ผู้นำที่มีนิมิต โดย ดร. เดวิด ยองกี โช - ตอนที่ 3


มื่อคุณได้รับนิมิตจากพระเจ้าคุณจะได้รับ การเจิมจากพระเจ้า เมื่อคุณได้รับการเจิมจากพระองค์ คุณจะดำเนินชีวิตที่เต็มไปด้วยการอัศจรรย์


แต่การดำเนินชีวิตในโลกแห่งการอัศจรรย์ของพระเจ้านั้น คุณจะต้องเปลี่ยนความคิดของคุณ คุณต้องเลิกใช้ชีวิตตามเหตุและผลถ้าคุณต้องการทำอะไรสักอย่างให้สำเร็จ

เมื่อเรามีสมาชิก 100,000 คน ผมอธิษฐานว่า “ ข้าแต่พระวิญยาณบริสุทธิ์แค่นี้หรือพระเจ้าข้า ” พระองค์ตรัสถามผมว่า “ เจ้ามองเห็นอะไรยิ่งใหญ่กว่านี้ไหม ? ”
ผมเห็นคน 300,000 คนแล้วก็คนครึ่งล้าน ตอนนี้เรามีสมาชิก 700,000 คน การเลี้ยงดูคนจำนวนมากขนาดนี้ เราจำเป็นต้องมีคริสตจักรที่ถ่ายทอดทางดาวเทียมทั่วทุกเมืองที่อยู่ในเครือ ของเรา และเราใช้โทรทัศน์วงจร
จนถึงทุกวันนี้ คริสตจักรของเรามีสมาชิก 700,000 คน นอกเหนือจากนั้นแล้ว ผมไม่มีนิมิต ผมไม่พร้อมที่จะของนิมิตมากกว่านี้อีก ผมเหนื่อย
ถ้ามีสมาชิกมากกว่า 700,000 คน เราคงต้องซื้อที่ดินมากกว่านี้ และต้องหาที่ดินสำหรับคริสตจักรที่จะใช้ดาวเทียมสื่อสาร นั่นคงต้องใช้เงินมากและต้องรณรงค์หาเงินกันอีกครั้ง
ขณะนี้เรามีคริสตจักรที่ใช้ดาวเทียม 20 แห่ง คริสตจักรเหล่านี้มีขนาดใหญ่มีสมาชิกอย่างน้อยที่สุด5,000 ถึง10,000 คน ผมได้ก่อตั้งคริสตจักรทางดาวเทียมที่เป็นอิสระมากมายและให้ศิษยาภิบาลร่วม ของผมดูแลเลี้ยงดูพวกเขา คริสตจักรอิสระในอันหยางและซูวอนมีสมาชิกแห่งละ 100,000 คน

ผมค่อยๆปล่อยศิษยาภิบาลร่วมของผมรับคริสตจักรทางดาวเทียม ไปดูแลรับผิดชอบ การที่จะหาศิษยาภิบาลร่วมที่สามารถดูแลคริสตจักรซึ่งใสมาชิก 10,000 คนนั้นเป็นเรื่องยาก ศิษยาภิบาลเหล่านี้ต้องได้รับการฝึกฝนอบรมและต้องมีนิมิตของพระเจ้าอยู่ใน หัวใจ ศิษยาภิบาลร่วมของผมหลายคนไม่ประสพความสำเร็จในการเลี้ยงดูคริสตจักร ดังนั้น ผมจึงต้องพิจารณาเรื่องการมอบอำนาจให้ศิษยาภิบาลร่วมด้วยความระมัดระวังมาก

     
หลายคนถามผมว่า “มาถึงตอนนี้แล้ว คุณจะทำอะไรต่อไป”


การมีนิมิตและความฝันมากมายในหัวใจเวลาเดียวกันเป็นเรื่องเป็นไปได้ ในขณะที่ผมฝันเรื่องคริสตจักรโยอิโด พระเจ้าก็ให้ผมฝันเรื่องภูเขาอธิษฐานด้วย ในขณะที่ผมทำงานคริสตจักรและมีปัญหาเรื่องหนี้สินค่าก่อสร้างคริสตจักรท่วม ตัวพระเจ้าก็ยังให้นิมิตเรื่องภูเขาอธิษฐานกับผม
นอกจากงานคริสตจักรแล้ว เรายังมีงานสังคมสงเคราะห์มากมายในภูมิภาคเอเซียด้วย เราอบรมคนหนุ่มสาวของเราที่ติดยาหรือที่ต้องออกจากโรงเรียน เราให้ที่อยู่อาศัยแก่พวกเขาและให้อาหาร เสื้อผ้า รวมทั้งการฝึกอบรมด้านอาชีพ หลังจากนั้นหนึ่งปี พวกเขาก็กลายเป็นคริสเตียนที่ดี และดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขได้ จากนั้น เราก็ส่งพวกเขากลับเข้าไปในสังคมอีกครั้ง เราสร้างบ้านให้คนชราทั้งหญิงและชายที่มีอายุมากกว่า 65ปี ซึ่งไม่มีใครเลี้ยงดู และเรากำลังสร้างมหาวิทยาลัย

6 ปีที่แล้ว ตอนที่ผมกำลังต่อสู้เพื่อโครงการนี้ พระเจ้าทรงใส่ความฝันเข้ามาในใจของผมเรื่องการมีหนังสือพิมพ์รายวัน เมื่อเรากำลังนมัสการในครอบครัวและเป็นช่วงเวลาอธิษฐาน พระเจ้าตรัสกับผมว่า “โช ลุกขึ้น และเริ่มงานหนังสือพิมพ์รายวัน”
แต่พระเจ้ายืนกรานว่า “ เรารู้ทุกอย่างเกี่ยวกับหนังสือพิมพ์ จงรับความฝันของเราไปและเริ่มงานหนังสือพิมพ์ ”

ผมรู้สึกตื้นตันใจมาก ผมคิดในใจว่า ทำไมต้องเป็นผมอีกแล้ว? ทำไมพระองค์ไม่เลือกองค์การทางธุรกิจ?

ตอนนี้หนังสือพิมพ์ของเรามียอดจำหน่าย1ล้านฉบับ ซึ่งมีพระกิตติคุณ 8 หน้ารวมอยู่ด้วยทุกฉบับ

ขณะนี้ผมได้ยินพระองค์บอกผมให้เดินทางไปรอบโลกเพื่อบอกคนอื่นให้รู้เรื่อง เคล็ดลับของการเจริญเติบโตของคริสตจักร ช่วยผู้รับใช้พระเจ้าให้มีนิมิตยิ่งใหญ่ขึ้นเพื่องานคริสตจักร ผมเรียกนิมิตนี้ว่าการเจริญเติบโตของคริสตจักรสากล และเป็นสิ่งที่พระเจ้าสำแดงแก่ผมชัดเจนอันเป็นอนาคตของผม


ผมขอท้าทายคุณให้วิ่งตามนิมิตที่คุณมีในใจ ถ้าคุณวิ่งโดยไม่มีนิมิตคุณจะล้มเหลว คุณควรขอให้พระเจ้าสำแดงแผนการอนาคตของคุณให้คุณเห็น

คุณสมบัติประการแรกของศิษยาภิบาลที่มีนิมิตในหัวใจ นั่นคือ " ความปรารถนาที่ยิ่งใหญ่และมีพลังซึ่งเป็นแรงจูงใจจากพระเจ้า "
ที่มาhttp://www.jaisamarn.org/1/article/articleview.asp?s_articleno=503















ที่


2 ความคิดเห็น:

  1. Anonymous1/12/2553

    อ่านแล้วได้ข้อคิดดีมากกค่ะ/amy

    ตอบลบ
  2. Anonymous10/25/2553

    คิวต่อไปคือที่คลองหลวง หนึ่งล้านคน เพื่อประเทศไทย รวมกันในคริสตจักร นิมิตนี้ใหญ่พอเคลื่อน อาเซี่ยนได้ไหม พระองค์ครับทำเถิดผมพร้อมแล้ว

    ตอบลบ

You may post your comments here.
หากท่านมีข้อคิดเห็นเพิ่มเติมหรือเสนอแนะเชิญออกความเห็นได้
(กรุณาใช้ข้อความสุภาพ และสร้างสรรค์)