ฉันอยากเป็น...I want to be...



๐ ฉันอยากเป็น๐

ก่อนนั้นหลายสิบปีฉันอยากเป็นตัวฉันเอง  ฉันอยากเก่ง ฉันอยากสำเร็จทุกสิ่ง
เวลาผ่านไปแสนนาน  ฉันได้ทำสิ่งที่ใจฉันต้องการ หลายสิ่งสำเร็จผลดี
ฉันมีการงานที่ดี  มีครอบครัว มีลูก มีฐานะพอประมาณ แม้ไม่ร่ำรวยแต่ก็ไม่ขัดสน
ฉันเริ่ม ดื่ม กิน เที่ยว ใช้จ่ายซื้อของทันสมัย ฉันชอบ เสพอาหารพิเศษ และแอลกอฮอล์



ฉันชอบไปร้องและฟังเพลงในร้านอาหารตอนกลางคืน  ฉันชอบเล่นสนุก ฉันทำอะไรๆ ที่ฉันคิดว่าไม่เดือดร้อนใคร ใครห้ามฉันก็ไม่ฟังเพราะฉันคิดว่าฉันรู้แล้ว  มันไม่ได้ผิดบาปอะไร  ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน  เป็นการพักผ่อนอย่างหนึ่ง ใครๆ เขาก็ทำกันไม่ใช่หรือ  ฉันรู้มากพอแล้ว  ฉันไม่ต้องการฟังคำสอนที่ขัดหู ขัดใจของฉัน

ณ สถานธรรมที่ครอบครัวฉันไปร่วมประจำ   มีคนสอนเสมอว่า ฉันต้องเป็นแสงสว่าง ฉันต้องประกาศข่าวดีเรื่องการไถ่บาป  ฉันต้องรับใช้ งานในโบสถ์  ฉันต้องบริการคนอื่นๆ บ้าง อย่าเห็นแก่ตัว  ให้พยายามรับใช้บ้าง  บริจาคเงินบ้าง อย่างเหนียวเกินไป

พอถึงเทศกาลปีใหม่ หรือคริสตมาส  ผู้นำความเชื่อพยายามเร่งรัดทุกๆ ปี ให้ฉันพยายามชักชวนเพื่อนๆ หรือคนรู้จักให้เขามารู้จักพระเจ้าแค่ปีละ 1 คนก็ดีแล้ว  เพื่อพวกเขาจะได้รับชีวิตที่สงบสุข สุขภาพดี ดีกว่าชีวิตของคนทั่วไป ที่มีทุกอย่างแต่ไม่มีสันติสุขในจิตใจ  คนจะได้พบพระเจ้า พบกับสันติสุขทางวิญญาณ ไม่ต้องตกนรก

หลายสิบปีผ่านไป  แม้ว่าฉันจะรู้วิธีในการแนะนำข่าวดี  แต่ฉันยังไม่สามารถเอาชนะใจใครสักคนให้เปิดใจยอมรับว่ามีพระเจ้ายิ่งใหญ่ พระเจ้าแห่งความรักที่สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิต และพระองค์ยังให้ชีวิตอมตะแก่คนใดที่วางใจในพระนามของพระองค์

ฉันอยากจะบอกให้ใครๆ ทราบว่า  ถ้าใครเชื่อพระเจ้าจะมีสุขภาพดี มีสุข  มีชีวิตที่ดีกว่าเดิม   สามารถนอนหลับสบาย   แต่ตัวฉันเองกลับไม่สามารถทำได้ เพราะฉันยังไม่ชนะใจตัวเองได้   ฉันยังป่วย หงุดหงิดง่าย และมีปากไว้พูดกวนประสาทคนใกล้ชิด หรือใครๆ ที่ฉันไม่ชอบหน้า

ฉันอยากจะทำดี ฉันอยากจะมีชีวิตที่สะอาด แต่ฉันก็พลาดครั้งแล้วครั้งเล่า
ฉันอยากจะบอกว่าพระเจ้าเป็นความรัก แต่ฉันยังไม่สามารถรักคนใกล้ชิดฉันได้
ฉันอยากจะบอกว่าพระเจ้าให้มีสุขภาพดี แต่ฉันบอกไม่ได้ถนัดปากเพราะฉันยังป่วยเป็นโรคกระเพาะเรื้อรัง  ฉันหงุดหงิด โมโหง่ายแค่คำพูดขัดใจนิดหน่อย ของคนใกล้ชิด

นอกจากนี้ฉันมักจะมีอาการปวดท้องตอนกลางคืน  และฉันก็มีอาการไมเกรนเป็นแขกเยือนบ่อยๆ ในที่นอนกับฉัน    ฉันกินยาหลายขนานแต่ไม่หายสักที  ฉันสบประมาทยาของโรงพยาบาลว่า “ไร้ประสิทธิภาพ”  ไม่เห็นจะดี ไม่ได้ผลเลย  พอยาหมดฤทธิ์ก็เป็นเหมือนเดิม

 ฉันไม่แน่ใจว่า ฉันจะสามารถบอกใครได้ว่า มีพระเจ้าดี พระเจ้าแห่งความรัก พระเจ้ามีอำนาจเหนือความเจ็บป่วย   อำนาจสิ่งลี้ลับ   อำนาจผีปีศาจ หรือเทพเจ้าตามขุนเขา  เพราะฉันยังแพ้ตัวเองอยู่  ฉันชอบเผลอทำบาปบ่อยๆ  และฉันควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ค่อยได้

ดูเหมือนว่า ชีวิตของฉันช่างไร้ประสิทธิภาพจริงๆ  ดูเหมือนฉันเป็นผู้เชื่อไม่เกิดผลเลย
ฉันแอบสงสัยว่า แท้จริงฉันเกิดมาเพื่ออะไรกันแน่  อะไรๆ ฉันก็พอมีดีอยู่บ้าง แต่ฉันทำไมไม่เกิดผล  ไม่มีใครเชื่อคำพูดเรื่องพระเจ้าของฉันเลยหรือ  ฉันเริ่มท้อ เพราะฉันไม่เกิดผลเป็นเวลาถึงหลายสิบปีในชีวิตแห่งการเป็นผู้เชื่อพระเจ้า

แต่วันหนึ่งเมื่อฉันรู้สึกว่าฉันมาถึงทางตันในชีวิตของการทำงาน  เพื่อนๆ ของฉันเขาก้าวหน้ากว่าฉันในที่ทำงานด้วยกัน  พวกเขาเจริญเอาๆ ได้ขั้นพิเศษบ่อยๆ ซ้ำๆ แต่ฉันไม่ได้  ทั้งๆที่พวกเขาไหว้ผีและรูปเคารพ พวกเขาไม่ถือพระเจ้า แต่พวกเขากลับเจริญรุ่งเรืองกว่าฉัน 

มาถึงวันหนึ่งฉันเริ่มยอมรับว่า ฉันเป็นตัวเอ้ในการทำบาป ฉันคิดว่าฉันเป็นคนชอบธรรม ฉันเป็นคนดีในสายตาของตนเอง  ฉันแค่ได้ชื่อว่าถือศาสนาเท่านั้นแต่ฉันไม่เคยได้สัมผัสกับพระเจ้า
  ชีวิตของฉันไร้ผล  เจ็บปวด  และไม่เคยนำใครมารอด

เมื่อฉันเริ่มตระหนักถึงความล้มเหลว  การถูกคนอื่นล้ำหน้า  และความเจ็บป่วยมาเยือน   ฉันจึงต้องกลับใจใหม่อีกครั้ง  ฉันได้รับไฟแห่งการชำระ  ฉันเริ่มสนใจจริงจังในการสามัคคีธรรม ฉันเริ่มต้นศึกษาพระคัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์   ฉันเลิกสิ่งไม่ดีทั้งหลาย  ฉันเชิญพระเจ้าให้เข้าครอบครองความคิดและจิตใจจริงๆ แล้ว

 ฉันเลิกสิ่งมลทิน และฉันละสายตาจากการจ้องมองสิ่งสกปรก  ฉันละเลิกการเสพของมึนเมา และไม่ทำตามใจบาปทุกชนิด

เวลาผ่านมาหลายปีตั้งแต่ฉันกลับใจใหม่อีกครั้ง
ตอนนี้ฉันได้เห็นผู้คนมากมายได้รับการปลดปล่อย  ฉันได้เห็นผีที่แอบสิงอยู่ในคนถูกขับออกไปเมื่อคนเปิดใจต้อนรับพระคริสต์เข้ามาสู่ชีวิต 
 ฉันไปทางไหนผู้คนที่ใบหน้าเศร้าหมองได้รับการปลดปล่อย ทำให้ใบหน้าของเขาผ่องใส  มีรอยยิ้ม และได้รับการเปลี่ยนแปลงใหม่

ตอนนี้ฉันไม่อยากเป็นคนเก่าอีกแล้ว
ตอนนี้ฉันไม่อยากจะเสพแอลกอฮอล์อีกแล้ว
ฉันรู้สึกว่าฉันเป็นคนใหม่จริงๆ ฉันเป็นคนเกิดผลดี ฉันมีชีวิตที่มีสุข

ครอบครัวของฉันอบอุ่น  ลูกๆ ของฉันได้เห็นแบบอย่างการดำเนินชีวิตที่ดีกับพระเจ้า พวกเขาไม่เลียนแบบสิ่งชั่วของฉัน เพราะพวกเขาได้เห็นสิ่งที่ดีในชีวิต พวกเขาเห็นพระเจ้าเปลี่ยนฉัน  ฉันเป็นคนได้รับการบังเกิดใหม่โดย น้ำ  พระวจนะ และพระวิญญาณบริสุทธิ์

ฉันไม่ต้องแกล้งสร้างภาพเป็นคนดีอีกต่อไป เพราะฉันกำลังถูกสร้างใหม่ เป็นคนใหม่จริงๆ 

มาถึงตรงนี้ ฉันอยากบอกว่า  ฉันไม่อยากจะประสบความสำเร็จอะไร หรืออยากได้เงินได้สมบัติ ชื่อเสียง หรือได้ตำแหน่งอะไรอีกแล้ว 

แต่ฉันแค่อยากเป็นตัวหนังสือของพระคริสต์เท่านั้น   ถ้าเป็นได้ดี และเป็นได้ตลอดไปฉันขออุทิศตัวเป็นตัวหนังสือที่เขียนอย่างชัดเจนแบบตัวบรรจงซะที

ฉันอยากเป็นผู้สื่อสารแห่งความรักของพระเจ้าสำหรับทุกๆ คนที่แบกภาระหนัก  สำหรับคนนั้นที่รู้ตัวว่าต้องการพระผู้ช่วยให้รอด  ฉันจะช่วยเขาด้วยคำอธิษฐาน การสอนด้วยพระวจนะศักดิ์สิทธิ์ที่มีฤทธิ์อำนาจในการปลดปล่อยของพระเจ้า

ขอบพระคุณพระเจ้า ขอบพระคุณครูอาจารย์ที่สั่งสอนและนำพาให้มีวันนี้

ชาโลม


HOME

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

You may post your comments here.
หากท่านมีข้อคิดเห็นเพิ่มเติมหรือเสนอแนะเชิญออกความเห็นได้
(กรุณาใช้ข้อความสุภาพ และสร้างสรรค์)