คริสเตียนไทยขัดขวางการประกาศพระสิริของพระเจ้าThai Christian Fighting


ผู้ลี้ภัยชาวโรฮิงยาที่พม่าหนีตาย

>>>>>>>>>>"ชวนคิด"<<<<<<<<<<<<<

เนื่องจากช่วงสองสามเดือนนี้มีผู้อ้างตัวว่าเป็นคริสตชนสองฝ่าย ฝ่ายหนึ่งพยายามประกาศให้คนทราบถึงความรักของพระเจ้า ต้องการประกาศข่าวประเสริฐ อีกฝ่ายหนึ่งพยายามขัดขวางไม่ให้ใครเข้าไปร่วมงาน นำด้วยคนปิดหน้ากากใช้หลากหลายชื่อ แต่ปิดหน้า บ้างต่อหน้าว่าไม่ต่อต้านลับหลังสั่งให้สมุนส่งจดหมายลับไปตามคริสตจักรต่างๆ ทั่วไทย  ส่งจดหมายเวียนไปกล่าวหา และเอาข้อมูลข่าวลือที่ตัวเองก็ไม่ได้เป็นคณะลูกขุน เป็นตุลาการ แต่ก็เป็นข้อมูลเก่าๆ สมัยสิบปีก่อนมาอ้าง  บางคนเป็นหลวงปู่เป็นองค์กรอุปโลกน์ออกจดหมายชี้แจง แทนที่จะสร้างความเข้าใจ แต่กลับสร้างความสับสนเพิ่มขึ้น

บางคนเป็น ดร. เป็นหัวหน้าฝ่ายวิชาการ  เป็นอาจารย์สอนสถาบันศาสนาคริสต์ร่วมกันขัดขวาง ทั้งเปิดเผยและลับๆ  อย่างแข็งขันเกรงว่าคนจะมีคนเข้ามาเชื่อพระเจ้าแบบที่ไม่เหมือนตัวเอง กลัวว่าคนจะหายโรค กลัวว่าฝรั่งจะเอาเงินดอลล่าห์มาแลกเอาเงินบาทใส่ถุงฝางกลับบ้าน 






ขณะที่ชนกลุ่มน้อยเป็นแสนๆ  คนที่ประเทศพม่าเขาทุกข์ทรมาน ถูกไล่ล่าฆ่าฟันมาหลายเดือน

 คริสตชนไทยที่อยู่กันสุขสบาย ไม่มีการต่อต้านใดๆ จากทั้งผีและรัฐบาลอย่างออกหน้าออกตา พวกเขาไม่รู้จะทำอะไรดี จึงชิงดี และแตกแยกกันเอง  มีความสงสัยอยากถามว่าพวกเขาอาจารย์ปู่ขมองอิ่มเหล่านี้   คิดจะส่งอัครทูต หรือผู้ประกาศไปบอกเล่าความรักของพระคริสต์ในต่างประเทศ เพื่อทดแทนพระกิตติคุณที่ได้รับมาร้อยแปดสิบปีมาแล้วบ้างไหม เอาเวลาทะเลาะกันมาสร้างสรรค์อย่างอื่นดีไหมครับพี่น้อง


Rohingya แสนอาภัพ เพียงเพราะพวกเขาไม่ได้ชื่อว่าเชื่อพระองค์เดียวกัน พวกเขาก็ถูกล้างพลาญอย่างน่าอนาถ แบบนี้เลยหรือ โลกต้องการความรักของพระคริสต์ หยุดทะเลาะกันดีกว่า
>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>><<<<<<<<<<<<<<<<<

<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>

1 ความคิดเห็น:

  1. ผมการจัดงานปรากฎชัดว่า กรรมการผู้จัดงานพระสิริเต็มแผ่นดินไทย โดยมีวิทยากรพิเศษสามท่าน คือ อ.ดร เฮนดรี มาดาว่า ผู้ประกาศเบนนี่ ฮินน์ และ บิชอบ แด๊ก มิล ไม่ได้เป็นลัทธิดังที่ กลุ่มผู้ต่อต้านส่งจดหมายไปทั่วประเทศ โดยการนำของ กลุ่มผู้นับถือศาสนสายอนุรักษ์นิยมที่ไม่เชื่อเรื่องฤทธิ์ ผู้อยู่เบื้องหลังคือ อาจารย์ในสถาบันพระคริสต์ธรรมที่กรุงเทพฯ

    ในการจัดงานมีการอัศจรรย์เกิดขึ้นมากมาย และมีคนป่วยหายจากการป่วย มะเร็งก็หาย ตาบอดก็หาย ทำให้ผู้ทำการต่อต้านเกิดความรู้สึกละอายใจ แต่ไม่มึใครกล้าออกมารับผิดชอบ ขอโทษที่ได้กระทำการดูหมิ่นพระวิญญาณของพระเจ้า และผู้รับใช้ของพระเจ้าแต่อย่างใด

    ตอบลบ

You may post your comments here.
หากท่านมีข้อคิดเห็นเพิ่มเติมหรือเสนอแนะเชิญออกความเห็นได้
(กรุณาใช้ข้อความสุภาพ และสร้างสรรค์)