณาใช้ข้อความสุภาพ และสร้างสรรค์)